Cách sửa lỗi iTunes bằng iMyFone TunesFix

iTunes là phần mềm quen thuộc với những ai sử dụng iPhone/iPad để quản lý dữ liệu trên máy tính. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng việc lỗi iTunes là điều không thể tránh khỏi, có thể iTunes không hoạt động được, lỗi 1671 iTunes khi cập nhật hoặc restore iPhone. Dù bất kỳ lỗi nào cũng đều ảnh hưởng tới việc quản lý dữ liệu trên iPhone.

Nếu vậy bạn nên cài đặt phần mềm iMyFone TunesFix có khả năng sửa 100 lỗi thường gặp trên iTunes. Theo đó công cụ này có rất nhiều tùy chọn kiểm tra và sửa lỗi cho iTunes như tiến hành dọn dẹp lại iTunes, loại đi những dữ liệu “rác” có thể gây chậm cho iTunes hay sửa lỗi kết nối trên iTunes. Mỗi một tùy chọn đều được phân thành các mục khác nhau để chúng ta chọn lựa sử dụng khi cần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng phần mềm iMyFone TunesFix trên máy tính.

Hướng dẫn dùng iMyFone TunesFix fix lỗi iTunes

Bước 1:

Người dùng tải phần mềm iMyFone TunesFix theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như thông thường.

Cài đặt phần mềm

Sau đó bạn sẽ thấy các tính năng được sử dụng ở bản dùng thử, nhấn Continue Trial để dùng thử.

Dùng thử

Bước 2:

Công cụ sẽ tiến hành kiểm tra iTunes cài đặt trên máy tính. Nếu không có vấn đề thì bạn được đưa tới giao diện trang chủ. Nếu iTunes bị lỗi, hay thiếu thành phần nào thì chúng ta sẽ nhận được giao diện như dưới đây, nhấn Repair để sửa.

Nếu không muốn sửa hoặc không được dùng tính năng sửa thì nhấn vào biểu tượng mũi tên ở bên dưới để quay trở lại giao diện chính của phần mềm.

Báo lỗi, thiếu thành phần

Bước 3:

Hiển thị giao diện với 7 tùy chọn chỉnh sửa iTunes. Trước hết chúng ta chọn tính năng quét iTunes để loại bỏ những dữ liệu làm chậm phần mềm.

Các tùy chọn

2 chế độ dọn dẹp khác nhau là Quick Clean sẽ xóa nhanh các dữ liệu media, dữ liệu sao lưu, bản cập nhật, nhật ký… mà iTunes đã tạo, đưa iTunes về chế độ mới như ban đầu.

Quick Clean

Chế độ còn lại là Deeply Clean xóa các bản sao lưu tạo bởi iTunes và phần mềm bên thứ ba như 3uTools,… Nhấn nút Scan để xóa sau khi đã chọn xong.

Deap Clean

Bước 4:

Sau đó giao diện hiển thị các mục dữ liệu của iTunes mà phần mềm kiểm tra được. Nếu muốn xóa dữ liệu nào thì bạn tích chọn vào ô vuông tại dữ liệu đó. Sau đó nhấn vào nút Scan bên dưới để tiến hành quét.

Chọn dữ liệu muốn xóa

Ngay sau đó quá trình quét và xóa dữ liệu sẽ diễn ra. Kết quả người dùng sẽ biết tổng dung lượng dữ liệu đã xóa trên iTunes.

Dung lượng đã xóa

Bước 5:

Tiếp theo người dùng sẽ sử dụng tới các tùy chọn sửa lỗi khác cho iTunes, nhấn Repair iTunes Connect Issues để sửa chữa các vấn đề, lỗi kết nối của iTunes. Nhấn Repair để công cụ tiến hành xác định lỗi mà iTunes đang gặp phải và tiến hành sửa chữa.

Sửa lỗi kết nối

Bước 6:

Nếu iTunes gặp vấn đề về cài đặt hoặc nâng cấp thì nhấn vào Fix iTunes Install/Update Issues.

Lỗi nâng cấp

Bước 7:

Tiếp đến Repair Backup/Restore Errors sẽ khắc phục những lỗi sao lưu và khôi phục lại iPhone trên iTunes.

Lỗi sao lưu, khôi phục

Bước 8:

Nếu người dùng không biết lỗi iTunes gặp phải là gì thì nhấn vào Fix Other iTunes Problems. Lưu ý mọi tùy chọn chỉnh sửa iTunes đều cần có kết nối Internet ổn định.

Sửa các lỗi iTunes

Bước 9:

iMyFone TunesFix còn có thêm tùy chọn gỡ cài đặt phần mềm iTunes cùng với toàn bộ dữ liệu người dùng iTunes nếu bạn muốn xóa. Nhấn vào Full Uninstall, rồi tích chọn vào Also delete user nếu muốn xóa dữ liệu người dùng. Nhấn Uninstall để tiếp tục.

Gỡ phần mềm

Lúc này quá trình gỡ cài đặt được diễn ra, khi thành công chúng ta sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây.

Thông báo gỡ thành công

iMyFone TunesFix mang tới công cụ sửa lỗi iTunes hiệu quả bao gồm việc xóa dữ liệu người dùng trên iTunes. Tuy nhiên với bản dùng thử iMyFone TunesFix thì các tính năng rất hạn chế, không đầy đủ như với bản trả phí nên người dùng cần chú ý.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 15/11/2019 21:41
52 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ iTunes