Cách sắp xếp thứ tự chữ cái trong Google Sheets

Sắp xếp theo bảng chữ cái

Khi làm việc với bảng dữ liệu trên Excel hoặc Google Sheets, thao tác sắp xếp lại thứ tự từ theo đúng trật tự bảng chữ cái sẽ thường xuyên được yêu cầu. Đặc biệt khi bạn làm việc với bảng dữ liệu chứa cột Họ tên, thì việc sắp xếp lại tên theo đúng bảng chữ cái là điều cần thiết.

Trên Google Sheets cũng có tính năng sắp xếp lại các từ theo đúng thứ tự bảng chữ cái. Điều này giúp bảng dữ liệu thêm trực quan, khoa học và dễ nhìn hơn. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sắp xếp lại từ theo thứ tự bảng chữ cái trên Google Sheets.

Ví dụ tôi sẽ tiến hành sắp xếp lại từ trong cột Sản phẩm theo đúng thứ tự bảng chữ cái.

Bảng dữ liệu Google Sheets

Bước 1:

Trước hết bạn cần bôi đen cột cần sắp xếp lại thứ tự các từ. Nếu như yêu cầu chỉ cần sắp xếp lại một cột thì chỉ cần bôi đen cột đó. Trong trường hợp cột đó có liên quan tới những cột khác thì chúng ta cần bôi đen những cột đó, để đảm bảo giữ đúng giá trị cho từng dòng.

Khoanh vùng dữ liệu cần làm

Bước 2:

Tiếp đến bạn tích chọn vào mục Data rồi chọn vào Sort range. Chúng ta cũng có thể lựa chọn Sort sheet by column hoặc Sort range by column. Tuy nhiên, Sort range sẽ có thêm 1 số tùy chỉnh khác cho bảng dữ liệu.

Nhấn chọn Sort range

Bước 3:

Xuất hiện bảng nhỏ Sort range form... Tại đây nếu bảng dữ liệu có tiêu đề ở trên đầu thì click vào Data has header row. Tiếp đến tại Sort by lựa chọn cột dữ liệu muốn sắp xếp lại thứ tự từ, hoặc bạn có thể để nguyên theo xác nhận từ Google Sheets.

Tiếp đến tích chọn vào cách sắp xếp thứ tự từ là A >Z hoặc sắp xếp theo thứ tự Z > A. Ở đây sắp xếp theo bảng chữ cái nên chúng ta sẽ tích chọn vào A >Z. Cuối cùng nhấn vào nút Sort.

Tùy chỉnh sắp xếp thứ tự từ

Như vậy bảng dữ liệu bên trên đã được sắp xếp lại theo đúng thứ tự bảng chữ cái trong cột Sản phẩm. Dữ liệu đi theo từng dòng giá trị trong Sản phẩm cũng sẽ được giữ nguyên.

Sắp xếp thứ tự từ Google Sheets

Như vậy chúng ta đã sắp xếp lại các từ trong bảng dữ liệu trên Google Sheets theo danh sách bảng chữ cái. Tùy theo nội dung bảng mà người dùng khoanh vùng dữ liệu cần sắp xếp, để tránh trường hợp làm đảo lộn dữ liệu đi theo từng hàng khi tiến hành sắp xếp lại.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 11/10/2017 21:54
3,54 👨 26.933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets