Cách rửa sạch nghệ vàng trên tay

Nghệ dính vào tay và các dụng cụ là vấn đề khiến hầu hết chị em nội trợ đau đầu khi chế biến các món ăn với nghệ. Bởi nếu chỉ rửa bằng nước hoặc nước rửa bát sẽ không thể tẩy sạch được vết vàng của nghệ. Bài viết sau sẽ mách cho bạn một số cách để làm sạch vết nghệ vàng dính trên tay dễ dàng.

Nghệ vàng dính trên tay rất khó rửa

Sữa tươi

Cho một ít sữa tươi ra chén, dùng ít bông thấm sữa rồi xoa lên vùng da bị dính nghệ. Để một lúc sau đó rửa lại với nước, vết vàng của nghệ sẽ hết.

Đường

Cho ít đường ra bát, đổ thêm chút nước (xâm xấp hoặc ít hơn đường một chút). Khuấy cho đường tan, dùng bông gòn thấm vào nước đường rồi xoa lên vùng da bị dính nghệ.

Chanh

Dùng chanh để tẩy vết nghệ vàng trên tay

Chanh cũng có tác dụng trong việc làm sạch vết vàng của nghệ. Chỉ cần dùng lát chanh mỏng rồi chà lên vùng da bị dính nghệ, sau đó rửa lại bằng nước ấm là vết vàng của nghệ sẽ biến mất hoàn toàn.

Dầu gió xanh

Nếu tay bị dính nghệ vàng, bạn hãy dùng khăn giấy thấm chút dầu gió xanh, rồi lau lên vị trí bị dính nghệ. Sau đó, rửa lại tay với nước sạch, vết vàng sẽ được tẩy sạch.

Tẩy vết nghệ dính trên dao, thớt, máy xay sinh tố

Để tẩy sạch vết nghệ dính trên các dụng cụ nhà bếp như dao, thớt, máy xay sinh tố bạn có thể dùng những hỗn hợp sau để rửa:

  • Hỗn hợp chanh và baking soda.
  • Hỗn hợp giấm và chanh.
  • Hỗn hợp đường + nước và chanh.

Đối với các dụng cụ gỗ, sau khi rửa cần phơi nắng để tránh ẩm mốc!

Thứ Ba, 11/08/2020 15:50
51 👨 6.544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt