Cách reset WiFi router VNPT

Thiết lập lại mạng VNPT

Để tăng cường bảo mật WiFi, chúng ta sẽ chọn cách thay đổi mật khẩu WiFi sang những dãy số khó đoán hơn. Tuy nhiên, nhiều người sau khi đổi mật khẩu lại không nhớ mật khẩu đó sau thời gian dài sử dụng, nên cần tiến hành reset lại WiFi router.

Hoặc có nhiều trường hợp khác cần reset lại router WiFi như WiFi có vấn đề, chuyển thiết bị cho người khác sử dụng,... Khi tiến hành reset router nghĩa là toàn bộ thiết lập thông tin trên WiFi sẽ biến mất và được khôi phục mặc định lại các thiết lập như ban đầu. Và như vậy chúng ta có thể tùy chỉnh WiFi theo ý của mình.

Người dùng cần lưu ý, nếu bạn không biết cách thiết lập lại router WiFi thì cần tới kỹ thuật viên hỗ trợ.

Hướng dẫn reset router WiFi VNPT

Cách 1: Reset trên router WiFi

Xác định nút reset trên router WiFi. Nút reset này sẽ nằm ở mặt sau hoặc mặt dưới của router. Bạn hãy tìm kỹ vị trí của nút router này. Tiếp đến cắm nguồn cho router và dùng cây tăm, hoặc vật có đầu nhỏ để nhấn và giữ nút reset trong 10 giây. Router sau đó sẽ khởi động lại.

Cách này áp dụng cho mọi thiết bị router WiFi của các hãng.

Cách reset trên router WiFi

Cách 2: Reset WiFi qua giao diện web

Trên trang quản lý thiết bị mạng VNPT, người dùng có thể reset mạng WiFi ngay tại đây.

Bước 1:

Với mạng WiFi VNPT, chúng ta truy cập vào địa chỉ 192.168.1.1 để vào trang quản lý thiết bị. Sau đó tiến hành đăng nhập thông tin username là admin, password là admin, hoặc username là operator, password là oper@tor.

Đăng nhập trang quản lý Wifi VNPT

Bước 2:

Trong giao diện trang quản lý, truy cập theo đường dẫn Management >Settings > Factory Reset và nhấn vào Restore Default Settings như hình dưới đây để reset WiFi VNPT.

Restore lại routuer WiFI

Với cách reset qua nút bấm trên router WiFi, người dùng có thể áp dụng với mọi hãng router WiFi. Còn với cách 2 thì chúng ta cần biết địa chỉ truy cập vào trang quản lý WiFi của hãng để reset lại WiFi.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 21/03/2018 20:47
2,89 👨 71.563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình Router/Switch