Cách quay video webcam trên VLC Media Player

Ghi lại hình ảnh từ webcam trên laptop

Khi nhắc đến VLC Media Player, bất kể ai cùng đều biết đến tính năng phát âm thanh và video chuyên nghiệp của phần mềm này. Tuy nhiên, VLC Media Player sở hữu rất nhiều công dụng nâng cấp và hữu ích khác mà bạn chưa biết, như tải video Youtube ngay trên phần mềm, cắt video bằng VLC Media, hoặc quay video màn hình bằng VLC Media.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm tới người dùng một tính năng thú vị trên VLC Media Player, quay video webcam trên laptop. Video sau khi quay xong sẽ được lưu lại vào thư mục mà người dùng đã chọn, và bạn có thể chia sẻ video qua Gmail, Facebook,...

Bước 1:

Tại giao diện phần mềm VLC Media Player, chúng ta nhấn chọn vào mục Media rồi click vào Open Capture Device...

Nhấn chọn Open Capture Device

Bước 2:

Chuyển sang hộp thoại Open Media. Tại đây, chúng ta sẽ click vào mục Capture device. Xuống bên dưới phần Video device name, chúng ta lựa chọn công cụ thu webcam kết nối với máy tính để quay video webcam bằng VLC.

Công cụ thu hình ảnh từ webcam

Tiếp đến phần Audio device name, bạn lựa chọn micro, thiết bị thu âm thanh nếu như chúng ta muốn thu âm thanh vào máy tính.

Chọn công cụ thu âm thanh

Cuối cùng bạn nhấn nút Play ở bên dưới để tiến hành quay video.

Nhấn nút Play quay video webcam

Bước 3:

Như vậy chúng ta đã có thể quay video webcam bằng phần mềm VLC Media Player rồi đó. Để dừng quay và lưu lại video này, người dùng nhấn chọn Media và chọn Convert / Save. Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + R.

Nhấn Concert / Save lưu video

Bước 4:

Chuyển sang hộp thoại Open Media, tại mục Capture device chúng ta nhấn vào Convert / Save ở bên dưới để lưu lại video.

Lưu video trên VLC Media

Bước 5:

Người dùng nhấn chọn tiếp vào phần Browse ở giao diện tiếp theo để chọn thư mục lưu trữ video webcam đã quay.

Chọn thư mục lưu trữ video

Bạn chọn thư mục rồi nhập tên cho video, rồi nhấn Save để lưu lại.

Nhập tên mới cho video

Bước 6:

Quay lại giao diện trên Open Media, chúng ta nhấn vào nút Start ở bên dưới để hoàn thành việc lưu video. Video webcam quay bằng VLC Media Player sẽ ở định dạng .mp4 nên bạn có thể xem video bằng bất cứ chương trình đa phương tiện nào.

Quay video webcam bằng VLC Media

Một tính năng cũng khá thú vị đó chứ. Chúng ta có thể thay thế các phần mềm quay video webcam cài đặt trên máy tính, bằng phần mềm phát video VLC Media Player.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 14/12/2017 10:46
51 👨 3.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ VLC Media Player