Cách mở website dạng AMP trên Chrome

Giao diện cho di động

Nhằm giúp người dùng truy cập website nhanh hơn trên điện thoại, nhiều trang web đã hỗ trợ giao diện AMP. AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages, trang dành cho thiết bị di động được tăng tốc. Giao diện trang này sẽ được tối ưu hoàn toàn, giúp tải nhanh các bài viết khi người dùng truy cập trang web trên thiết bị di động, ngay cả khi kết nối mạng chập chờn. Còn với các trang web trên trình duyệt luôn mặc định hiển thị giao diện đầy đủ. Vậy nếu người dùng muốn sử dụng trang web ở giao diện AMP trên trình duyệt thì làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật trang AMP trên Chrome máy tính.

Hướng dẫn bật AMP trên Chrome

Bước 1:

Người dùng tải tiện ích AMP Browser Extension cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong bạn mở Google và tìm kiếm thông tin như bình thường. Với những trang web có hỗ trợ AMP sẽ có biểu tượng hình tia chớp xanh như dưới đây.

Trang hỗ trợ AMP

Bước 3:

Khi chúng ta truy cập vào trang web đó sẽ hiển thị giao diện AMP thay vì hiện giao diện mặc định trên trình duyệt Chrome máy tính.

Giao diện AMP

Nội dung trang được tải trước, sau đó tới hình ảnh và các quảng cáo khác nếu có. Như vậy người dùng sẽ chỉ tập trung hơn vào nội dung chính của trang web.

Load nội dung nhanh hơn

Bước 4:

Để tắt giao diện AMP và trở lại giao diện bình thường, chúng ta chỉ cần nhấn vào biểu tượng AMP Browser Extension ở cuối thanh địa chỉ trên trình duyệt.

Khi đó biểu tượng AMP Browser Extension sẽ chuyển sang màu xám như dưới đây.

Quay về giao diện thường

Bước 5:

Ngoài ra khi nhấn chuột phải vào biểu tượng tiện ích và chọn Tùy chọn, chúng ta sẽ mở giao diện thiết lập cho tiện ích.

Mở thiết lập tiện ích

Tại giao diện này bỏ chọn tại Load AMP or MIP pages automatically, trang web cũng sẽ trở về giao diện thông thường, hoặc nhập website không dùng giao diện AMP,…

Tùy chọn tiện ích

Như vậy tiện ích AMP Browser Extension sẽ kích hoạt nhanh giao diện AMP trên các trang web của trình duyệt Chrome, thông qua 1 lần click chuột. Nếu bạn không muốn cài đặt tiện ích thì có thể thêm /amp/ đằng sau URL trang web để chuyển sang giao diện AMP cũng được.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 17/01/2019 21:25
52 👨 580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome