Cách tắt giao diện mới trên Google Chrome

Google bắt đầu tung ra giao diện cập nhật cho trình duyệt Chrome vào tháng 9 năm 2023, dựa trên cùng một thiết kế Material You đã được áp dụng rất thành công tên hệ điều hành Android và một số ứng dụng khác của Google. Nhưng tất nhiên nếu bạn không cảm thấy thích giao diện mới này, hoặc chỉ đơn giản là không muốn có sự thay đổi nào, có thể vô hiệu hóa nó trên Chrome chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Giao diện Google Chrome mới trông như thế nào?

Thiết kế mới của Google Chrome tập trung nhiều hơn vào màu sắc, với phối màu xanh nhạt mới làm lựa chọn mặc định và các tùy chọn cho nhiều màu khác (chủ đề nền tối vẫn còn đó). Ngoài ra còn có một số thay đổi khác, bao gồm các cạnh tròn trên thanh công cụ chính, các tab cao hơn, phông chữ khác nhau cho một số thành phần và biểu tượng cho các mục menu trong menu chính.

Không có tùy chọn nào trong menu cài đặt tiêu chuẩn của Chrome để hoàn nguyên về giao diện cũ, nhưng bạn có thể tắt tùy chọn này thông qua các flag tính năng thử nghiệm. Đôi khi, Google sẽ xóa các flag tính năng này sau khi thay đổi được triển khai hoàn chỉnh cho tất cả mọi người, nhưng giao diện mới sẽ được thử nghiệm cho đến năm 2024, nên ở thời điểm hiện tại bạn vẫn có thể vô hiệu hóa nó nếu muốn.

Flag "chrome-refresh-2023" này chính hiện được đặt ngày hết hạn là cho tới phiên bản Chrome 125, tức là phải đến tháng 5 năm 2024 mới thử nghiệm xong. Tuy nhiên Google cũng có thể gia hạn hoặc rút ngắn mốc thời thời gian thử nghiệm tùy theo tình hình phản hồi thực tế từ người dùng.

Cách tắt thiết kế Chrome mới

Trước tiên, hãy sao chép URL bên dưới, dán vào thanh địa chỉ của Chrome và nhấn Enter/Return trên bàn phím của bạn:

chrome://flags/#chrome-refresh-2023

Thao tác này sẽ đưa bạn đến menu flag tính năng thử nghiệm của Chrome, và làm nổi bật flag có tên "Chrome Refresh 2023".

Tiếp theo, nhấp vào menu thả xuống bên cạnh flag (có thể là "Default” (Mặc định)) và chọn "Disabled" để tắt flag.

Tắt flag

Sau khi thay đổi cài đặt flag, bạn cần khởi động lại trình duyệt để áp dụng thay đổi. Nhấn vào nút “Relaunch” phía dưới cùng và Chrome sẽ tự động khởi chạy lại.

Bây giờ bạn sẽ ở trên giao diện Chrome trước đó.

Nếu sau này bạn muốn đảo ngược thay đổi, hãy làm theo các bước tương tự và thay đổi tùy chọn flag thành "Enabled" và khởi động lại Chrome.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 20/11/2023 23:58
31 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome