Cách mở văn bản Word nền đen

Tính năng đảo ngược màu

Chế độ nền tối hiện nay được sử dụng trên rất nhiều ứng dụng, phần mềm hay là một tính năng trên điện thoại, máy tính để người dùng chuyển đổi nhanh chóng khi có nhu cầu sử dụng. Với các công cụ Office hiện tại mới chỉ có bản Office 2019 có chế độ Dark Mode nền tối mà thôi, những phiên bản khác chưa có tùy chọn đổi sang giao diện nền tối. Tuy nhiên nếu người dùng muốn đọc văn bản với chế độ nền tối thì cách thực hiện cũng rất đơn giản. Khi đó giao diện tài liệu đổi sang nền đen và chữ chuyển sang màu trắng. Với chế độ này sẽ hạn chế được tác hại của màn hình khi xem nội dung trên Word vào ban đêm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xem nội dung Word trên nền tối.

Video hướng dẫn đọc Word trên nền đen

Hướng dẫn bật nền tối cho văn bản Word

Bước 1:

Bạn mở giao diện Word phiên bản từ 2013 trở lên, rồi nhấn tiếp vào tab View và chọn tiếp mục Read Mode để chuyển sang chế độ đọc trên Word.

Chế độ đọc

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn chọn vào phần View rồi chọn tiếp vào phần Page Color.

Đổi màu trang

Trong trường hợp khi bạn nhấn vào Page Color mà bị ẩn đi không thể nhấn chọn thì cần đổi chế độ hiển thị tài liệu trong chế độ đọc.

Page Color bị mờ

Nhấn vào phần View rồi chọn tiếp vào mục Layout. Trong danh sách này người dùng cần đổi chế độ hiển thị của văn bản hiện tại từ trang Page Layout sang dạng cột Column Layout.

Chuyển sang dạng cột

Bước 3:

Quay lại giao diện rồi nhấn lại vào mục View chọn Page Color rồi click chọn Inverse để chuyển văn bản Word sang nền đen chữ trắng.

Đảo ngược màu

Kết quả giao diện đọc nội dung tài liệu Word đã chuyển sang nền đen chữ trắng như hình dưới đây. Toàn bộ thanh công cụ ribbon bên trên đã được ẩn đi chỉ còn lại phần nội dung tài liệu. Click mũi tên sang phải hoặc sang trái để thay đổi trang muốn xem nội dung.

Chế độ nền tối

Bước 4:

Nếu muốn ẩn đi thanh Toolbar trên cùng giao diện thì nhấn vào biểu tượng phóng to màn hình như hình dưới đây. Để quay lại giao diện nền trắng như mặc định thì nhấn phím Esc trên bàn phím là được.

Phóng to màn hình

Để có thể chuyển sang nền tối khi xem nội dung trên Word chúng ta sẽ sử dụng tính năng đảo ngược màu Inverse. Khi đó tài liệu cần phải chuyển sang chế độ đọc Read Mode và ở chế độ cột văn bản mới có thể dùng được tính năng này. Việc sử dụng nền đen sẽ giảm được ánh sáng màn hình, tránh mỏi mắt khi đọc tài liệu Word vào ban đêm.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 04/07/2019 22:44
3,29 👨 46.713
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word