Cách kiểm tra tốc độ website của bạn nhanh hay chậm

Tiêu chí để Google đánh giá, xếp hạng website của bạn

Tốc độ load trang là một trong những tiêu chí để Google đánh giá và xếp hạng website của bạn. Nếu website của bạn được tối ưu và cung cấp nội dung đến người dùng nhanh nhất thì sẽ được Google ưu tiên. Tuy nhiên, làm thế nào để biết được tốc độ website của bạn nhanh hay chậm. Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 6 công cụ để kiểm tra tốc độ website nhanh hay chậm.

Google PageSpeed ​​Insights

Google PageSpeed Insinghts phân tích một cách toàn diện về trang web của bạn, bao gồm tốc độ tải trang trên máy tính để bàn và tốc độ tải trên thiết bị di động.

Trang web này của Google sẽ cho bạn biết tốc độ website trên máy tính, thiết bị di động, và với tốc độ đó thì là nhanh, trung bình hay chậm. Công cụ cũng đưa ra những đề xuất bạn có thể thực hiện để giảm thời gian tải trang cho website của mình. Tại trang kết quả, bạn kéo xuống dưới một chút để nhìn thấy những đề xuất này.

Kiểm tra tốc độ trang web của bạn
Tốc độ load trang của Quantrimang.com

Kiểm tra tốc độ website với công cụ Think With Google:

Nằm trong chiến lược tập trung vào mobile, Google đã tạo ra công cụ giúp các nhà quản trị web biết được trang web của mình có tốc độ tải trang như thế nào khi dùng 4G, tốc độ đó tốt hay chưa tốt và có thay đổi qua thời gian hay không. Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào website có địa chỉ bên dưới:

Nhập URL, domain của website cần test vào ô, rồi nhấn Enter và chờ một lát để Google tiến hành quét và kiểm tra các thông số liên quan. Kết quả trả về sẽ có thời gian tải website trên 4G và tỷ lệ khách truy cập bỏ trang, như sau:

Kết quả kiểm tra tốc độ load trang Quantrimang.com

Bạn có thể nhấp vào mũi tên cạnh Vietnam và chọn 1 quốc gia khác để xem tốc độ website ở quốc gia đó.

Nhấp vào Get your full report bên tay phải để xem thêm những thông tin thống kê khác về trang web mà Google đã tạo.

Dotcom Monitor

Dotcom Monitor phân tích một cách toàn diện trang web của bạn như thời gian tải trang, số lượng yêu cầu (request) HTTP... Ngoài ra, nó còn cho phép bạn kiểm tra tốc độ load trang trên các loại trình duyệt khác nhau như Chrome, Firefox, Safari,...

Bạn không chỉ test được hiệu suất của trang web mà còn có thể test được server web, kiểm tra xem hosting của bạn có nằm trong black list spam hay không...

Pingdom Tool

Pingdom Tool là một trong những công cụ phân tích tốc độ website một cách chính xác nhất. Pingdom Tool phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến trang web tương tự như Dotcom Monitor, đó là thời gian tải trang, tổng số MB được load trung bình.

Pingdom cho phép người dùng kiểm tra từng địa chỉ của trang Web, tuy nhiên điều tạo nên sự khác biệt của dịch vụ này đó là sự phân tích và minh hoạ tốc độ truy cập tới từng mục, từng đối tượng trong Website như: hình ảnh, CSS, javascripts, RSS, Flash, video, audio …

Ngoài ra Pingdom Tool còn phân tích nhiều yếu tố khác, đánh giá một cách tổng thể về website của bạn. Một yếu tố nổi bật của Pingdom là khả năng giám sát hiệu quả của các website từ nhiều địa điểm khác nhau trên toàn thế giới.

Nhược điểm của công cụ này là chỉ kiểm tra tốc độ website ở một số nước nhất định, không có Việt Nam.

Webpage Test

Webpage Test là công cụ test tốc độ website với chức năng giống Dotcom Monitor Pingdom, nhưng có nhiều tính năng độc đáo hơn, cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn để tối ưu hóa website.

Webpage Test cũng cho phép những người sở hữu trang web có thể nhắm mục tiêu theo từng địa lý khác nhau và sử dụng trên các trình duyệt khác nhau.

WebSiteOptimization

Một trong những lợi ích khi sử dụng WebSiteOptimization đó là tất cả các thông tin đánh giá website của bạn được hiển thị trên cùng một trang duy nhất, bạn không cần phải truy cập nhiều trang để mở rộng dữ liệu website. WebsiteOptimization cũng cung cấp một cái nhìn tổng quan, phân tích và đưa ra những lời khuyên hữu ích để cải thiện website của bạn.

Link tham khảo:

websiteoptimization.com/services/analyze/

Xem thêm:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 06/05/2021 15:38
423 👨 38.767
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lasa Marketing
    Lasa Marketing Có cách nào cho google index nội dung được nhanh hơn không admin. Nhờ chỉ giúp
    Thích Phản hồi 04/03/22
    ❖ Thủ thuật SEO