Cách kiểm tra mật khẩu Yahoo, Gmail có bị lộ hay không

Thử ngay cách sau để biết mình có phải nạn nhân trong số hơn 400.000 tài khoản Yahoo bị lộ vừa qua.

>>> Những mật khẩu thông dụng nhất trong vụ Yahoo bị tấn công

Cách kiểm tra mật khẩu Yahoo, Gmail có bị lộ hay không

Yahoo xác nhận hôm 12/7 rằng Yahoo!Voices đã bị tấn công, với hơn 400.000 tên người dùng và mật khẩu bị đánh cắp từ máy chủ. Tuy nhiên, không chỉ có địa chỉ email Yahoo! mới bị ảnh hưởng: tài khoản Gmail, MSN, Hotmail, Comcast và tài khoản AOL cũng gặp nguy vì Yahoo!Voices cho phép người dùng đăng nhập bằng địa chỉ email không phải Yahoo.

Nhờ Sucuri Malware Labs – một công ty bảo mật, bạn có thể kiểm tra ngay bây giờ để xem tài khoản email của mình trên Yahoo!Voices có bị rò rỉ hay không.

Cách kiểm tra mật khẩu Yahoo, Gmail có bị lộ hay không

Bước 1: Nhấp chuột vào đây.

Bước 2: Gõ tên địa chỉ email sau đó chọn Check email.

Kết quả trả về sẽ cho bạn biết bạn có phải một trong số những nạn nhân của hacker không.

Thông tin tài khoản email rò rỉ xuất hiện trên mạng vào sớm hôm qua và do nhóm hacker có tên “D33ds” đăng tải. Bởi mật khẩu không được mã hóa, danh sách dài tên người dùng và mật khẩu đã bị đăng theo dạng văn bản trơn (plain text) cho tất cả mọi người xem.

Tin xấu cho người dùng Yahoo tới chỉ một ngày sau khi 420.000 thành viên của mạng xã hội Formspring bị rò rỉ, và vài tuần sau khi hàng triệu mật khẩu từ các trang web như LinkedIn, eHarmony và Last.fm bị lộ.

Trả lời với trang web TechCrunch, Yahoo cho biết đang vá các lỗ hổng dẫn tới vụ thất thoát dữ liệu, thay đổi mật khẩu của những người dùng Yahoo bị ảnh hưởng và thông báo tới các công ty mà tài khoản người dùng của họ có thể bị lộ kèm lời xin lỗi. Yahoo cũng vận động người dùng cập nhật mật khẩu thường xuyên.

Thứ Sáu, 13/07/2012 15:00
31 👨 4.854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp