Cách khắc phục lỗi VPN error 619

Một trong những vấn đề phổ biến nhất thường thấy khi làm việc với một mạng riêng ảo trên nền tảng Windows là lỗi VPN error 619 - "A connection to the remote computer could not be established". Với một số máy chủ VPN cũ, thông báo lỗi sẽ hiển thị "The port was disconnected" thay thế.

Nguyên nhân gây lỗi VPN error 619

Sự cố này xảy ra khi máy tính đang cố gắng thiết lập kết nối mới với máy chủ VPN hoặc khi máy tính đó đột nhiên bị ngắt kết nối khỏi phiên VPN đang hoạt động. Máy khách Windows VPN bắt đầu quá trình kết nối và sau đó thường tạm dừng ở bước "Verifying username and password" trong vài giây trước khi thông báo lỗi VPN error 619 xuất hiện.

Các loại máy khách VPN khác nhau có thể gặp phải lỗi này bao gồm cả những ứng dụng chạy bằng PPTP - Giao thức điểm đến điểm đường hầm.

Cách khắc phục lỗi VPN 619

Khi bạn thấy lỗi VPN 619, có một số biện pháp khắc phục bạn có thể thử như sau:

  1. Nếu hai hoặc nhiều máy khách VPN được cài đặt trên máy tính, hãy đảm bảo chỉ có một máy khách đang chạy để tránh xung đột. Kiểm tra cả hai để chạy các ứng dụng và các dịch vụ Windows. Khởi động lại máy tính nếu cần thiết để đảm bảo tất cả các ứng dụng khác đã được dừng lại.
  2. Tường lửa và chương trình diệt virus chặn quyền truy cập vào các cổng VPN có thể đang hoạt động. Tạm thời vô hiệu hóa chúng để khắc phục sự cố.
  3. Hãy thử các bước khắc phục sự cố tiêu chuẩn khác. Khởi động lại máy tính khách. Xóa và cài đặt lại cài đặt cấu hình VPN của máy khách. Tìm một máy tính khác có cài đặt hoạt động để so sánh cấu hình mạng của bạn, rồi tìm ra bất kỳ sự khác biệt nào giữa hai máy. Đó có thể là nguyên nhân của sự cố.
  4. Sự cố kết nối mạng gián đoạn đôi khi có thể khiến lỗi 619 xuất hiện nhưng sau đó nó không xuất hiện lại nữa khi người dùng khởi động lại máy tính.

Những mã lỗi VPN liên quan khác

Các loại lỗi VPN khác có thể xảy ra xuất hiện tương tự như lỗi VPN 619 là:

Lỗi VPN 645 - "There was an internal authentication error" xảy ra trên các phiên bản cũ của Windows (kể cả Windows XP) khi có sự cố với tên người dùng và/hoặc mật khẩu. Người dùng thường vô tình kích hoạt lỗi này bằng cách nhập mật khẩu không chính xác hoặc bật mã hóa mật khẩu.

Lỗi VPN 800 - "Unable to establish the VPN connection." Lỗi VPN 800 cho biết máy khách không thể truy cập máy chủ VPN đích qua mạng, nhưng nó không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về nguyên nhân và thời điểm. Ngược lại, lỗi 619 chỉ xảy ra sau khi máy khách đến máy chủ và cố hoàn tất quá trình kết nối. Người dùng có thể vô tình kích hoạt lỗi này ví dụ bằng cách chỉ định tên máy chủ VPN không hợp lệ.

Lỗi VPN 809 - "The network connection between your computer and the VPN server could not be established because the remote server is not responding". Khách hàng hãy report lỗi VPN 809 nếu không thành công trong việc kết nối với máy chủ và vượt quá thời gian giới hạn cho thiết lập kết nối VPN Windows.

Xem thêm:

Thứ Hai, 21/05/2018 16:23
41 👨 3.752
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính