Cách khắc phục lỗi khiến tính năng "Reset this PC" trên Windows 10 không hoạt động

Sau khi nhận báo cáo từ người dùng, Microsoft đã tiến hành điều tra và chính thức xác nhận một số máy tính Windows 10 gặp lỗi khiến tính năng "Reset this PC" không hoạt động. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đưa ra phương án khắc phục tạm thời cho người dùng.

Tính năng "Reset this PC" có mặt trên mọi phiên bản Windows 10. Nó cho phép người dùng cài đặt lại hệ điều hành từ file sao lưu cục bộ hoặc các phiên bản Windows 10 mới nhất trên máy chủ của Microsoft.

Khi cài đặt lại máy tính, người dùng có thể chọn giữ lại các tập tin và ứng dụng hoặc xóa hết tất cả mọi thứ.

Cách khắc phục lỗi khiến "Reset this PC" trên Windows 10 không hoạt động
Cách khắc phục lỗi khiến "Reset this PC" trên Windows 10 không hoạt động

Bạn có thể tham khảo cách sử dụng "Reset this PC" tại đây:

Theo Microsoft, có vẻ như chỉ có các máy tính chạy Windows 10 2004 gặp sự cố này. "Trên một số máy tính chạy Windows 10 2004, khi sử dụng "Reset this PC" người dùng sẽ nhận được báo lỗi: Đã xảy ra sự cố khi cài đặt lại PC của bạn. Không có thay đổi nào được thực hiện", Microsoft chia sẻ.

Để khắc phục sự cố, Microsoft khuyên người dùng nên sử dụng công cụ dòng lệnh Deployment Image Servicing and Management (DISM). DISM được sử dụng để chuẩn bị tập tin sao lưu trong định dạng Windows image (.wim) hoặc ổ cứng ảo (.vhd hoặc .vhdx) cho Windows PE, Windows Recovery Enviroment (Windows RE) và Windows Setup.

Theo khuyến nghị của Microsoft, người dùng phải sử dụng DISM để sửa Windows image trực tuyến được sử dụng để reset lại PC trước khi thử sử dụng lại tính năng "Reset this PC".

Dưới đây là quy trình khắc phục đầy đủ mà Microsoft đưa ra:

  • Mở cửa sổ lệnh nâng cao. Để làm điều này, bạn nhấn Start, nhập Command Prompt hoặc cmd vào ô Search. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào Command Prompt và chọn Run as administrator. Nếu được yêu cầu nhập mật khẩu quản trị viên bạn hãy nhập mật khẩu hoặc bấm Allow.
  • Tại cửa sổ lệnh, bạn nhập lệnh sau rồi nhấn Enter: dism /online /cleanup-image /restorehealth
  • Khởi động lại máy tính và thử lại tính năng "Reset this PC"
Thứ Sáu, 23/10/2020 10:54
2,65 👨 6.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10