Cách khắc phục lỗi 492 trên Google Play

Người dùng Android sử dụng Google Play để tải, cài đặt và cập nhật các ứng dụng khác nhau trên điện thoại thông minh của họ. Không có nghi ngờ gì về Google play là nguồn tốt nhất và đáng tin cậy để tải ứng dụng nhưng họ cũng hay gặp phải một số lỗi trong cửa hàng của Google Play như lỗi 492. Người dùng gặp lỗi này trên điện thoại khi cập nhật ứng dụng trong Google Play. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi 492 trên Google Play.

Lý do gây ra lỗi 492 trên Google Play

Trước khi bắt đầu vào khắc phục lỗi, chúng ta sẽ tìm hiểu các nguyên nhân gây ra lỗi 492 này. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra lỗi:

Lỗi 492

  1. Vấn đề về bộ nhớ cache.
  2. Vấn đề xảy ra do ứng dụng cập nhật
  3. Vấn đề về thẻ SD.
  4. Vấn đề về tài khoản trên Play store.

Cách khắc phục lỗi 492 trên Google Play

Phương pháp 1: Xoá bộ nhớ cache

Phương pháp đầu tiên là xóa bộ nhớ cache của Google Play. Để xóa bộ nhớ cache cửa hàng Google, truy cập Settings > Manage Apps > click vào Google Play store > Clear Cache & Data.

Thao tác này sẽ xóa cache và dữ liệu của cửa hàng Google Play, sau đó quay lại cập nhật hoặc cài đặt ứng dụng và xem liệu phương pháp này đã giải quyết được vấn đề hay không.

Phương pháp 2: Cài đặt lại ứng dụng.

Nếu phương pháp 1 không hiệu quả và không giải quyết được sự cố lỗi 492 thì bước tiếp theo của bạn cần làm là gỡ cài đặt ứng dụng và sau đó cài đặt lại ứng dụng đó.

Nếu đã có fie.apk của ứng dụng đó thì việc cài đặt rất dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là chuyển đến nơi lưu trữ tệp .apk bằng trình quản lý tệp và nhấp vào nó để cài đặt lại ứng dụng.

Phương pháp 3: Định dạng lại thẻ SD

Nếu ứng dụng trong thẻ SD hiển thị lỗi 492, thì có khả năng thẻ SD của bạn đã bị hỏng và bạn cần định dạng lại thẻ. Chỉ cần sao lưu dữ liệu quan trọng từ thẻ SD và định dạng lại nó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/12/2017 14:44
31 👨 1.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng