Cách hacker "mở" email của nữ ứng viên tổng thống Mỹ

Quản trị mạng chuyển tiếp dịch vụ Internet Mỹ đang phối hợp với đội đặc nhiệm truy tìm thủ phạm đứng sau vụ đột nhập hộp thư của nữ ứng viên phó tổng thống Mỹ. Nhiều khả năng trang Ctunnel.com đã bị hacker lợi dụng để thực hiện truy cập trái phép tài khoản email này.

Theo Gabriel Ramuglia hiện là webmaster của Ctunnel cho biết địa chỉ diễn đàn phát tán các hình ảnh và email của bà Palin đã gợi ý rằng bất cứ ai cũng có thể đột nhập tài khoản Yahoo Mail nhờ sử dụng dịch vụ chuyển tiếp do mạng của ông cung cấp.

Trong cả đêm hôm qua, toàn bộ khối dữ liệu lưu trữ trên máy chủ của mạng này ghi lại các hoạt động dịch vụ một tuần trở lại đây đã được mở cho FBI kiểm tra.

Ảnh minh họa. Nguồn: lastbit

Khối dữ liệu 80GB có giá trị này vẫn đang được phân tích. Ramuglia quả quyết nói rằng có đủ lý do để trợ giúp các nhà chức trách xem xét lại toàn bộ các bản ghi và truy tìm ra nguồn gốc địa chỉ IP đã tiến hành vụ việc. Bởi vì hacker đã công khai tuyên bố chỉ sử dụng một dịch vụ chuyển tiếp (proxy) để thực hiện chiếm đoạt quyền truy cập tài khoản của bà Palin.

Trước đó, hacker tự nhận trách nhiệm gây ra sự việc này gửi lên mạng bài tường trình về các bước chiếm đoạt hòm thư của nữ thống đốc bang Alaska. Với bí danh "Rubico" trên diễn đàn 4chan.org, hacker này đã tiết lộ một thủ thuật khá đơn giản nhờ lợi dụng dịch vụ khôi phục mật khẩu bị mất.

Như những gì mô tả thì chỉ mất chừng 45 phút để tham khảo trên Wikipedia và Google về các thông tin cần thiết như ngày tháng năm sinh, ZIP code mà bà Palin có thể sử dụng. Rubico cũng thừa nhận rằng nữ ứng viên tổng thống chẳng mấy khi rời xa vùng Wasilla, Alaska nên vì thế chỉ cần sử dụng bộ đôi ZIP code của bưu cục khu vực này là đủ nhưng khó khăn nhất lại là tìm câu trả lời bà Palin đã gặp gỡ đức lang quân của bà lần đầu tiên ở đâu. Cuối cùng để lấy được mật khẩu, Rubico sử dụng đáp án đoán mò là đôi uyên ương đã gặp nhau lần đầu tại trường cao học Wasilla.

Thứ Sáu, 19/09/2008 15:12
31 👨 888
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp