3 cách gửi file dung lượng lớn qua email

Sử dụng các dịch vụ thứ 3 trực tuyến

Hầu hết tất cả những dịch vụ gửi thư trực tuyến và cả Gmail đều có giới hạn gửi mail nhất định. Và người dùng buộc phải gửi thư trong khoảng giới hạn đó. Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta cần phải gửi những loại file có dung lượng lớn, như file hình ảnh, file hình vẽ,... và không thể gửi qua các dịch vụ gửi thư thông thường. Vậy phải làm như thế nào?

Với những trường hợp gửi thư quá dung lượng cho phép thì những dịch vụ bên thứ 3 sẽ là sự lựa chọn cần thiết. Những dịch vụ này sẽ hỗ trợ chúng ta gửi thư với dung lượng lớn, có thể từ vài GB đến hàng trăm GB. Và những dịch vụ này hoàn toàn sử dụng miễn phí, nên chúng ta có thể yên tâm khi sử dụng. Hãy cùng Quản trị mạng điểm danh những dịch vụ đó là gì trong bài viết dưới đây.

1. Dịch vụ gửi email WeTransfer.com

WeTransfer là một dịch vụ gửi file khá quen thuộc với người sử dụng. Bạn chỉ cần tải file và sau đó nhập địa chỉ email của người nhận và WeTransfer sẽ thực hiện công việc gửi thư tiếp theo. Dịch vụ này hỗ trợ gửi file lên đến 2 GB và có thể thêm 20 địa chỉ email thư nhận, khá thuận tiện khi chúng ta muốn gửi thư cho nhiều người.

Cách gửi mail có kích thước lớn

Với những trường hợp dung lượng thư vượt qua 2GB, người dùng buộc phải bỏ ra chi phí khoảng 10USD/tháng. Và dung lượng mất phí sẽ lên đến 20GB, kèm theo đó là một số những tính năng hấp dẫn như bảo mật dữ liệu bằng mật khẩu, hay lưu trữ tập tin trên WeTransfer không có thời gian hạn định.

2. TransferBigFiles.com

Dịch vụ gửi thư này chỉ hỗ trợ tối đa cho người dùng với dung lượng ở mức 100 MB mà thôi. Nếu bạn muốn sử dụng thêm lên đến mức tối đa là 20GB thì cần thêm cho phí 8USD/tháng. Trước hết để sử dụng được TransferBigFiles, bạn cần đăng ký tài khoản miễn phí. Sau đó tiến hành chèn file khi nhấn Add files hoặc Add Folder, điền địa chỉ emai người nhận và cuối cùng nhấn Send Transfer là xong. Người dùng sẽ có 5 ngày cho việc lưu trữ tài liệu trong tài khoản.

Cách gửi mail có kích thước lớn

3. Dịch vụ MailBigFile.com miễn phí

MailBigFile được phân ra thành 2 nhóm sử dụng là cá nhân và cho các doanh nghiệp. Với phiên bản miễn phí, chúng ta sẽ tải cũng như gửi file lên đến 2GB và giới hạn sử dụng cho từng tài khoản cá nhân là 20 lần.

Cách gửi mail có kích thước lớn

Để sử dụng MailBigFile bản miễn phí, trước tiên tại giao diện chính, bạn nhấn chọn tài khoản Free, sau đó nhấn Use now. Tiếp đến chỉ cần kéo và thả file hoặc nhấn nút Add File để thêm tập tin muốn gửi, rồi nhập thông tin người nhận và nhấn Send file là xong.

Còn với bản dành cho các doanh nghiêp, bạn sẽ phải trả 120USD hoặc 240USD tùy theo dung lượng đăng ký trong vòng 1 năm. Và bản doanh nghiệp này sẽ có những tính năng nâng cấp hơn rất nhiều, gồm bảo mật dữ liệu bằng mật khẩu, theo dõi tập tin, tùy chỉnh thương hiệu, tùy chỉnh URL chia sẻ và mã hóa SSL/AES,...

Cách gửi mail có kích thước lớn

4. HighTai.com

Không đơn giản là giúp người dùng có thể gửi những tập tin với dung lượng lớn, mà HighTail còn giúp bạn có thêm không gian để cộng tác với (Space) tải và nhận dữ liệu trên trang web của dịch vụ. Ở mỗi không gian, bạn sẽ thấy các tập tin được tải lên và bất cứ ai được được cấp phép quyền truy cập từ bạn thì đều có thể thay đổi dữ liệu. Và việc chia sẻ sẽ thông qua đường link URL.

Cách gửi mail có kích thước lớn

Để sử dụng HighTail, trước hết bạn cần đăng ký tài khoản. Tại giao diện chính nhấn chọn vào nút Create a Space để tạo Space riêng cho mình. Sau đó tiến hành tạpocác Space với việc đặt tên, tải dữ liệu lên để chia sẻ với bạn bè.

5. Dịch vụ DropSend.com

DropSend mang tới những tính năng chia sẻ dữ liệu cho các cá nhân lẫn doanh nghiệp. Với quy định tải dữ lên lên 5 lần mỗi tháng, người dùng sẽ được phép chia sẻ tập tin lên đến 4GB. Trước hết, nhập địa chỉ người nhận, tải file dữ liệu và nhấn Send Your File là bạn đã có thể chia sẻ file tới bạn bè rồi đó.

Với những doanh nghiệp muốn tăng giới hạn sử dung, chỉ cần trả phí 99UD/tháng và có thể tải 8GB nhưng không hề bị giới hạn số lần sử dụng.

Cách gửi mail có kích thước lớn

6. SendThisFile.com

Ngoài việc giống như những ứng dụng hỗ trợ gửi file bên trên, SendThisFile bản mất phí cũng không quá chát. Với 5 USD/tháng, người dùng sẽ chia sẻ dữ liệu lên đến 25GB, hoặc hơn nữa với 1000USD/tháng để có 500GB. Hãy tạo cho mình một tài khoản để có thể sử dụng được SendThisFile nhé.

Cách gửi mail có kích thước lớn

Trên đây là một số những dịch vụ hỗ trợ chuyển email với dung lượng lớn, vượt quá lượng tập tin quy định của mỗi dịch vụ web mail phổ biến. Hi vọng với bài viết này, người dùng sẽ có thêm cách thức chia sẻ file kể cả với những tập tin lớn tới bạn bè.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 21/02/2020 08:44
52 👨 21.658
0 Bình luận
Sắp xếp theo