Cách gửi dữ liệu được mã hóa bảo mật trên Whisply

Lưu trữ dữ liệu vào Dropbox, Google Drive và OneDrive

Để gửi thông tin, dữ liệu trên máy tính ngoài việc sử dụng email thì hiện nay cũng có rất nhiều dịch vụ gửi file trực tuyến. Những hình thức đó sẽ giúp chúng ta có thể gửi dữ liệu tới đối tác nhanh hơn, đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra đó là liệu những hình thức gửi trực tuyến đó có an toàn không, khi ngay cả việc gửi email, hosting đôi khi cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối với những dữ liệu quan trọng.

Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề này thì hãy thử dùng dịch vụ Whisply gửi dữ liệu trên máy tính trực tuyến. Điều khác biệt của Whisply so với những dịch vụ khác đó là, ứng dụng sẽ mã hóa dữ liệu nhằm tăng cường bảo mật hơn. Đồng thời, Whisply cũng sử dụng các dịch vụ đám mây gồm Dropbox, Google Drive và OneDrive để lưu lại dữ liệu gửi đi. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách gữi dữ liệu trực tuyến trên Whisply như thế nào trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy truy cập vào trang chủ của dịch vụ Whisply theo đường dẫn dưới đây nhé:

Tại giao diện trang chính, nhấn chọn vào Sign in with Boxcryptor bên trên để tạo cho mình một tài khoản sử dụng Whisply.

Tạo tài khoản trên Whisply

Bước 2:

Nếu bạn đã có tài khoản sử dụng Whisply thì chỉ cần nhấn vào Sign in để đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, nhấn vào mục Create Account để lập tài khoản Whisply mới. Chúng ta chỉ cần nhập địa chỉ Gmailmật khẩu rồi nhấn Proceed để tạo tài khoản Whisply là xong.

Lưu ý, phần đặt mật khẩu bạn nên chọn mật khẩu có độ an toàn cao và sẽ được Whisply kiểm tra về độ an toàn mật khẩu cho người dùng.

Tài khoản mới trên Whisply

Bước 3:

Tiếp đến chuyển sang giao diện mới. Ở đây, chúng ta sẽ tích chọn vào mục I Understand that i will... rồi nhấn tiếp vào Create Account để hoàn thành việc đăng ký tài khoản Whisply.

Tài khoản sử dụng Whisply

Bước 4:

Chờ trong vài giây để Whisply tạo tài khoản. Sau đó, dịch vụ sẽ giới thiệu tới bạn nhiều gói sử dụng. Để sử dụng Whisply miễn phí, nhấn chọn I want to stay with the free plan ở bên dưới.

Sử dụng Whisply miễn phí

Bước 5:

Quay trở lại giao diện trang chủ của Whisply. Tại đây, nhấn chọn mục Press to choose để mở file muốn gửi. Hoặc bạn chỉ cần kéo và thả file vào trong giao diện khung Drop Your Files Here.

Chọn file muốn gửi trên Whisply

Bước 6:

Khi đã tải file muốn gửi, tiếp đến người dùng sẽ lựa chọn 1 trong ba dịch vụ lưu trữ bên dưới Google Drive, Dropbox hoặc Onedrive để lưu trữ lại dữ liệu muốn gửi.

Lưu ý người dùng có thể gửi 1 hoặc nhiều file cùng một lúc đều được nhé.

Chọn dịch vụ lưu trữ đám mây

Bước 7:

Chẳng hạn ở đây tôi sẽ chọn tài khoản Google Drive. Bạn sẽ đăng nhập tài khoản Google Drive cá nhân của mình.

Đăng nhập Google Drive

Với trường hợp không xuất hiện giao diện đăng nhập thì bạn quay trở lại giao diện trang chủ của Whisply, rồi nhấn vào nút Click here to reconnect Google Drive để tiến hành kết nối lại.

Kết nối lại dịch vụ lưu trữ đám mây

Bước 8:

Ngay sau đó xuất hiện giao diện Whisply yêu cầu người dùng cho phép liên kết với tài khoản Google Drive. Nhấn Allow để đồng ý.

Liên kết với tài khoản lưu trữ đám mây

Bước 9:

Bạn chờ quá trình mã hóa file cũng như tải file lên các dịch vụ lưu trữ đám mây hoàn thành.

Tải file lên dịch vụ lưu trữ đám mây

Sau khi hoàn thành việc mã hõa và upload file, bạn nhấn tiếp vào phần Proceed. Whisply hỗ trợ việc gửi lại file sau 20 giây.

Mã hóa file trên Whisply

Bước 10:

Tiếp đến, chúng ta sẽ được cung cấp thời hạn lưu trữ cho dữ liệu tải lên và tải một lần duy nhất. Nhấn Proceed để tiếp tục.

Lựa chọn lưu trữ dữ liệu trên Whisply

Bước 11:

Sau đó là đến giao diện thiết lập các tùy chọn cho việc bảo mật khi tiến hành gửi dữ liệu trên Whisply ở bên dưới giao diện, gồm:

  • Link: Gửi đường dẫn truy cập file.
  • Link & Pin: Gửi đường dẫn kèm Pin (gồm 4 chữ số) để bảo mật.
  • Link & Password: Gửi đường dẫn truy cập kèm theo mật khẩu do người gửi tự tạo.

Chẳng hạn ở đây tôi sẽ chọn Send Your Link & Password.

Gửi file kèm phương thức bảo mật trên Whisply

Tiếp đến chúng ta hãy nhập mật khẩu để bảo mật file muốn gửi tại Set your custom password. Cuối cùng nhấn Send your link để gửi link tải dữ liệu. Người nhận cần phải nhập đúng mật khẩu mà bạn đã tạo mới có thể tải được dữ liệu.

Gửi dữ liệu kèm mật khẩu trên Whisply

Một phương thức gửi dữ liệu an toàn và bảo mật đó chứ?! Chúng ta có thể đặt mật khẩu cho file muốn gửi, đồng thời có thể lưu trữ chúng lên các dịch vụ lưu trữ đám mây. Đừng bỏ qua dịch vụ gửi file dữ liệu Whisply trực tuyến miễn phí nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 20/02/2017 16:29
51 👨 668
0 Bình luận
Sắp xếp theo