Cách gọi video call trên Zalo PC

Tính năng mới trên bản Zalo máy tính

Tính năng gọi video cuối cùng đã cập nhật trên Zalo PC, giúp người dùng có thể gọi video trực tiếp ngay trên máy tính mà không cần đến ứng dụng Zalo Android, iOS.

1 năm trước tính năng gọi video Zalo trên điện thoại Android, iOS đã ra mắt trước tiên, đem lại sự trải nghiệm mới cho người dùng. Thực tế, việc gọi video trực tiếp ngay trên ứng dụng không còn xa lạ với người dùng, khi bạn có thể gọi video trên Messenger. Và với việc nâng cấp tính năng gọi video call trên Zalo, đặc biệt bản Zalo máy tính đã đem lại sự thay đổi “vượt bậc” cho Zalo. Ngoài việc nhắn tin truyền thống trước đây, thì giờ đây bạn có thể liên lạc với bất cứ ai khi thực hiện gọi video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách liên lạc bằng video Zalo từ PC, laptop.

Video hướng dẫn gọi video trên Zalo máy tính

Cách gọi video call từ Zalo PC, laptop

Trước hết để có thể sử dụng được tính năng này bạn cần nâng cấp phiên bản Zalo trên máy tính.

Bước 1:

Trong giao diện chat trên Zalo, nhấn chọn vào tài khoản Zalo muốn thực hiện cuộc gọi video. Tiếp đến, trong khung chat nhấn chọn vào biểu tượng gọi video như hình dưới đây.

Biểu tượng gọi video Zalo

Bước 2:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy cửa sổ gọi video Zalo Call xuất hiện. Cửa sổ này sẽ được tách riêng hoàn toàn với cửa sổ chat Zalo. Như vậy, trong khi bạn vừa gọi video, vẫn có thể chat với người khác, hay thậm chí đọc báo, lướt web mà không làm ảnh hưởng đến cuộc gọi video trên Zalo PC. Rất thuận tiện cho người dùng.

Thực hiện cuộc gọi Zalo video

Lưu ý với bạn đọc, trong trường hợp máy tính xuất hiện giao diện Windows Security Alert, chỉ cần nhấn Allow Access để đồng ý truy cập.

Giao diện Windows Security Alert

Bước 3:

Khi bên kia nhấc máy bạn chỉ việc thoải mái trò chuyện mà thôi. Nhìn chung, hình ảnh sẽ được truyền tới 2 bên thực hiện gọi video với chất lượng ổn định, không có hiện tượng giật hoặc lag. Âm thanh cũng không có vấn đề trong suốt quá trình gọi. Chúng ta có thể phóng to hoặc thu nhỏ lại màn hình video call Zalo.

Việc gọi video call trên Zalo PC này hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần đảm bảo kết nối Internet cho máy tính là được. Để kết thúc cuộc gọi video Zalo chỉ cần nhấn vào biểu tượng tròn đỏ ở giữa hình là được. Biểu tượng micro để tắt hoặc bật âm thanh. Biểu tượng video để tắt hoặc bật webcam trên máy tính.

Màn hình gọi video call Zalo

Khi kết thúc cuộc gọi, 2 bên sẽ nhìn thấy tổng thời gian đã thực hiện cuộc gọi video trên Zalo máy tính.

Thời gian gọi video call Zalo

Như vậy, việc liên lạc qua video call trên Zalo giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn khi có thể thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại. Bên cạnh đó, với bản Zalo PC mới này chúng ta cũng có thể tiến hành tạo poll bình chọn, hoặc treo thông báo nhóm chat Zalo.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại Android

Thứ Tư, 06/03/2019 15:43
446 👨 118.737
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo