Cách ghim bài viết Fanpage, group Facebook

Khi quản lý Fanpage hay nhóm Facebook, sẽ có những bài đăng ấn tượng, bài đăng quan trọng trong nhóm nên với Admin hay người biên tập bài viết sẽ có tùy chọn ghim bất kỳ bài viết lên trên cùng của trang. Khi đó bài viết được ghim sẽ luôn hiển thị trên cùng của trang để bất cứ ai vào Fanpage hay nhóm Facebook sẽ nhìn ngay được bài đăng, không bị trôi khi có những bài viết khác được đăng lên.

Những bài đăng khi được ghim cũng từ đó tăng tương tác hơn, cung cấp nhanh thông tin cần thiết như lịch họp, thông tin khi hoạt động trong nhóm Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ghim bài viết trên Fanpage và nhóm Facebook.

1. Cách ghim, bỏ ghim bài viết trên Fanpage

Ghim, bỏ ghim bài viết Fanpage Android, iOS

Tại giao diện Fanpage Facebook chúng ta tìm tới bài đăng muốn ghim lên trên cùng Fanpage. Sau đó nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Ghim lên đầu. Sau đó bạn load lại Fanpage và sẽ thấy bài viết đã được ghim lên trên cùng với biểu tượng ghim màu vàng.

Để bỏ bài viết đã ghim cũng rất đơn giản, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Bỏ ghim khỏi phần đầu.

Ghim, bỏ ghim bài viết Fanpage PC

Tại giao diện Fanpage trên máy tính, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi cũng nhấn vào Ghim lên đầu Trang.

Chọn bài viết cần ghim Fanpage

Sau đó Fanpage tự động được load lại và chúng ta sẽ thấy bài viết được ghim lên đầu trang. Trong trường hợp muốn hủy bỏ ghim, chúng ta nhấn vào bài viết được ghim rồi chọn Bỏ ghim khỏi đầu Trang.

Bỏ ghim khỏi Fanpage

2. Cách ghim bài viết trong nhóm Facebook

Ghim, bỏ ghim bài viết group Fb Android, iOS

Bước 1:

Tại bài viết muốn ghim trên nhóm Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Đánh dấu bài viết là bản công bố. Khi đó bài viết được chọn là bản công bố gần đây nhất sẽ hiển thị ở trên cùng nhóm.

Lưu ý bạn có thể đặt 50 bài viết công bố trên group Facebook. Các bài viết đó sẽ được sắp xếp hiển thị theo thời gian bạn đăng bài ngay trong mục Công bố.

Chọn làm bài viết công bố

Bước 2:

Bạn nhìn lên trên cùng và nhấn chọn vào Công bố để xem tất cả bài viết đã chọn. Chọn vào dấu 3 chấm bên phía trên góc phải bài viết công bố rồi chọn Ghim lên đầu. Như vậy, bạn đã có thể ghim bài viết lên đầu group Facebook.

Bước 3:

Để bỏ ghim bài viết trong nhóm, chúng ta cũng nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Bỏ ghim khỏi phần đầu.

Ghim, bỏ ghim bài viết nhóm Facebook PC

Bước 1:

Chúng ta cũng nhấn vào bài viết rồi chọn Đánh dấu là bản công bố. Chúng ta cũng có thể đưa nhiều bài viết thành bản công bố.

Đánh dấu bản công bố nhóm Facebook

Bước 2:

Sau đó chúng ta nhấn vào mục Công bố ở trên cùng để xem tất cả các bài viết đã đưa vào mục Công bố. Cuối cùng bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Ghim lên đầu là xong.

Bài viết mục Công bố

Bước 3:

Để bỏ ghim bài viết, chúng ta cũng nhấn chọn vào bài viết đó rồi chọn Bỏ ghim khỏi phần đầu.

Hủy ghim bài viết

Xem thêm:

Thứ Ba, 18/08/2020 22:13
51 👨 11.496
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook