Cách dùng ứng dụng ghi chú Tyke macOS

Ghi chú nhanh trên máy

Với hệ thống máy macOS, để tạo ghi chú hoặc nội dung txt, html để chỉnh sửa và lưu lại ghi chú có thể dử dụng tính năng chỉnh sửa văn bản TextEdit. Một điểm trừ duy nhất của TextEdit đó là không hề có sẵn trên màn hình máy tính, mà chúng ta phải tiến hành khởi chạy và tự tạo. Nếu người dùng muốn ghi chú nhanh chóng thì thao tác này đôi khi sẽ gây mất thời gian.

Nếu muốn ghi chú nhanh, bạn có thể sử dụng ứng dụng Tyke. Về cơ bản Tyke là ứng dụng ghi chú, nhưng không thể lưu văn bản đã nhập như 1 tập tin bất kỳ. Thay vào đó, ứng dụng Tyke sẽ lưu văn bản đã được nhập vào đến khi chúng ta xóa nội dung đi. Đặc biệt, không cần phải khởi động như TextEdit, bạn chỉ cần click vào biểu tượng Tyke ở thanh Menu là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Tyke để ghi chú trên macOS.

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Tyke cho macOS theo link dưới đây. Ứng dụng được tải hoàn toàn miễn phí.

  • http://tyke.io/

Ngay sau khi cài đặt thành công, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng dạng note của ứng dụng Tyke ở thanh Menu bar trên cùng màn hình.

Biểu tượng ứng dụng Tyke

Bước 2:

Khi nhấp vào biểu tượng này, một hộp thoại ghi chú dạng pop-up xuất hiện. Chúng ta có thể gõ nội dung ghi chú hoặc dán nội dung đã sao chép trước đó vào giao diện này, như khi thực hiện trên Notepad của Windows. Bạn có thể nhập không giới hạn số lượng văn bản vào Type. Định dạng văn bản khi dán vào Tyke cũng sẽ được xóa, bao gồm những ký tự đặc biệt.

Sau khi nhập nội dung xong, nhấn ra ngoài màn hình để đóng hộp thoại này lại. Khi mở lại, ứng dụng Tyke vẫn sẽ hiển thị lại nội dung văn bản mà chúng ta đã nhập trước đó.

Lưu ý với bạn đọc, trong trường hợp khi thoát ứng dụng hoàn toàn hoặc khởi động lại hệ thống bất ngờ thì nội dung ghi chú trên Tyke này hoàn toàn biến mất.

Nhập nội dung ghi chú vào Tyke

Thêm 1 ứng dụng ghi chú hữu ích trên macOS. Thao tác với Tyke sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn, so với việc bạn phải mở ứng dụng như TextEdit. Nếu bạn muốn tìm kiếm một ứng dụng ghi chú với tính năng cơ bản, không cần lưu dưới dạng tập tin và hoạt động nhanh thì có thể sử dụng Tyke.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 03/10/2017 21:13
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng văn phòng