Cách dùng ứng dụng ghi chú GNotes - Note, Notepad & Memo Android

Đồng bộ ghi chú trên nhiều thiết bị

Để thuận tiện hơn trong công việc, nhiều người lựa chọn ứng dụng ghi chú để có thể theo dõi công việc nhanh chóng và tiện lợi hơn. Những ứng dụng ghi chú trước đây thông thường chỉ dừng lại ở tính năng cơ bản đó là tạo ghi chú, chỉnh sửa ghi chú,... Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thì ứng dụng ghi chú ngày nay đã có nhiều tính năng hơn.

GNotes - Note, Notepad & Memo là ứng dụng ghi chú trên Android, có nhiều tính năng hữu ích bên cạnh việc tạo ghi chú. Bạn có thể chèn dữ liệu vào ghi chú như hình ảnh và sau đó quản lý những ghi chú này trên Gmail. Đặc biệt, khi người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng, mọi ghi chú sẽ được đồng bộ trên nhiều thiết bị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo ghi chú trên GNotes - Note, Notepad & Memo Android.

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để tải ứng dụng GNotes - Note về thiết bị.

Bước 2:

Để sử dụng ứng dụng chúng ta sẽ không cần phải đăng ký tài khoản, nhưng nếu muốn đồng bộ ghi chú và quản lý ở nhiều thiết bị thì cần đăng ký tài khoản. Nhấn Sign in để đăng ký tài khoản, hoặc nhấn biểu tượng dấu cộng để tạo luôn ghi chú.

Tiếp đến nhấn Sign up để đăng ký tài khoản với địa chỉ email và mật khẩu.

Nhấn chọn Sign in Nhấn chọn Sign up Đăng ký tài khoản GNotes - Note

Trong trường hợp người dùng muốn quản lý ghi chú từ Gmail thì nhấn vào Sync with Gmail. Sau đó nhấn vào Google Authorize để xác nhận kết nối. Bạn sẽ lựa chọn tài khoản Gmail đã đăng nhập trên thiết bị để tiến hành kết nối.

Khi kết nối thành công và truy cập vào Gmail, để kiểm tra ghi chú bạn nhấn chọn vào mục Notes dưới Hộp thư gửi đến để xem.

Quản lý ghi chú từ Gmail Nhấn Google Authorize Chọn tài khoản Gmail đồng bộ

Bước 3:

Khi đã tạo tài khoản thành công, nhấn biểu tượng dấu cộng màu xanh để tạo ghi chú mới. Tại giao diện nhập nội dung ghi chú, bên dưới sẽ có các nút chức năng, gồm tạo list ghi chú, thêm thời gian hiện tại, thêm danh bạ, mở rộng giao diện màn hình.

Tạo ghi chú mới trên GNotes - Note Thêm tùy chỉnh cho ghi chú

Bước 4:

Khi nhấn vào biểu tượng kẹp giấy, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho ghi chú, bao gồm Photo, Recorder, Handwrite, Graffiti, Attach.

Biểu tượng kẹp giấy

Photo để chèn ảnh có sẵn vào ghi chú. Để chụp ảnh mới nhấn biểu tượng camera. Người dùng sẽ lựa chọn ảnh muốn chèn có trong thư viện. Để xóa ảnh đã chèn nhấn vào hình ảnh và nhấn tiếp biểu tượng thùng rác. Sau đó nhấn Delete để xác nhận xóa ảnh trong ghi chú.

Chèn hình ảnh vào ghi chú Xóa hình ảnh đã chèn

Recorder sẽ tiến hành thu âm trên ghi chú và lưu vào thiết bị. Bạn cần đồng ý để ứng dụng được phép ghi âm, sau đó quá trình ghi âm sẽ diễn ra. Nhấn biểu tượng nút tròn để dừng ghi âm và sẽ nhận được thông báo ghi âm hoàn thành.

Cho phép ứng dụng ghi âm Thu âm thanh vào ghi chú

Chúng ta có thể nhấn vào file ghi âm để lựa chọn lưu xuống thiết bị hoặc xóa âm thanh ghi âm này.

Thông báo lưu file ghi âm Lựa chọn tải file ghi âm hoặc xóa

Graffiti để vẽ tạo hình chèn vào nội dung ghi chú và ảnh được lưu vào ghi chú dưới dạng file PNG. Nhấn dấu tích để lưu hình vẽ vào ghi chú.

Vẽ hình cho ghi chú Lưu hình vẽ vào ghi chú

Attach giúp người dùng lựa chọn file đính kèm vào ghi chú gồm âm thanh, video hay định dạng khác. Nếu thuộc định dạng được ứng dụng GNotes - Note hỗ trợ, bạn có thể xem ngay trong ghi chú.

Chèn dữ liệu vào ghi chú Chọn file chèn vào ghi chú

Bước 5:

Cũng tại giao diện ghi chú khi nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm dọc, người dùng sẽ có thêm một số chức năng gồm Tags (gán thẻ chủ đề), Reminder (tạo thông báo nhắc nhở - tính năng tính phí), Text (hiển thị ghi chú mà không có các hộp check danh sách), Send (chia sẻ ghi chú),…

Thêm tùy chọn cho ghi chú Một số tính năng mất phí

Bước 6:

Khi tạo ghi chú xong, quay trở về giao diện All. Chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, rồi chọn Manager Notebooks trong danh sách. Thao tác này sẽ đưa ghi chú vào sổ tay để dễ quản lý.

Giao diện quản lý ghi chú Tạo Notebook cho ghi chú

Tiếp đến bạn nhấn biểu tượng dấu cộng ở góc phải trên cùng, rồi nhập tên cho notebook. 2 tính năng Lock khóa ghi chú và Set as default làm sổ tay mặc định cho ghi chú sẽ tính phí. Nhấn mũi tên ở góc trái trên cùng để quay lại.

Tạo notebook trên ứng dụng Nhập tên cho notebook

Bước 7:

Để đưa ghi chú vào notebook vừa tạo, bấm giữ lên ghi chú, chọn tiếp biểu tượng quyển sách và tích chọn vào notebook muốn chuyển ghi chú tới trong danh sách.

Đưa ghi chú vào notebook Chọn notebook muốn đưa ghi chú

Bước 8:

Vuốt màn hình từ trái sang phải và chọn vào mục Settings. Trong giao diện Settings, nhấn Sync Options rồi chọn tiếp Wi-Fi only để tiến hành đồng bộ qua WiFi. Tùy chọn Automatic sync sẽ có tính phí.

Nhấn chọn mục Sync Options Đồng bộ ghi chú

Nhấn tiếp vào Image size để chọn mức dung lượng ảnh đồng bộ cho phép. Bản GNotes - Note miễn phí sẽ chỉ đồng bộ ảnh dung lượng tối đa 100KB.

Dung lượng hình ảnh Lựa chọn dung lượng ảnh

Bước 9:

Cũng tại giao diện Settings nhấn vào Import & Export để trích xuất các dữ liệu đính kèm trong ghi chú vào thiết bị, mật khẩu để phục hồi. Nhấn tiếp vào Export Now để trích xuất toàn bộ ghi chú.

Nhấn chọn Import & Export Nhấn Export now

Tùy theo lượng ghi chú đã tạo mà quá trình trích xuất vào thiết bị nhanh hay chậm. Xuất hiện giao diện thông báo Export Success trích xuất thành công, nhấn OK để đóng giao diện thông báo. File trích xuất sẽ lưu trong thư mục Gnotes_Backup của thiết bị.

Xuất ghi chú vào thiết bị Thư mục lưu ghi chú

Bước 10:

Để khôi phục lại ghi chú, cũng mở mục Import & Export rồi tích chọn vào ghi chú muốn phục hồi, nhấn Import ở bên dưới. Ứng dụng sẽ cần người dùng xác minh, nhấn OK để khôi phục.

Khôi phục ghi chú Đồng ý khôi phục dữ liệu

Nhìn chung ứng dụng ghi chú GNotes - Note trên Android sở hữu tính năng ghi chú cơ bản, kèm theo nhiều tùy chọn hấp dẫn khác, như chèn thêm hình ảnh, dữ liệu hay hình vẽ cho ghi chú. Bên cạnh đó, bạn có thể tiến hành trích xuất và phục hồi ghi chú từ dữ liệu trên điện thoại.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 11/10/2017 21:36
31 👨 2.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng