Cách dùng từ điển trên Google Docs

Công cụ có sẵn

Mặc dù không cung cấp nhiều tính năng soạn thảo như trên Word, nhưng Google Docs cũng phần nào đáp ứng nhu cầu soạn thảo cơ bản của người dùng. Và ngay trên Google Docs cũng có công cụ check chính tả và tra từ điển tiếng Anh để bạn có thể xem nghĩa của từ ngay trong giao diện của Google Docs.

Google Docs sẽ cung cấp thông tin chi tiết về định dạng của từ nếu có trong từ điển. Bạn cũng có thêm những ví dụ về cách dùng từ, tương tự như ở rất nhiều từ điển tiếng Anh khác. Như vậy, chúng ta có thể xem ngay thông tin về từ trên giao diện của Google Docs mà không cần phải sử dụng thêm Google Translate hoặc những tiện ích từ điển trên Google Chrome. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng công cụ từ điển trên Google Docs.

Hướng dẫn tra từ điển trên Google Docs

Bước 1:

Trước hết bạn cần truy cập vào tài khoản Google Docs cá nhân rồi nhập nội dung tài liệu tiếng Anh vào.

Nhập nội dung

Bước 2:

Tiếp đến người dùng bôi đen từ ngữ cần tra cứu từ điển.

Bôi đen từ tra cứu

Nhấn tiếp vào mục Công cụ bên trên rồi chọn tiếp vào phần Từ điển. Hoặc người dùng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Y để mở nhanh từ điển.

Công cụ từ điển

Bước 3:

Ngay lập tức khung Từ điển sẽ hiển thị ở giao diện bên phải màn hình như dưới đây. Đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy phiên âm của từ và loại từ, tiếp theo là các giải thích cho từ cũng như cách sử dụng từ. Với những ai soạn thảo nội dung tiếng Anh thì phần từ điển này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều.

Hiển thị khung từ điển

Trong trường hợp người dùng nhập sai từ sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây.

Thông báo lỗi từ

Nếu so sánh từ điển có sẵn trên Google Docs thì vẫn còn nhiều hạn chế như không giải nghĩa của từ sang tiếng Việt, không có thêm phần phát âm, một số từ chuyên ngành chưa thể tra cứu được. Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều nhu cầu về việc dịch từ hay nghiên cứu chuyên sâu từ tiếng Anh thì cũng có thể tra cứu nhanh thông qua từ điển trên Google Docs.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 25/02/2019 22:07
4,33 👨 1.883
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs