17 công cụ hữu ích giúp “check” lỗi chính tả và ngữ pháp Tiếng Anh tốt nhất 2024

Microsoft có sẵn tính năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp nhưng không phải công cụ tốt nhất. Khi bạn thực hiện các công việc quan trọng như viết email cho đối tác nước ngoài, viết luận bằng tiếng Anh ở trường hoặc viết báo tiếng Anh cho trang web hoặc blog, đọc rà soát lỗi bằng Microsoft Word không mấy hữu ích.

Xem thêm: Những tuyệt chiêu cho công cụ kiểm tra văn bản của Word 2010

Dưới đây là một số công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp tốt nhất bạn có thể sử dụng để thực hiện tất các nhiệm vụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp, dấu chấm câu, chỉnh sửa câu, tăng cường từ vựng, cải thiện kỹ năng viết.

1. ProWritingAid.com

ProWritingAid
ProWritingAid

ProWritingAid là một trình soạn thảo văn phong và kiểm tra ngữ pháp trực tuyến dành cho người viết và người sáng tạo nội dung nói chung. Phần mềm soạn thảo này không chỉ giúp bạn nhanh chóng sửa lỗi ngữ pháp và chính tả, sửa dấu câu và tối ưu hóa lựa chọn từ, mà còn cung cấp các báo cáo chi tiết giúp bạn cải thiện kỹ năng viết của mình.

Bạn có thể sử dụng công cụ này hàng ngày tích hợp với Google Docs, Gmail và WordPress để kiểm tra lại các lỗi ngữ pháp. Nhiều người dùng cũng thích các gợi ý về văn phong và thuật ngữ mà phần mềm này cung cấp để hoàn thiện nội dung bằng văn bản.

Ngoài ra, nền tảng này còn cung cấp các giải thích, đề xuất, câu đố, video và bài viết trong ứng dụng để giúp bạn xây dựng kỹ năng viết của mình trong thời gian thực. ProWritingAid tích hợp với Google Docs, Microsoft Word, MS Outlook, cũng như hầu hết các trình duyệt web.

Ứng dụng desktop có sẵn cho Windows và Mac. Người dùng cũng có thể upload tài liệu của mình lên trình chỉnh sửa dựa trên web của nền tảng.

Các tính năng chính của ProWritingAid bao gồm:

  • Kiểm tra chính tả và ngữ pháp.
  • Hỗ trợ Mac và Windows
  • Kiểm tra sự nhất quán về chính tả, gạch nối và viết hoa.
  • Tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba và có sẵn tiện ích mở rộng trình duyệt.
  • Cung cấp báo cáo nhiều hơn bất kỳ công cụ nào khác.
  • Các đề xuất cải thiện sức mạnh và độ rõ ràng của từ.
  • Kiểm tra đạo văn.

ProWritingAid có sẵn theo 3 gói - Free, Premium và Premium Plus. Phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn quyền truy cập vào trình kiểm tra ngữ pháp dựa trên web lên đến 500 từ, cũng như tiện ích mở rộng trình duyệt cơ bản giúp kiểm tra ngữ pháp và chính tả trực tuyến.

2. Grammarly.com

Grammarly là một trong những chương trình kiểm tra chính tả, ngữ pháp phổ biến nhất, được hàng triệu người ưa chuộng. Công cụ này cung cấp trình soạn thảo văn bản online và extension trình duyệt miễn phí cho Chrome, SafariFirefox, có khả năng chỉnh sửa hơn 150 loại lỗi. Khi đăng nhập vào Grammarly, bạn sẽ có hai lựa chọn: nhập văn bản hoặc viết ngay trong công cụ.

Công cụ Grammarly

Khi nhập hoặc sao chép, dán văn bản, các lỗi sẽ tự động được gắn cờ. Grammarly có khả năng phát hiện các lỗi như dấu câu, ngữ pháp, kiểu viết, chính tả theo ngữ cảnh và cấu trúc câu. Với tất cả các lỗi, Grammarly sẽ giải thích về lỗi sai của bạn và cung cấp cách chỉnh sửa hoặc thay thế lỗi. Nó hỗ trợ các phong cách viết khác nhau như bài đăng blog, văn bản doanh nghiệp, bài luận học thuật.

Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ cả tiếng Anh Anh và tiếng Anh Mỹ. Nếu bạn sử dụng các từ dành riêng cho một chủ đề cụ thể mà Grammarly không thể nhận dạng, bạn có thể thêm chúng vào từ điển để chúng không gắn cờ khi sử dụng lần sau.

Bạn có thể sử dụng công cụ Grammarly chính miễn phí. Nếu muốn sở hữu các tính năng cao cấp khác, bạn có thể nâng cấp với 30 USD một tháng. Grammarly Premium kiểm tra hơn 250 loại lỗi ngữ pháp, phát hiện đạo văn và cung cấp các gợi ý trích dẫn.

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra tiếng Anh trên Word bằng Grammarly

3. WhiteSmoke.com

WhiteSmoke là một công cụ viết tiếng Anh tất cả trong một, cung cấp tính năng kiểm tra ngữ pháp, chính tả, dấu câu và văn phong. Phần mềm được kích hoạt bằng một cú nhấp chuột từ bất kỳ ứng dụng văn bản và trình duyệt nào, chỉ ra các lỗi tiềm ẩn để xem xét và đưa ra những đề xuất cải tiến. Cả người dùng có ít hoặc không có kinh nghiệm với phần mềm WhiteSmoke đều có thể sử dụng giải pháp này để nhanh chóng bắt đầu viết, chỉnh sửa, dịch và nâng cao tài liệu tiếng Anh của mình.

Phần mềm phục vụ một thị trường rộng lớn và đang phát triển gồm cả người nói tiếng Anh bản ngữ và không phải người bản ngữ, đồng thời cung cấp cho người dùng một cách hiệu quả, dễ sử dụng để nâng cao khả năng viết tiếng Anh, tạo ra nội dung tiếng Anh rõ ràng, ngắn gọn và không mắc lỗi.

Phần mềm không chỉ cung cấp các hiệu chỉnh về ngữ pháp và lỗi đánh máy có liên quan mà còn cải thiện phong cách, giọng điệu và sự rõ ràng trong bài viết của người dùng. Các giải pháp phần mềm viết tiếng Anh của WhiteSmoke được xây dựng trong một chương trình phần mềm độc quyền linh hoạt có thể triển khai trên cả máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Mac và Windows.

Ngoài việc kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp, WhiteSmoke cũng tạo một báo cáo để nhận xét và đánh giá bài viết của bạn. Đánh giá này dựa trên các tiêu chí khác nhau: cấu trúc câu, từ ngữ, diễn đạt, độ dài, v.v... Trong khi sửa lỗi, WhiteSmoke còn cung cấp gợi ý về phần văn bản bạn cần cải thiện.

Có thể điểm qua một số tính năng nổi bật của công cụ này như sau:

  • Công cụ viết tiếng Anh hiện đại tích hợp đầy đủPhát hiện hàng trăm lỗi chưa được phát hiện trước đó.
    • Bố cục được thiết kế lại và trải nghiệm người dùng đã được thử nghiệm và chứng minh để tăng hiệu quả.
    • Được xây dựng lại từ đầu để cải thiện hiệu suất và cung cấp thông tin bổ sung về từng lỗi.
    • Các gói bao gồm hàng tá cập nhật tính năng và nội dung.
  • Giải pháp viết tích hợp nâng cao
    • Tích hợp với Microsoft Word & Outlook
    • Trình kiểm tra chính tả, ngữ pháp, dấu câu, văn phong & đạo văn
    • Hơn 100 mẫu tài liệu & thư
    • Trình dịch & từ điển cho hơn 50 ngôn ngữ
    • Hướng dẫn bằng video, giải thích lỗi và làm phong phú văn bản
    • Hoạt động trên Mac OS, Windows, Android, iOS và tất cả các trình duyệt

Công cụ WhiteSmoke

Đây là một trong những giải pháp phần mềm tốt nhất để kiểm tra ngữ pháp, cú pháp và chính tả. Nó thực hiện tất cả những việc này theo thời gian thực, do đó bạn không phải cắt và dán văn bản từ chương trình này sang chương trình khác để kiểm tra. Mặc dù đây không phải là công cụ trực tuyến, nhưng nó có thể chỉnh sửa nội dung khi bạn viết gì đó trực tuyến.

4. Ginger

Công cụ kiểm tra ngữ pháp Ginger giúp bạn viết và sửa văn bản một cách hiệu quả. Dựa trên ngữ cảnh của các câu hoàn chỉnh, Ginger sử dụng công nghệ tiên tiến để sửa lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả và các từ bị sử dụng sai, với độ chính xác chưa từng có. Phần mềm kiểm tra ngữ pháp của Ginger sẽ cải thiện văn bản của bạn đáng kể.

Hãy tận hưởng trình kiểm tra ngữ pháp trực tuyến mở rộng nhất trên thị trường, hưởng lợi từ việc hiệu đính một cú nhấp chuột ở bất cứ đâu bạn nhập để cải thiện khả năng viết tiếng Anh của mình từ chính những lỗi ngữ pháp của bản thân

Công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp Ginger sửa một loạt lỗi sử dụng ngữ pháp. Hầu hết các công cụ sửa lỗi ngữ pháp tuyên bố thực hiện kiểm tra ngữ pháp dựa trên những quy tắc ngữ pháp tiếng Anh không thể xác định phần lớn các lỗi ngữ pháp; do đó nhiều lỗi viết phổ biến này bị bỏ qua. Trong nhiều trường hợp, những trình kiểm tra ngữ pháp trực tuyến miễn phí này đánh dấu các lỗi sai nhưng không đề xuất bất kỳ cách sửa chữa nào. Ginger sử dụng công nghệ đột phá để phát hiện lỗi ngữ pháp và chính tả trong câu, sau đó sửa chúng với độ chính xác chưa từng có. Từ các lỗi số ít và số nhiều đến các lỗi sử dụng câu phức tạp nhất hoặc thì, Ginger đều sẽ tìm ra các lỗi sai và sửa chúng. Việc kiểm tra ngữ pháp chưa bao giờ dễ dàng và nhanh chóng đến thế. Với một cú nhấp chuột nhiều lỗi sai được sửa chữa. Những lỗi sai của bạn sẽ không còn bị bỏ sót với công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp hiệu quả này..

Đây là công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp tương tự như Word nhưng có nhiều tính năng và tùy chọn hữu ích. Đây là công cụ hữu ích cho những người học ngôn ngữ Anh. Ginger có các phiên bản miễn phí, cơ bản và cao cấp. Phiên bản đầu tiên dĩ nhiên là miễn phí, trong khi phiên bản cơ bản có giá 5 USD một tháng hoặc mua trọn đời vời giá 40 USD.

Công cụ Ginger

Bạn có thể mua phiên bản cao cấp trọn đời với giá 90 USD. Một tính năng mà nhiều người ưa thích ở Ginger là nó tích hợp với MS Word. Bạn không phải tải tài liệu lên công cụ hoặc sao chép và dán nó vào Word, Ginger sẽ kiểm tra tài liệu của bạn bên trong tài liệu Word. Ginger hỗ trợ tiếng anh Anh và tiếng anh Mỹ.

5. LanguageTool.org

Điều khiến LanguageTool nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh là nó có thể chỉnh sửa ngữ pháp cho nhiều ngôn ngữ. LanguageTool xuất hiện ở dạng tiện ích mở rộng cho Chrome.

Với tiện ích này, bạn có thể kiểm tra văn bản của mình để tìm các vấn đề về chính tả và ngữ pháp ở mọi nơi trên web

★ Tìm nhiều lỗi mà trình kiểm tra chính tả đơn giản không thể phát hiện
★ Không cần đăng ký
★ Hỗ trợ hơn 25 ngôn ngữ 
★ Hoạt động trên hầu hết mọi trang web bao gồm Gmail, Facebook, Twitter

Tiện ích mở rộng miễn phí này đảm bảo rằng bài viết của bạn không có lỗi thông qua trình kiểm tra ngữ pháp và văn phong của LanguageTool. LanguageTool phát hiện nhiều lỗi mà một trình kiểm tra chính tả đơn giản không thể, chẳng hạn như các vấn đề ngữ pháp, những từ thường bị nhầm lẫn và sơ suất về dấu câu. Ngoài ra, LanguageTool cung cấp các gợi ý về phong cách để nâng cao khả năng viết của bạn: Thay thế từ đồng nghĩa cho những từ được sử dụng quá mức, diễn đạt lại ngắn gọn các câu dài dòng và những lựa chọn trang trọng thay thế cho các cách diễn đạt thường dùng.

LanguageTool được thiết kế với mục đích đơn giản, phân tích văn bản của bạn ngay lập tức khi bạn nhập. Nó tương thích với hầu hết các nền tảng, bao gồm những mạng xã hội như Twitter và LinkedIn, và các dịch vụ e-mail như Gmail.

Với LanguageTool, mục đích chính được nhắm đến là cung cấp cho người dùng trình kiểm tra ngữ pháp và trình đọc hiệu đính đầy đủ tính năng, giúp họ có quyền kiểm soát và tự tin đối với nội dung của mình. Mặc dù LanguageTool là một tiện ích mở rộng quan trọng đối với những ai không phải là người bản ngữ, nhưng nó cũng nhận ra nhiều lỗi mà người bản ngữ thường mắc phải. Tính năng sửa ngữ pháp và chính tả này hoạt động trên một số ngôn ngữ thông dụng khác nhau và có khả năng phân biệt giữa tiếng Anh Mỹ và Anh Anh. LanguageTool cũng có một từ điển cá nhân cho các ngoại lệ hoặc những từ mà bạn có thể thường sử dụng, nhưng không có trong từ điển thông thường. Nó sẽ học cách nhận ra những từ này để kiểm tra và xem xét ngữ pháp trong tương lai.

Công cụ LanguageTool

Một điều đặc biệt khác là bạn có thể tải phần mềm của LanguageTool để sử dụng một cách đầy đủ nhất. Nhưng họ cung cấp cho người mới dùng phiên bản dùng thử online miễn phí để kiểm tra ngữ pháp.

Bằng cách này bạn có thể dùng thử, xem những tính năng nó cung cấp và hoạt động như thế nào trước khi quyết định tải phần mềm và dùng trên máy tính. LanguageTool không có nhiều tính năng nhưng hoạt động linh hoạt. Nhiều người dùng nhận xét công cụ này có khả năng tìm ra các lỗi ngữ pháp mà không có một công cụ nào có thể tìm thấy được.

Công cụ này dành cho tất cả mọi người, bạn chỉ cần tải và cài đặt phần mềm trên máy tính. Trang web cung cấp ba loại tải khác nhau để người dùng có thể chọn lựa phiên bản thích hợp nhất.

6. Afterthedeadline.com

After the Deadline là một ứng dụng web kiểm tra ngữ pháp và chính tả miễn phí. Đây là một công cụ dựa trên đám mây sử dụng công nghệ mã nguồn mở thông minh để phát hiện lỗi và sau đó cung cấp các đề xuất thông minh. Nó cũng đảm bảo rằng người viết sử dụng các từ thích hợp cho nội dung của họ bằng cách xử lý các đoạn văn và câu để tìm hiểu xem chúng có phải là những từ được sử dụng hay thứ gì khác. Nhờ đó, các từ bị sử dụng sai ít thường xuyên hơn, làm cho các bài viết rõ ràng hơn.

Trên hết, After the Deadline là một ứng dụng dạy người viết thêm về ngữ pháp và ngôn ngữ vì nó không chỉ sửa lỗi mà còn đưa ra lời giải thích cho chúng. Nhờ đó, các nhà văn có thể học những quy tắc mới, ghi nhớ chúng và sau đó áp dụng chúng cho các tác phẩm sau này của họ.

Công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp này có phiên bản trực tuyến và plugin cho các ứng dụng khác nhau. Bạn có thể sử dụng phiên bản online hoặc địa chỉ web của nó. After the Deadline hoạt động giống các công cụ khác, sao chép và dán hoặc nhập văn bản bạn muốn kiểm tra vào trường nội dung và sau đó nhấn nút Check Writing ở cuối.

Công cụ After the Deadline

Sau đó, công cụ sẽ bắt đầu xử lý văn bản và gắn cờ cho những lỗi phát hiện. Nếu bạn muốn xem giải thích hoặc gợi ý chỉnh sửa, click vào khu vực văn bản đã gắn cờ. Điều đáng ngạc nhiên về công cụ này là nó có nhiều hình thức và tích hợp với các giải pháp phần mềm khác nhau. Nhiều blogger sử dụng công cụ này bởi vì nó tích hợp với WordPress, một trong những hệ thống quản lý nội dung blog nổi tiếng nhất.

Các lợi ích chính của After the Deadline là, nó không tốn bất kỳ chi phí nào khi sử dụng. Ứng dụng này không giống như hầu hết các công cụ kiểm tra ngôn ngữ trên web yêu cầu trả phí khác. Thông thường, các ứng dụng tương tự khác tính phí hàng tháng hoặc hàng năm nhưng với After the Deadline, người dùng sẽ không phải trả phí. After the Deadline cung cấp cho họ các dịch vụ kiểm tra ngôn ngữ thông minh miễn phí, sử dụng kiến trúc mã nguồn mở và là một ứng dụng linh hoạt. Bằng cách sử dụng kiến trúc mã nguồn mở, các nhà phát triển được cung cấp tùy chọn sử dụng công cụ bằng cách nhúng nó vào bất kỳ ứng dụng nào họ đang tạo.

Xem thêm: Kiểm tra chính tả trong WordPress với After the Deadline

7. GrammarCheck.net

Khi mới nhìn, bạn sẽ thấy công cụ GrammarCheck không có gì đặc biệt cả nhưng thực tế đây là một trong những công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp truyền thống nhất thế giới. Tại sao? Bởi vì nó dễ sử dụng và hoạt động tốt. Bạn có thể kiểm tra chính tả chỉ trong vài giây.

GrammarCheck

Bạn cũng có thể nhập tài liệu hoặc viết trực tiếp trong công cụ. Nó cũng hỗ trợ các định dạng khác nhau, nên bạn có thể tải lên nhiều loại tài liệu mà không có vấn đề gì.

8. Onlinecorrection.com

Online Correction là một công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp trực tuyến. Nó có khả năng tìm lỗi ngữ pháp, chính tả và nhận dạng văn phong trong văn bản. Khi mở trang web của công cụ, bạn sẽ thấy một trình soạn thảo văn bản tối giản để nhập văn bản muốn kiểm tra vào đó.

Trang web Online Correction

Online Correction có tính năng tự động chỉnh sửa. Tất cả các lỗi được chỉnh sửa sẽ hiển thị trong trang riêng biệt. Công cụ này còn cung cấp một số phương ngữ tiếng Anh như tiếng Anh Anh, tiếng Anh Mỹ và tiếng Anh Úc. Nhờ thiết kế đơn giản, khiến nó trở thành một trong những giải pháp tốt nhất cho những người không muốn sử dụng nhiều tùy chọn nâng cao.

9. Paperrater.com

Paper Rater là một trong những công cụ kiểm tra chính tả, đạo văn trực tuyến phổ biến nhất. Ngoài thực tế là hoạt động tốt, Paper Rater cũng là công cụ hoàn toàn miễn phí trực tuyến, nghĩa là bạn không phải tải và cài đặt chương trình.

Công cụ Paper Rater

Nhiều nhà văn tự do, các blogger và sinh viên sử dụng công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp này hàng ngày, và rất nhiều người trong số họ giới thiệu nó. Paper Rater có hơn 10 tỷ tài liệu được lưu trữ trên máy chủ, và nó có thể so sánh chúng với văn bản được nhập để tìm xem người viết có đạo văn hay không. Ngoài việc có khả năng kiểm tra các bài viết đã được sao chép, nó còn có thể tìm thấy các bài viết về chủ đề mà các tác giả khác đã xuất bản.

10. SpellCheckPlus.com

SpellCheckPlus là một công cụ kiểm tra ngữ pháp trực tuyến được thiết kế cho những người học ngôn ngữ Anh. Khi so sánh SpellCheckPlus với các công cụ khác, nó sử dụng một loại hệ thống khác để phân tích các văn bản.

Công cụ SpellCheckPlus

SpellCheckPlus cung cấp một phiên bản miễn phí, nhưng với các tính năng hạn chế. Nó sẽ không đưa ra đề xuất, thực hiện phân tích sâu hơn hoặc giải thích lý do tại sao lỗi đó không chính xác. Nghĩa là bạn không nhận được gợi ý, phản hồi để sửa lỗi sai.

Phương pháp được SpellCheckPlus sử dụng cũng giống các công cụ khác. Bạn có thể nhập văn bản muốn kiểm tra và chạy nó. Nếu muốn nhận tất cả các tính năng của SpellCheckPlus, bạn sẽ phải nâng cấp lên phiên bản chuyên nghiệp với giá 15 USD cho giấy phép cá nhân.

11. Hemingwayapp.com

Ứng dụng này có thể sửa lỗi và phân tích kỹ năng viết của bạn và cung cấp cho bạn điểm số dễ đọc (readability score). Nếu bạn không biết, readability score là mức độ rõ ràng của văn bản. Điểm số này càng cao có nghĩa là văn bản của bạn càng dễ đọc, dễ hiểu.

Hemingway có hai phiên bản, một phiên bản trực tuyến miễn phí và một công cụ máy tính để bàn có giá 10 USD. Ngoài việc đưa ra cho bạn các đề xuất về cách cải thiện phong cách viết và hoàn thiện cách sử dụng từ của bạn, ứng dụng này cũng tính số lượng trạng từ trong văn bản. Ngoài ra, nó còn đếm các cấu trúc bị động và cung cấp một gợi ý về số lượng bạn nên sử dụng, dựa trên thời gian viết của bạn.

12. Linguix.com

Linguix
Linguix

Linguix kiểm tra lỗi viết và cung cấp các đề xuất ngữ pháp, dấu câu và văn phong tốt nhất phù hợp với ngữ cảnh. Công cụ này không chỉ là một trình kiểm tra chính tả, với hơn 2700+ công cụ sửa lỗi nâng cao, bao gồm hàng nghìn vấn đề, từ ngữ pháp đến văn phong. Linguix đưa ra giải thích chi tiết về các lỗi phổ biến và những đề xuất về cách làm cho email doanh nghiệp, cũng như các dự án học tập và cá nhân, dễ đọc và trông chuyên nghiệp hơn.

Ứng dụng web có chế độ bí mật để chỉnh sửa nội dung nhạy cảm. Chế độ này cho phép bạn thực hiện các thay đổi của mình và sau đó "ẩn" tất cả dữ liệu đó. Tiện ích mở rộng trình duyệt giúp sửa lỗi viết ở mọi nơi trên web, bao gồm Google Tài liệu, email, phần mềm chuyên nghiệp để tạo nội dung, ứng dụng nhắn tin, v.v...

Ngoài ra, người dùng cá nhân và doanh nghiệp sử dụng Linguix có thể tạo các snippet để viết nhanh hơn. Đây là các văn bản nháp, được sử dụng để tự động hóa những tác vụ viết lặp đi lặp lại như lịch họp hoặc phần giới thiệu.

Các gợi ý từ vựng được tích hợp sẵn giúp người dùng thêm chút màu sắc cho bài viết của mình. Linguix không chỉ giúp ích khi viết mà ngay cả khi đọc. Chỉ cần sử dụng tính năng “Look Up in Linguix” để có được định nghĩa ngay lập tức.

Các tính năng chính của Linguix bao gồm:

  • Phần mềm kiểm tra chính tả, ngữ pháp và văn phong.
  • Công cụ diễn giải để viết lại và nâng cao chất lượng câu
  • Các đoạn snippet và template nội dung để viết nhanh hơn.
  • Nâng cao tính dễ đọc của văn bản.
  • Tiện ích mở rộng trình duyệt và tích hợp công cụ của bên thứ ba.
  • Bảng điều khiển cho doanh nghiệp và quản lý nhóm.
  • Viết thông tin chi tiết về cấp độ công ty và người dùng cá nhân.

13. Outwrite.com

Outwrite
Outwrite

Outwrite là một công cụ kiểm tra ngữ pháp và đạo văn được hỗ trợ bởi AI, sử dụng các đề xuất ngữ pháp, chính tả và diễn đạt lại nâng cao để cải thiện chất lượng bài viết của bạn.

Công cụ này có sẵn trực tuyến dưới dạng ứng dụng web, nghĩa là bạn có thể đăng nhập từ bất kỳ trình duyệt nào, nhưng không có ứng dụng dành cho máy tính. Outwrite cũng có các tiện ích mở rộng cho Chrome, Microsoft Word và Google Documents và một ứng dụng dành cho thiết bị di động hiện chỉ khả dụng cho iOS.

Một trong những tính năng Outwrite tốt nhất là AI Eloquence Engine. Nó quét văn bản và đưa ra các đề xuất về cách cải thiện bằng việc loại bỏ các từ sai, đơn giản hóa câu và tránh sử dụng thể bị động. Gói Pro cũng có một trình kiểm tra đạo văn rất hiệu quả, cho phép bạn thực hiện 50 lần kiểm tra mỗi tháng.

Các tính năng chính của Outwrite bao gồm:

  • Công cụ hiệu đính được hỗ trợ bởi AI.
  • Cải thiện sự trôi chảy, hiệu quả và rõ ràng của bài viết với Eloquence Engine của GradeProof.
  • Theo dõi thống kê về bài viết như cấp độ, số từ, tính dễ đọc.
  • Phát hiện đạo văn đảm bảo tính nguyên bản của bài viết.

Outwrite đi kèm với 3 gói: Essential, Pro và Teams.

Gói Essential (Miễn phí)

Essential là một gói miễn phí khá hạn chế, vì nó chỉ bao gồm một trình kiểm tra chính tả và ngữ pháp rất cơ bản. Gói này không cung cấp tất cả các tính năng có trong những gói trả phí và số lần quét bị hạn chế.

Gói Pro ($9,95/tháng)

Gói Pro đi kèm với bản dùng thử miễn phí, cho phép người dùng có quyền truy cập đầy đủ vào tất cả các tính năng bổ sung của đăng ký Pro trong 1 tuần. Gói Pro được giới hạn ở 10.000 từ mỗi bài viết, nhưng số lượng bài viết bạn có thể kiểm tra là không giới hạn. Nó bao gồm các công cụ kiểm tra ngữ pháp và chính tả, một từ điển tùy chỉnh, các công cụ phát hiện lỗi về dấu câu, viết hoa, lặp từ và dùng lẫn lộn từ.

Gói Teams ($7,95/tháng)

Gói Teams dành cho các nhóm muốn tăng cường khả năng giao tiếp. Nó cũng cung cấp cho người dùng một tuần dùng thử, với toàn quyền truy cập vào tất cả các tính năng bổ sung của đăng ký Teams.

14. Writer.com

Writer
Writer

Writer vượt qua cả trình kiểm tra ngữ pháp tiêu chuẩn. Ngoài việc bao gồm những tính năng kiểm tra cơ bản - ngữ pháp, dấu câu và giọng văn - Writer thực hiện nhiều bước kiểm tra nội dung hơn bất kỳ công cụ trợ giúp nào khác.

Điểm khác biệt chính của Writer là khả năng cải thiện bài viết cho mục đích công việc: để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng giọng điệu, phong cách viết và thuật ngữ cho khán giả của mình. Writer cũng kiểm tra nội dung của công ty bạn để xem nó có rõ ràng, dễ đọc, dễ tiếp cận, ngắn gọn, phong cách viết, thuật ngữ, giọng điệu mang tính thương hiệu có được đảm bảo không.

Writer đang nhanh chóng trở thành trợ lý viết hàng đầu cho các công ty.

Các tính năng chính của Writer bao gồm:

  • Trình kiểm tra ngữ pháp và chính tả cùng với công cụ kiểm tra đạo văn.
  • Cấu hình đề xuất nội dung mang đậm tính thương hiệu.
  • Xác định và sử dụng nhất quán các thuật ngữ và cụm từ làm cho thương hiệu của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
  • Áp dụng thông điệp chính một cách nhất quán và đảm bảo không có yếu tố nào gây vấn đề.
  • Tùy chỉnh các quy tắc nội dung dành riêng cho thương hiệu của bạn để chỉnh sửa những yếu tố mà bạn đang thực hiện nhiều lần.
  • Sử dụng Styleguide portal để sắp xếp và chia sẻ các nguyên tắc thương hiệu của bạn ở một nơi, dễ dàng cập nhật và chia sẻ.

Writer cung cấp hai tùy chọn miễn phí. Đầu tiên là bản dùng thử miễn phí 14 ngày (không cần thẻ tín dụng). Phiên bản miễn phí thứ hai là trình kiểm tra ngữ pháp trực tuyến miễn phí của Writer. Bản dùng thử miễn phí bao gồm công cụ kiểm tra ngữ pháp, chính tả, dấu câu và công cụ phát hiện giọng điệu cơ bản.

15. Scribens.com

Giao diện chính của công cụ Scribens
Giao diện chính của công cụ Scribens

Scribens là một trình kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh mạnh mẽ. Đây là một công cụ kiểm tra ngữ pháp miễn phí sử dụng một thuật toán cú pháp phức tạp để sửa hơn 250 loại lỗi ngữ pháp, chính tả và văn phong bao gồm danh từ, động từ, giới từ, đại từ, từ đồng âm, kiểu chữ và dấu câu.

Ngoài ra, Scribens sửa các yếu tố văn phong như thừa từ, lặp từ, lỗi câu chứa 2 mệnh đề độc lập trở lên, nhưng lại không có dấu câu hoặc thành phần kết nối phù hợp để ngăn cách chúng và thậm chí gợi ý từ đồng nghĩa. Cùng với các tính năng chỉnh sửa, công cụ này cũng cung cấp chỉ báo khả năng đọc, giải thích để giúp bạn cải thiện kỹ năng viết của mình, cũng như số liệu thống kê chi tiết bao gồm số lượng từ, câu, đoạn văn, v.v...

Scribens tương thích với các ứng dụng MS Office, ứng dụng email và với sự trợ giúp của những tiện ích mở rộng cho Chrome và Firefox, người dùng có thể sửa các bài viết của mình trực tiếp trong khi sử dụng trình duyệt. Bạn có thể chỉnh sửa văn bản trên Gmail, Hotmail, Yahoo, Facebook, Twitter, LinkedIn, diễn đàn, blog, v.v... hoặc sử dụng Scribens như một tiện ích mở rộng liền mạch cho Microsoft Word, Outlook, PowerPoint, Excel, OpenOffice hoặc LibreOffice.

Các tính năng chính của Scribens bao gồm:

  • Công cụ kiểm tra ngữ pháp đáng tin cậy.
  • Có thể sửa hơn 250 loại lỗi ngữ pháp và chính tả phổ biến.
  • Đưa ra các giải thích để giúp người viết cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của mình.
  • Sử dụng thuật toán nhận dạng cú pháp nâng cao.
  • Tích hợp bên thứ ba và tiện ích mở rộng trình duyệt có sẵn.

16. SlickWrite.com

Slick Write
Slick Write

Slick Write là một công cụ ngữ pháp trực tuyến miễn phí rất mạnh để sửa lỗi ngữ pháp, chính tả và văn phong. Đây là một công cụ tuyệt vời cho các chuyên gia SEO, sinh viên, người viết blog và bất kỳ ai khác yêu thích viết lách.

Công cụ này cho phép bạn nhập một file hiện có để hiệu đính hoặc viết trực tiếp trên nền tảng. Trình chỉnh sửa văn bản đi kèm với rất nhiều gợi ý về văn phong mà bạn có thể tùy chỉnh theo loại văn bản của mình. Ví dụ, nếu bạn đang viết sơ yếu lý lịch, Slick Write sẽ tập trung phản hồi của mình vào ngôn ngữ chuyên nghiệp.

Công cụ này tạo báo cáo văn bản chi tiết với biểu đồ, giúp bạn theo dõi số lượng từ, cấu trúc câu và độ dài đoạn văn, mức độ dễ đọc, sử dụng câu bị động, v.v... Slick Write cũng cung cấp các tiện ích mở rộng cho Google Chrome và Mozilla Firefox.

Những tính năng chính của Slick Write bao gồm:

  • Tra cứu nhanh một từ trong từ điển, từ đồng nghĩa, trên Google và Wikipedia.
  • Xác định các đoạn văn có ít sự đa dạng nhất.
  • Word Associator để tìm các liên kết từ theo ngữ cảnh.
  • Các cài đặt có thể tùy chỉnh để phù hợp với phong cách viết của bạn.
  • Thống kê chi tiết về mức độ dễ đọc, thời gian đọc, số từ, v.v...

Slick Write là một công cụ miễn phí. Cho dù bạn là một blogger, tiểu thuyết gia, chuyên gia SEO hay sinh viên đang viết bài luận ở trường học, Slick Write đều có thể giúp đưa bài viết của bạn lên một tầm cao mới.

17. NOUNPLUS.net

NOUNPLUS
NOUNPLUS

NOUNPLUS là một trình kiểm tra ngữ pháp và chính tả trực tuyến rất đơn giản để kiểm tra các văn bản tiếng Anh. Nó sửa lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả và cung cấp các đề xuất để cải thiện những sáng tác và chất lượng của bài viết. Nó giúp bạn viết các câu hợp lý theo ngữ cảnh và những quy tắc ngữ pháp.

Khi kiểm tra chính tả, NOUNPLUS tập trung vào ngữ cảnh, giúp bạn tránh những lỗi phổ biến, chẳng hạn như sử dụng “effect” thay vì “affect”. Công cụ cũng sửa lỗi chính tả dựa trên tiếng Anh Anh và Anh Mỹ.

NOUNPLUS cũng kiểm tra dấu câu của bạn, cho phép bạn nâng cao chất lượng văn bản của mình. Nó không có tiện ích mở rộng trình duyệt nhưng bạn có thể dễ dàng truy cập trực tuyến mà không cần đăng ký.

Các tính năng chính của NOUNPLUS bao gồm:

  • Trình kiểm tra chính tả theo ngữ cảnh - tránh các lỗi chính tả phổ biến làm thay đổi ngữ cảnh.
  • Trình kiểm tra ngữ pháp - tuân theo các quy tắc ngữ pháp và khám phá những đề xuất để có các tác phẩm chất lượng tốt hơn.
  • Trình kiểm tra cấu trúc câu - viết các câu hợp lý dựa trên các quy tắc ngữ pháp và ngữ cảnh.
  • Trình kiểm tra dấu câu - nâng cao chất lượng văn bản của bạn.

NOUNPLUS là một công cụ miễn phí mà tất cả mọi người có thể sử dụng. Công cụ này hiệu quả trong việc tìm ra các lỗi quan trọng và tiềm ẩn nhất. Kết quả rất đầy đủ và đáng tin cậy! NOUNPLUS hiện được đánh giá là công cụ kiểm tra ngữ pháp trực tuyến hàng đầu.

Để chọn công cụ phù hợp để sử dụng, bạn cần biết nhu cầu của mình và hiểu các tính năng mà các công cụ đó cung cấp. Ví dụ, nếu công cụ quá đơn giản, nó sẽ không phát hiện lỗi khi bạn viết nội dung kỹ thuật hoặc nội dung phức tạp.

Hãy dành thời gian của bạn và xem từng công cụ, thử chúng và xem cái nào phù hợp với bạn nhất. Mặc dù những công cụ này có thể khá hữu ích, nhưng chúng không thể khiến cho bạn trở thành một nhà văn giỏi trừ khi bạn nỗ lực rất nhiều.

Xem thêm:

Thứ Ba, 16/08/2022 13:59
4,136 👨 121.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo