Cách dịch video YouTube trên Chrome bằng Wisesub

Bên cạnh các ứng dụng hay phần mềm từ điển thì hiện tại các tiện ích từ điển trên Chrome cũng rất thịnh hành, mở thêm nhiều tùy chọn cho người dùng. Wisesub là tiện ích tra từ điển trên trình duyệt, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau và có thêm tính năng dịch phụ đề video YouTube. Chúng ta có thể tra cứu từng từ trong lời của video hoặc xem cả câu. Mỗi từ ngữ dịch trên Wisesub đều có phần phát âm và phiên âm để người học nắm rõ hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Wisesub trên trình duyệt.

Hướng dẫn tra từ điển trên Wisesub

Bước 1:

Bạn cài đặt tiện ích Wisesub cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây.

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta sẽ đổi ngôn ngữ đích là Việt Nam, hoặc ngôn ngữ khác tùy bạn, còn ngôn ngữ nguồn bạn nên để Automatic để tiện ích nhận dạng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Đổi ngôn ngữ

Bước 3:

Khi thiết lập xong ngôn ngữ dịch bạn đã có thể tra cứu nghĩa của từ. Kết quả hiển thị nghĩa của từ, phiên âm, cách phát âm để người học theo dõi.

Tra nghĩa

Bước 4:

Với tính năng phụ đề video YouTube, trước hết người dùng mở video YouTube muốn xem lời dịch. Khi đó trong video sẽ hiển thị khung lời video như dưới đây. Nếu di chuột vào từ nào sẽ hiện nghĩa tiếng Việt của từ đó.

Tra từ video

Click vào từ tiếng Anh để hiện danh sách mở rộng tra từ điển của tiện ích.

Mở rộng danh sách

Bước 5:

Nhấn vào biểu tượng Google Dịch sẽ hiển thị nghĩa của cả câu trong đoạn video.

Xem đoạn dịch

Xem thêm:

Thứ Hai, 10/02/2020 08:32
4,65 👨 21.165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube