Cách dùng Smart Defrag chống phân mảnh ổ cứng hiệu quả

Cải thiện tình trạng máy hoạt động ì ạch, chậm chạp

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính rơi vào tình trạng hoạt động chậm chạp, ì ạch đó là ổ đĩa cứng có hiện tượng phân mảnh. Chính vì vậy, việc lựa chọn một phần mềm để có thể làm giảm và hạn chế tình trạng phân mảnh ổ cứng là điều cần thiết. Và Smart Defrag là một trong những phần mềm có tính năng như vậy.

Smart Defrag là phần mềm hoàn toàn miễn phí, có tính năng chống phân mảnh ổ cứng hiệu quả, tốc độ xử lý nhanh chóng giúp người dùng có thể cải thiện ổ cứng máy tính, từ đó hạn chế tình trạng hoạt động ì ạch, chậm chạp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Smart Defrag chống phân mảnh ổ cứng máy tính.

Smart Defrag chống phân mảnh ổ cứng

Trước hết, bạn hãy tải phần mềm Smart Defrag phiên bản mới nhất theo link dưới đây:

Bước 1:

Sau khi tải phần mềm Smart Defrag về máy tính, chúng ta click vào tập tin exe để cài đặt phần mềm. Bạn nhấn chọn vào Accept and Install.

Lưu ý, không tích chọn vào các phần mềm gợi ý trên giao diện cài đặt.

Cài đặt phần mềm Smart Defrag

Bước 2:

Tiếp đến bạn để quá trình cài đặt tự động diễn ra. Sau đó, điền địa chỉ email vào giao diện dưới đây rồi nhấn Subscribe.

Nhập đia chỉ email sử dụng Smart Defrag

Bước 3:

Sau khi quá trình cài đặt Smart Defrag hoàn thành, phần mềm sẽ tự động chạy nền trên hệ thống và xuất hiện giao diện như hình dưới đây.

Giao diện phần mềm Smart Defrag

Ở tab Disk Defrag, chúng ta sẽ nhìn thấy các phân vùng hiện tại của ổ đĩa máy tính, 2 lựa chọn tối ưu hóa ứng dụng Windows và lựa chọn thêm tập tin, thư mục muốn tối ưu hóa.

Tối ưu hóa các tập tin và thư mục

Bước 4:

Để thực hiện chống phân mảnh tối ưu cho phân vùng ổ đĩa, chúng ta di chuột nút Smart Defrag rồi chọn Defrag & Optimize.

Chống phân mảnh ổ đĩa cứng máy tính

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy quá trình phân tích ổ đĩa và chống phân mảnh ổ đĩa diễn ra. Trong quá trình thực hiện, nếu bạn muốn tạm dừng thì nhấn Pause hoặc nhấn Stop để dừng hoàn toàn quá trình.

Quá trình phân tích ổ cứng và chống phân mảnh

Với trường hợp bạn muốn chống phân mảnh từng ổ đĩa, chỉ cần tích chọn vào ổ đĩa và cũng di chuột vào Smart Defrag, rồi chọn Defrag & Optimize.

Chọn ổ đĩa chống phân mảnh

Bước 5:

Sau khi quá trình chống phân mảnh ổ đĩa kết thúc, bạn nhấn chọn vào mục View Report để xem kết quả chống phân mảnh ổ đĩa.

Xem báo cáo phân tích, chống phân mảnh ổ đĩa

Chúng ta sẽ được đưa tới giao diện web hoàn toàn mới với kết quả chống phân mảnh ổ đĩa. Tại giao diện này, bạn sẽ nhìn thấy tỷ lệ trước và sau khi phân mảnh thể hiện ở tỷ lệ phần trăm.

Tiếp đến là tổng số file, thư mục và số file lẫn thư mục đã tiến hành chống phân mảnh.

Báo cáo chi tiết chống phân mảnh

Bước 6:

Tiếp tục nhấn vào tab Boot Time Defrag, chúng ta sẽ thấy các tùy chọn để Smart Defrag tiến hành chống phân mảnh các dữ liệu quan trọng và phân vùng để tăng tốc cho hệ thống.

Tính năng này thường áp dụng với những máy tính liên tục hoạt động trong cường độ cao, giúp máy hoạt động ổn và tốt hơn.

Boot Time Defrag

Bước 7:

Với trường hợp bạn muốn tối ưu hóa và chống phân mảnh khu vực chứa file cài đặt game, nhấn vào tab Game Optimize. Sau đó click chuột vào biểu tượng dấu cộng như hình dưới, rồi chọn thư mục game muốn thực hiện.

Tối ưu hóa thư mục file game

Bước 8:

Tiếp đến, khi click vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bạn sẽ đến với các tùy chọn cho phần mềm Smart Defrag. Nhấn vào nút Settings.

Cài đặt phần mềm Smart Defrag

Bước 9:

Xuất hiện giao diện cài đặt. Tại đây, nếu bạn muốn lên lịch tự động chống phân mảnh ổ đĩa thì tích chọn Defrag > Scheduled Defrag. Tiếp đến gạt thanh ngang sang phải tại mục Status.

Mục Action, chúng ta sẽ chọn hành động Defrag & Optimize. Xuống bên dưới chọn ổ đĩa muốn thực hiện. Sau đó chọn thời gian ngày tháng, rồi nhấn Apply để lưu lịch tiến hành chống phân mảnh, rồi nhấn OK để hoàn tất việc lên lịch hẹn.

Lên lịch chống phân mảnh ổ đĩa

Trên đây là bài hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng phần mềm Smart Defrag, chống phân mảnh ỗ đĩa máy tính. Sau khi thực hiện quá trình chống phân mảnh ổ đĩa, các file, thư mục hoặc file game, hiệu suất hoạt động của máy tính sẽ ổn định hơn rất nhiều.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 27/02/2017 22:12
4,37 👨 13.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính