Cách dùng Siri Shortcuts để thao tác nhanh, thông minh trên iPhone

iOS 12 cho phép bạn tạo lối tắt Siri (Siri Shortcuts) cho các thao tác thường dùng trên iPhone hoặc iPad và làm cho chúng hoạt động nhanh hơn. Hãy tìm hiểu cụ thể hơn về tính năng này nhé.

Shortcut của Siri hoạt động như thế nào? Nó cho phép bạn kết nối các tác vụ thường xuyên sử dụng với một cụm từ cụ thể. Bạn chỉ cần nói cụm từ đó với Siri, ngay lập tức trợ lý ảo sẽ đưa bạn đến tác vụ thường dùng.

Ví dụ, bạn hay vào Quantrimang.com thì chỉ cần đặt tên cho hành động này là IT chẳng hạn, thì khi nói IT với Siri, cô trợ lý ảo sẽ nhanh chóng mở trang web Quantrimang.com và bạn không còn phải tự mở trình duyệt và gõ tên trang web vào nữa.

Cách tạo Shortcut cho Siri trong iOS 12:

Bước 1. Mở ứng dụng Settings trên thiết bị iOS → chạm vào Siri & Search.

Mở Siri & Search trên iPhone

Bước 2. Tiếp theo, bạn sẽ thấy một số gợi ý về các hành động bạn thực hiện gần đây.

Lựa chọn hành động bạn muốn tạo Shortcut, nhấn vào nút “+” ở bên cạnh đề xuất. Sau đó, ghi lại cụm từ đặt làm đại diện bằng cách nhấn nút ghi âm và nói cụm từ (Chú ý: cụm từ phải bằng tiếng Anh). Thực hiện nói cụm từ 2 lần. Sau khi hoàn tất, nhấn Done ở trên cùng bên phải để xác nhận.

Thêm hành động muốn Siri làm

Bên cạnh đó, bạn có thể nhấn vào More Shortcurs để tạo cụm từ cho các hành động cụ thể như xem ảnh, gửi tin nhắn cho ai đó, v.v. Chỉ cần chạm vào nút “+” bên cạnh hành động được đề xuất rồi ghi âm cụm từ và xác nhận.

Cách sử dụng Shortcut Siri để thực hiện các tác vụ

Sau khi tạo shortcut cho hành động, bạn chỉ cần gọi Siri và nói cụm từ đó. Trong ví dụ, cụm từ Useful được đặt làm shortcut để truy cập the 50 most useful idioms and their meaning. Vậy nên nếu nói Useful với Siri, nó sẽ đưa bạn trực tiếp tới trang web đó.

Siri mở trang web theo lệnh

Cách để xóa shortcut trong Siri trên iOS 12

Nếu bạn không muốn sử dụng cụm từ đó nữa, bạn có thể xóa nó

  • Mở ứng dụng Settings → chạm vào Siri & Search
  • Bây giờ, nhấn vào My Shortcuts

Mở My Shortcuts trong Siri & Search

  • Nhấn Edit ở trên cùng bên phải.

Chọn Edit để chỉnh sửa

  • Nhấn vào nút màu đỏ ở bên trái cụm từ sau đó nhấn Delete để xác nhận.

Chọn Siri Shortcuts cần xóa và xóa

Xem thêm:

Thứ Bảy, 30/06/2018 11:32
31 👨 3.103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa