Cách dùng NoScript chặn quảng cáo trên Google Chrome

Tiện ích mở rộng tăng tính riêng tư

Quảng cáo trên website phần nào gây phiền phức tới người dùng khi che đi một phần nội dung hay liên tục hiển thị trên màn hình. Hiện nay có rất nhiều công cụ chặn quảng cáo trên trình duyệt để tăng tốc độ duyệt web, trong đó có phiên bản mới nhất của tiện ích NoScript cho trình duyệt Chrome, sau phiên bản trên Firefox.

NoScript là tiện ích chặn script có khả năng thu thập dữ liệu người dùng để hiển thị các banner quảng cáo trong khi bạn lướt web. Ngay khi người dùng cài đặt tiện ích trên trình duyệt Chrome, NoScript tiến hành kiểm tra ngay trang web để chặn các trình thu thập dữ liệu thông tin. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích NoScript trên Chrome.

Cách dùng tiện ích NoScript trên Google Chrome

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích NoScript trên Chrome.

Cài tiện ích

Bước 2:

Bây giờ bạn truy cập vào trang web bất kỳ và thông thường thì các banner quảng cáo được hiển thị ở bên trái và bên phải màn hình, nhưng tiện ích tự động chặn đi một số quảng cáo trên trang. Nhấn vào biểu tượng tiện ích sẽ có 3 tùy chọn khác nhau gồm:

  • TRUSTED: Tin cậy hoàn toàn.
  • Temp. TRUSTED: Tin tưởng tạm thời.
  • UNTRUSTED: Không tin cậy. Khi kích hoạt nhãn này thì nội dung không được tải, bao gồm cả quảng cáo.

Tùy chọn tắt quảng cáo

Bước 4:

Tại thanh tùy chọn nếu nhấn biểu tượng TRUSTED vào các nội dung bị chặn và load lại trang web thì các quảng cáo sẽ hiển thị lại.

Tin tưởng nội dung

Tiếp tục nhấn lại vào biểu tượng tiện ích và người dùng sẽ thấy có thêm rất nhiều nội dung khác bị chặn trên trang bởi tiện ích. Khi nhấn TRUSTED nội dung nào thì quảng cáo đó hiện lại trên giao diện web.

Hiển thị lại quảng cáo

Để tắt hết các quảng cáo, nhấn lại vào biểu tượng UNTRUSTED và load lại trang thì các quảng cáo không còn, bao gồm quảng cáo của Google.

Lưu ý có một số trang web yêu cầu JavaScript như Facebook để hoạt động. Nếu kích hoạt chế độ UNTRUSTED trên tiện ích NoScript thì nội dụng không được hiển thị. Lúc đó bạn chỉ cần chuyển về TRUSTED là được.

Chặn quảng cáo

Bước 5:

Ngoài ra tiện ích còn có thêm phần tùy chọn chặn nội dung trên tất cả các trang web truy cập, hay chỉ trang web đang vào. Click chuột phải vào tiện ích rồi chọn Tiện ích này có thể đọc và thay đổi dữ liệu trang web rồi chọn 1 trong 3 tùy chọn như hình.

Tùy chọn cho website

Bước 6:

Tiếp tục nhấn chuột phải vào tiện ích rồi nhấn vào Tùy chọn để thay đổi các nội dung tin tưởng hay không tin tưởng trên tiện ích.

Tùy chọn tiện ích

Trong giao diện này người dùng có thể thay đổi những nội dung ở từng mục khác nhau.

Chọn nội dung

Thêm một tiện ích hiệu quả trong việc chặn các quảng cáo hiển thị trên giao diện website. NoScript hạn chế tối đa các quảng cáo, bao gồm quảng cáo của Goolge để đảm bảo sự riêng tư trong khi lướt web của người dùng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 27/04/2019 22:56
4,514 👨 1.783
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome