Cách dùng Copy Space quản lý nội dung clipboard Windows 10

Lưu giữ nội dung sao chép từ clipboard

Copy Space là ứng dụng lưu và quản lý những nội dung sao chép trong clipboard trên Windows 10 hay Windows 10 Mobile. Giao diện của Copy Space theo phong cách Fluent Design trong suốt. Đặc biệt, ứng dụng còn có rất nhiều tính năng hữu ích khác, giúp người dùng thuận tiện khi duyệt web, đó là cho phép vẽ hình ảnh, đồng bộ file qua OneDrive,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Copy Space trên Windows 10.

Hướng dẫn sử dụng Copy Space trên Windows 10

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng Copy Space trên máy tính.

Bước 2:

Sau đó người dùng truy cập vào giao diện ứng dụng. Với mục Copies đầu tiên chúng ta sẽ thấy toàn bộ nội dung lưu trữ được thêm vào Copy Space bằng cách thủ công.

Tại giao diện này chúng ta có thể thêm những loại nội dung khác nhau. Với văn bản bạn nhập nội dung vào khung Type your text here bên dưới rồi nhấn nút dấu tích hoặc nhấn Ctrl + Enter để lưu vào ứng dụng.

Nhập nội dung văn bản

Hoặc có thể sao chép nội dung và kéo vào giao diện của Copy Space.

Kéo nội dung tài liệu

Không chỉ với văn bản, Copy Space còn lưu trữ file và hình ảnh bằng cách nhấn vào nội dung lưu trữ rồi cũng kéo vào giao diện Copy Space.

Lưu file vào Copy Space

Với sao chép liên kết, chúng ta có thể nhập link vào khung Type your text here. Để lưu hình vẽ nhấn vào biểu tượng hình bút rồi vẽ hình. Ngoài ra ứng dụng sẽ trích xuất văn bản từ hình vẽ. Kích hoạt Recognize as text rồi vẽ hình và sẽ thấy nội dung hiển thị bên dưới. Cuối cùng nhấn biểu tượng save để lưu nội dung.

Lưu hình vẽ

Bước 3:

Với mỗi nội dung lưu trữ người dùng có thể thêm phím tắt cho sao chép, lưu file, chia sẻ, xem/lưu, chỉnh sửa, xóa,… Nhấn No Assigned Key tại nội dung muốn thêm phím tắt rồi nhập chữ cái phím tắt. Phím tắt này sẽ sao chép nội dung, tên file, lưu hình ảnh với nội dung tương ứng với phím tắt đó.

Gán phím tắt

Bước 4:

Tiếp đến mục Clips sẽ là nơi quản lý và lưu giữ mọi nội dung sao chép trong clipboard, bao gồm file, văn bản, liên kết,… Các nội dung sẽ được lưu tự động. Bạn có thể nhấn Open link để mở link, sao chép vào mục Copies bằng cách nhấn Save to Copies.

Sao lưu nội dung

Bước 5:

Mục History sẽ là nơi lưu trữ những nội dung mà bạn nhấn xóa. Với mục này bạn có thể lấy lại nội dung dễ dàng. Nếu muốn xóa hoàn toàn thì nhấn biểu tượng thùng rác, chọn Yes continue.

Lưu trữ nội dung xóa

Bước 6:

Với mục Browse sẽ dùng để duyệt web với giao diện website đơn giản. Nhập đầy đủ URL website để truy cập.

Phần Tags sẽ dùng để quản lý các nhãn trên ứng dụng. Các nhãn này sẽ quản lý các nội dung mà người dùng đã gắn tag trước đây.

Đặt tag cho nội dung

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 12/09/2018 21:26
51 👨 540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác