Cách đặt đồng hồ đếm ngược, hẹn giờ trên iPhone hoặc iPad

Thông thường, để đặt hẹn giờ (chẳng hại như báo thức) trên iPhone hoặc iPad, mọi người thường sử dụng ứng dụng Clock (Đồng hồ). Nhưng trên thực tế, có hai cách nhanh chóng và đơn giản hơn để thiết lập một bộ đếm ngược thời gian/hẹn giờ trên thiết bị Apple của mình. Cách thực hiện như sau.

Cách đặt bộ đếm ngược/hẹn giờ nhanh bằng Control Center

Control Center (Trung tâm điều khiển) trên iPhone hoặc iPad cho phép bạn truy cập nhanh vào nhiều tính năng ẩn khác nhau trên hệ thống. Bạn có thể tìm thấy biểu tượng Bộ hẹn giờ (Timer) trong Control Center và sử dụng nhanh khi cần. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm thấy Timer trong Control Center theo mặc định, hãy thực hiện một vài thao tác thiết lập để kích hoạt nó.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng "Settings” (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở ứng dụng "Settings”

Trong menu Settings, hãy nhấn vào “Control Center” (Trung tâm điều khiển), sau đó cuộn xuống và nhấn vào nút dấu cộng (“+”) nằm bên cạnh tùy chọn “Timer” (Bộ hẹn giờ). Thao tác này sẽ thêm nút Timer vào cuối Control Center.

Nhấn vào nút dấu cộng (“+”) nằm bên cạnh tùy chọn “Timer”

Để thay đổi thứ tự của các biểu tượng trong Control Center, bạn chỉ cần chạm và kéo biểu tượng ba dòng kẻ ngang bên cạnh chúng đến vị trí mà mình muốn.

Chạm và kéo biểu tượng ba dòng kẻ ngang

Như vậy, tính năng đặt bộ đếm ngược/hẹn giờ đã được thêm vào Control Center, giờ là lúc sử dụng nó.

Trên iPhone hoặc iPad, bạn vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình để mở Control Center. Nếu bạn đang sử dụng iPhone thế hệ cũ, hãy vuốt lên từ đáy màn hình.

Mở Control Center

Bây giờ, hãy nhấn và giữ nút Timer. (Chỉ cần chạm vào biểu tượng Timer, bộ hẹn giờ sẽ được hiển thị trong ứng dụng Clock).

Nút Timer

Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên trong đó có một biểu tượng “thước đo” với các khoang chia vạch bên trong (như hình minh họa phía dưới). Sử dụng ngón tay của mình, bạn có thể vuốt lên và xuống để đặt khoảng thời gian hẹn giờ theo ý muốn. Lưu ý rằng cửa sổ bật lên này không cho phép bạn đặt bộ hẹn giờ tùy chỉnh. Bạn chỉ có thể chọn các mốc thời gian từ 1 đến 4 phút, 5 phút, 10 phút, 15 phút, 20 phút, 30 phút, 45 phút, 1 giờ hoặc 2 giờ.

Sau khi chọn xong mốc thời gian mong muốn, hãy nhấn vào nút “Start” (Bắt đầu).

Nhấn vào nút “Start"

Lập tức, bạn sẽ thấy một đồng hồ đếm ngược tương ứng hiện ra trên màn hình.

Đồng hồ đếm ngược

Chỉ cần nhấn vào vùng mờ xung quanh thanh trượt và bộ hẹn giờ của bạn sẽ tiếp tục chạy trong nền. Nếu bạn muốn truy cập lại màn hình đếm ngược này, hãy mở lại Control Center, chạm và giữ biểu đồng hồ bấm giờ màu vàng.

Chạm và giữ biểu tượng bộ hẹn giờ

Nếu muốn, bạn có thể tạm dừng bộ hẹn giờ bằng cách nhấn vào nút “Pause”.

Pause

Sau đó, nhấn vào “Resume” để tiếp tục.

Cách đặt bộ đếm ngược/hẹn giờ nhanh bằng Siri

Trong trường hợp bạn muốn đặt bộ đếm giờ tùy chỉnh thay vì phải tuân theo các mốc thời gian cố định như trong Control Center, hãy sử dụng trợ lý ảo Siri.

Trước tiên, hãy đánh thức Siri trên iPhone hoặc iPad. Nếu bạn đã bật tính năng Hey Siri, tất cả những gì bạn phải làm là nói “Hey Siri”. Bạn cũng có thể nhấn và giữ nút Side (nút bật/tắt màn hình) trên thiết bị để kích hoạt trợ lý ảo (nút này giống với nút bạn sử dụng để đánh thức iPhone hoặc iPad của mình).

Kích hoạt Siri

Khi Siri đã sẵn sàng, chỉ cần nói một mốc thời gian mà bạn muốn hẹn giờ, chẳng hạn như: “Set a 12-minute timer”. Siri sẽ phản hồi lại bằng một xác nhận, và bạn sẽ thấy đồng hồ đếm ngược tương ứng được hiển thị ở đầu màn hình.

Đặt giờ

Để theo dõi bộ hẹn giờ, hãy nói “Show my timer” với Siri. Trong trường hợp muốn hủy hẹn giờ, bạn cũng chỉ cần nói “Cancel my timer”.

Tắt bộ hẹn giờ

Chủ Nhật, 30/05/2021 03:43
31 👨 7.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo