Tranh cãi 'iPhone có phải là một chiếc máy tính', kết quả có thể sẽ thay đổi hoàn toàn lịch sử phát triển của Apple

Apple và Epic Games đang ở trong một cuộc chiến pháp lý căng thẳng và đang dần đến hồi kết. Trọng tâm của cuộc chiến là bất đồng của Apple và Epic Games về bản chất của iPhone. Epic Games đang nỗ lực chứng minh rằng iPhone hoạt động như một máy tính còn Apple lại cho rằng hai thiết bị này có những khác biệt cơ bản.

Tranh cãi về bản chất của iPhone đặc biệt quan trọng vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách hoạt động của App Store, quyết định những ứng dụng nào sẽ được xuất hiện trên iPhone.

iPhone có phải là máy tính

Nếu Epic chứng minh được ý kiến, lập luận của mình đúng thì có thể Apple sẽ phải cho phép các cửa hàng ứng dụng ngoài App Store xuất hiện trên iPhone, iPad. Kết quả này sẽ là điều tồi tệ đối với Apple, có thể khiến hãng mất hàng tỷ USD trong tương lai và thay đổi hoàn toàn lịch sử phát triển của hãng.

Luật sư của Epic lập luận, “nếu iPhone là một chiếc máy tính, App Store đang độc quyền". Nếu ngược lại, App Store chỉ là một danh mục thiết bị riêng biệt và việc Apple không cho các kho ứng dụng khác "tiếp cận" iPhone chỉ là đang tìm cách đang bảo vệ người dùng của mình mà thôi.

Luật sư của Apple phản bác rằng, việc Epic yêu cầu tòa án buộc Apple phải đưa các ứng dụng hoặc cửa hàng chưa được kiểm tra và không đáng tin cậy vào App Store là đi ngược với cam kết của Apple với người dùng về an toàn, bảo mật, độ tin cậy.

Luật sư của Epic lập luận, App Store không nhằm mục đích bảo mật mà đó là kinh doanh. Phía Epic đã đưa ra bằng chứng cho thấy ước tính tỷ suất lợi nhuận trên App Store của Apple trong năm 2018 và 2019 là khoảng 75%.

Điều này dẫn đến một tranh cãi gay cấn khác liên quan đến mức “thuế 30%” của Apple. Phía Apple cho rằng, Steam mới là người thiết lập con số này và 30% đã được xem như tiêu chuẩn trong ngành chứ hãng không tự đặt ra tiêu chuẩn này.

Quyết định cuối cùng về việc iPhone có phải một chiếc máy tính hay không sẽ thuộc về toà án bang California, Mỹ.

Thứ Tư, 26/05/2021 17:10
52 👨 2.955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ