Cách chỉnh sửa menu ngữ cảnh trong Firefox

menu-editor-mainQuản trị mạngĐã bao giờ bạn có ý định muốn thay đổi các mục được liệt kê trong menu ngữ cảnh trong trình duyệt Firefox và phát hiện ra rằng không có cách nào khác có thể thay đổi nó ngoài Preferences? Trình duyệt Firefox có một danh sách các mục được thiết lập trước trong menu ngữ cảnh của nó và các mục này được cho là các tùy chọn hữu dụng nhất cho việc duyệt. Tuy nhiên tôi và bạn là hoàn toàn khác nhau, sở thích của mỗi người dùng khác nhau, rất có thể sẽ có người thích và người không thích sự sắp đặt trước đó. Vậy có cách nào có thể sắp xếp lại các mục trong menu ngữ cảnh hay có thể thêm vào hoặc bớt đi một số mục để nâng cao hiệu quả làm việc cũng như giải trí của bạn?

Firefox không có một tùy chọn như vậy để bạn có thể thay đổi menu ngữ cảnh, chính vì vậy bạn cần phải dựa vào các extension của nó để thực hiện điều này. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một extension có thể làm được điều đó, đó là extension menu editor. Với extension này, bạn có thể chỉnh sửa menu ngữ cảnh, sắp xếp lại các tùy chọn, ẩn các mục không cần thiết hay thêm vào các mục mà bạn muốn có.

Cài đặt

Cài đặt menu editor addon từ đây. Một cách thực hiện khác là bạn có thể tìm kiếm nó trong phần Firefox Addon.

Lưu ý: Nếu gặp phải vấn đề không tương thích với phiên bản Firefox, bạn cần phải cài đặt Compatibility Reporter trước khi cài đặt Menu Editor addon.

Sau khi cài đặt thành công, hãy vào trang tùy chọn của menu editor (bạn có thể tìm thấy tại “Menu Editor -> Preferences” trong phần Addon).

Sử dụng

Có hai phương pháp: Đơn giản và nâng cao

menu-editor-options

Chế độ đơn giản cho phép bạn sắp xếp lại các mục hoặc ẩn đi một mục không cần thiết nào đó.

Đầu tiên, chọn menu mà bạn muốn chỉnh sửa. Mặc định là menu ngữ cảnh.

menu-editor-context-menu

Để sắp xếp lại, hãy kéo và thả các mục để sắp xếp lại theo thứ tự mong muốn của bạn.

Để ẩn đi một mục nào đó trên menu, chỉ cần hủy chọn dấu kiểm bên dưới trường hiện hữu. Bạn sẽ thấy một dấu “X”.

menu-editor-hide-item

Trong chế độ nâng cao, bạn có thể bổ sung thêm các mục vào menu.

Cho ví dụ, để thêm tùy chọn “New window” vào menu ngữ cảnh, bạn hãy vào chế độ nâng cao (Advanced). Trong panel bên trái, bảo đảm rằng tùy chọn menu ngữ cảnh được chọn. Trong panel bên phải, hãy chọn menu File. Tiếp theo, kéo mục “New Window” từ panel phải sang bên trái.

menu-editor-insert-new-item
Thứ Ba, 14/09/2010 13:49
31 👨 1.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp