Cách chia sẻ kết nối Internet Ethernet cho các thiết bị di động

Chúng ta phải thừa nhận sự phổ biến của mạng Wi-Fi ngày nay, tuy nhiên, Wi-Fi vẫn chưa hoàn toàn được phủ sóng trên toàn thế giới. Xét cho cùng thì mạng có dây Ethernet vẫn là phổ biến hơn, và tin tốt là bạn có thể chuyển đổi kết nối Ethernet có dây đó thành kết nối Wi-Fi mà tất cả các thiết bị di động của bạn, từ điện thoại thông minh, máy ảnh, laptop, cho đến máy chơi game... đều có thể sử dụng được.

Sử dụng các router Wi-Fi

Router Wi-Fi

Đây là cách phổ biến nhất mà chúng ta vẫn đang áp dụng để chuyển đổi một kết nối Internet có dây thành không dây. Bạn chỉ cần cắm router Wi-Fi của mình với nguồn điện bằng cáp nguồn và sau đó kết nối cổng WAN hoặc Internet của nó với giắc Ethernet có sẵn. Sau đó, router sẽ tự động chuyển đổi mạng Ethernet thành kết nối Wi-Fi mà tất cả các thiết bị của bạn có thể kết nối được. Bạn có thể thiết lập router, trong khi SSID (tên mạng Wi-Fi) và cụm mật khẩu sẽ là giống nhau khi bạn cắm thiết bị vào những vị trí khác.

Kết nối máy tính xách tay với mạng Ethernet và chia sẻ kết nối đó qua trình phát Wi-Fi

Cách này cũng rất đơn giản nhưng đôi khi chúng ta lại quên không sử dụng đến. Trình phát Wi-Fi trên các máy tính xách tay sẽ biến chiếc laptop của bạn thành một điểm phát sóng Wi-Fi di động mà tất cả các thiết bị khác của bạn đều có thể kết nối. Ví dụ, bạn đi công tác và chẳng may hệ thống Wi-Fi của khách sạn bị trục trặc, trong khi mạng Ethernet vẫn hoạt động ngon lành. Tất cả bạn cần làm chỉ là cắm cáp Ethernet vào máy tính xách tay rồi sau đó khởi chạy tính năng điểm phát Wi-Fi di động.

Thật không may, một số máy tính xách tay hiện đại, từ Windows ultrabooks cho đến MacBook đều đã bị lược bỏ bớt cổng Ethernet. Do đó, đếu bạn muốn kết nối chúng với cáp Ethernet, bạn sẽ cần phải có bộ điều hợp Ethernet tương thích với máy tính xách tay của mình. Mua bộ điều hợp Ethernet USB hoặc các sản phẩm tương tự, các thiết bị này sẽ cho phép bạn cắm cáp Ethernet vào cổng USB trên máy tính xách tay.

Bộ điều hợp Ethernet

Khi máy tính xách tay của bạn được kết nối với mạng có dây, bạn chỉ cần biến máy tính xách tay thành điểm phát sóng di động để chia sẻ kết nối đó với bất kỳ thiết bị không dây nào mà bạn có.

Cách bật tính năng biến máy tính xách tay Windows thành điểm phát sóng Wi-Fi di động tùy thuộc vào phiên bản Windows mà thiết bị đang chạy. Đối với Windows 10, thao tác này khá là đơn giản, bạn có thể tìm thấy tại mục Settings > Network & Internet > Mobile Hotspot. Trong Windows 7 hoặc 8, bạn có thể thực hiện các bước để tạo một mạng ad-hoc hoặc bạn có thể sử dụng một công cụ miễn phí có tên Virtual Router để biến máy tính xách tay Windows thành điểm phát sóng Wi-Fi di động một cách đơn giản. Trên máy Mac, bạn sẽ sử dụng tính năng Internet Sharing để chia sẻ kết nối có dây và biến máy Mac của bạn thành điểm phát sóng Wi-Fi di động. Miễn là Mac của bạn có cả bộ điều hợp Ethernet và bộ điều hợp không dây, nhìn chung là khá đơn giản.

Tính năng biến máy tính xách tay Windows thành điểm phát sóng Wi-Fi

Và nếu cả hai giải pháp trên đều không phù hợp với bạn, còn một cách nữa đó là đầu tư một sim 3G hoặc 4G, lắp sim đó vào smartphone của bạn và sử dụng smartphone như một điểm phát sóng Wi-Fi di động (tất cả các smartphone hiện nay đều hỗ trợ tính năng này).

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/10/2018 09:54
53 👨 8.694
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi