Facebook cung cấp nhạc nền cho video và công cụ làm video 360

Hạn chế khả năng vi phạm bản quyền

Theo thông tin mới đây nhất, Facebook sẽ cho ra mắt công cụ Sound Collection - Bộ sưu tập Âm thanh, tập hợp những bài hát với nhiều thể loại để bạn có thể chèn vào nội dung video. Bên cạnh đó, một bộ công cụ làm video Facebook 360 cũng sẽ được cung cấp trong lần nâng cấp sắp tới.

Facebook từ lâu vốn thắt chặt vấn đề bản quyền. Khi phát hiện video có bất cứ âm thanh chứa bản quyền, Facebook sẽ yêu cầu người dùng gỡ bỏ đoạn video đó hoặc Facebook sẽ tự động chặn đoạn video đó lại. Với những người thường xuyên làm video trên Facebook, việc tìm kiếm nhạc nền chèn vào video không hề đơn giản và dễ dàng vì vấn đề bản quyền. Tuy nhiên, với lần cập nhật mới này chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều thể loại trong mục Sound Collection Facebook, mà không cần trả tiền phí bản quyền hay vi phạm bản quyền.

Sound Collection - Bộ sưu tập Âm thanh Facebook

Bắt đầu từ năm 2015 theo tờ New YorkTimes, Facebook tiến hành liên lạc với nhiều hãng thu âm nổi tiếng với mục đích mua lại những bài hát nổi tiếng. Như vậy, bạn có thể lựa chọn bất cứ bài hát nào với đủ thể loại từ hip hop, pop, jazz, country,.. và có thể nhiều hơn nữa trong tương lai khi mở rộng bộ sưu tập âm thanh Sound Collection hơn.

Facebook mua nhạc bản quyền

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ cung cấp một bộ hỗ trợ làm video 360 trên Facebook. Hiện tại, Facebook chỉ mới dừng lại việc cho phép đặt ảnh cover 360 độ Facebook và đăng ảnh 360 độ lên Facebook mà thôi.

Và một nhóm Facebook với tên gọi Cộng đồng 360 - 360 Comunity đã nghiên cứu công cụ để trợ giúp người dùng có thể tự làm video 360 độ trên Facebook.

Facebook sẽ đưa ra chi tiết cách hướng dẫn làm video 360 độ, cũng như cách xử lý video riêng để bạn có thể tự tạo video 360 độ cho mình ngay trên Facebook. Khi đã có cho mình đoạn video với góc quay 360, người dùng có thể chèn thêm âm thanh vào video trong bộ sưu tập Sound Collection.

Công cụ làm video 360 Facebook

Ngoài ra, nếu bạn chưa có thiết bị để quay video 360 có thể mượn miễn phí thiết bị từ Cộng đồng 360 như GoPro Fusion hay ZCam S1, miễn sao đăng tải video đó lên Facebook là được.

Sự thay đổi mới theo thông báo từ Facebook không chỉ mang tới cho người dùng không gian rộng mở để tự do sáng tạo làm và xử lý video, mà hơn thế có thể phát triển nền tảng của Facebook. Như vậy, Facebook sẽ trở thành một đối thủ mạnh của Youtube trong nền tảng làm video.

Xem thêm: Cách tải video Facebook về máy tính nhanh nhất không cần phần mềm

Thứ Hai, 11/12/2017 21:25
31 👨 1.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới