Cách chèn liên hệ vào Google Docs

Google Docs đã cho phép bạn thêm thẻ liên hệ trực tiếp vào nội dung, phục vụ cho công việc của mình. Khi đó chúng ta cũng dễ dàng tương tác với người đó qua tài khoản liên hệ. Ngoài ra khi chèn liên hệ vào tài khoản Google Docs sẽ có thêm một vài tùy chọn như thêm liên hệ này vào danh bạ, trò chuyện với liên hệ này thông qua Google Hangouts hay Google Meet. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn liên hệ vào Google Docs.

Hướng dẫn chèn liên hệ vào Google Docs

Bước 1:

Tại giao diện tài liệu mà bạn muốn chèn thông tin liên hệ của người nào đó, chúng ta nhấn biểu tượng @ rồi gõ ký tự đầu tiên trong tên địa chỉ. Kết quả bên dưới sẽ hiển thị tên tài khoản có từ khóa giống với từ bạn nhập.

Nhấn vào liên hệ mà bạn muốn chèn vào tài liệu.

Liên hệ

Đồng thời ở cạnh phải màn hình sẽ hiển thị thông báo bạn có muốn chia sẻ liên hệ này tới những người khác không, trong trường hợp bạn chia sẻ tài liệu Google Docs. Nếu muốn chia sẻ thì nhấn nút Chia sẻ, hoặc nhấn Đóng để từ chối.

Tùy chọn chia sẻ

Bước 2:

Di chuột vào liên hệ này và bạn sẽ nhìn thấy có một số lựa chọn cho địa chỉ liên hệ này. Tùy vào từng liên hệ mà bạn sẽ có các tùy chọn sử dụng hay không.

Mỗi một biểu tượng hiển thị cho từng tùy chọn và sẽ được mở ngay trong giao diện ứng dụng tương ứng, chẳng hạn Gmail để gửi email, lên lịch, gửi tin nhắn qua Google Hangouts hoặc Google Chat, gọi video qua Google Meet.

Tùy chọn liên hệ

Chẳng hạn như giao diện gửi email Gmail cho liên hệ đó như hình dưới đây.

Gửi email

Bước 3:

Nếu địa chỉ liên hệ này đã được lưu trong danh bạ Google Contacts, thì bạn sẽ thấy tùy chọn Chỉnh sửa liên hệ để thay đổi lại thông tin nếu muốn.

Chỉnh sửa liên hệ

Khi đó hiện giao diện Google Contacts để thay đổi và chỉnh sửa liên hệ nếu cần thiết.

Thay đổi liên hệ

Video cách chèn liên hệ vào Google Docs

Thứ Năm, 24/06/2021 18:03
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs