Cách cắt hoa tuyết bằng giấy trang trí Giáng sinh theo nghệ thuật kirigami của Nhật Bản

Bạn sẽ có những nàng công chúa tuyết múa ba lê đáng yêu, chuông gió độc đáo bằng giấy theo phong cách nghệ thuật kirigami truyền thống của Nhật Bản để trang trí cây thông Noel hoặc đơn giản là trang trí căn phòng của bạn trong mùa Giáng sinh này.

Điều này không quá khó, chỉ cần một chút sáng tạo, một chút khéo tay và thực hiện theo các bước dưới bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mình có thể tạo ra đấy. Hãy cùng thực hiện nhé!

Hướng dẫn cắt hoa tuyết bằng giấy

Nguyên liệu:

  • Giấy trắng khổ A4
  • Kéo, chỉ

Thực hiện:

Bước 1: In mẫu hình các cô gái múa ba lê bên dưới ra giấy và cắt ra.

Mẫu hình công chúa tuyết Cô gái múa ba lê

Múa ba lê
Mẫu in các cô gái múa ba lê.

Bước 2: Cắt hình hoa tuyết

Cách cắt hoa tuyết bằng giấy

Cắt hình vuông từ khổ giấy A4. Gập đôi hình vuông theo đường chéo ta có được một hình tam giác cân. Tiếp tục gập 3 tam giác cân, sau đó gập đôi một lần nữa.

Dùng các mẫu hoa tuyết mà bạn thích áp len phần giấy gấp và cắt theo. Khi mở ra, bạn sẽ có một bông hoa tuyết tuyệt đẹp. Bạn có thể tham khảo các mẫu hình hoa tuyết đẹp lung linh ở phần cuối bài.

Bước 3:

Công chúa tuyết

Cắt một hình tròn ở giữa bông hoa tuyết, rồi lồng hoa tuyết vào phần eo của cô gái để làm váy.

Hơi gập các nếp gấp trên "váy hoa tuyết" để nó rủ xuống. Vậy là bạn đã hoàn thành một công chúa tuyết múa ba lê với chiếc váy tuyệt đẹp.

Trang trí Giáng sinh

Bạn có thể dùng chỉ để treo hình các nàng công chúa lơ lửng trong không trung kết hợp với những bông hoa tuyết để tạo cảm giác như các nàng đang bay múa theo điệu nhạc.

Ngôi nhà bạn sẽ trở nên sống động và tràn đầy không khí Giáng sinh với một giàn công chúa tuyết và hoa tuyết trên không.

Các mẫu hình hoa tuyết tuyệt đẹp

Với cách cắt ở trên cùng với các mẫu hình dưới đây, bạn sẽ có những bông hoa tuyết đẹp, lạ mắt để làm váy của nàng công chúa tuyết cũng như làm đồ trang trí.

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

Các ứng dụng tuyệt vời của hoa giấy nghệ thuật

Ngoài ra, hoa giấy trang trí được cắt theo phong cách nghệ thuật truyền thống kirigami của Nhật Bản còn có rất nhiều ứng dụng độc đáo khác.

  • Trang trí Giáng sinh: Dán lên cửa kính để làm hoa tuyết, kết thành dây trang trí.
  • Trang trí quà tặng.
  • Làm thiệp 3D độc đáo.
  • Làm mẫu giấy in ấn: Dán hoa lên đồ cần in rồi phun sơn phủ ngoài. Khi sơn khô, bóc hoa giấy đi bạn sẽ có những họa tiết vô cùng đẹp mắt và độc đáo.

Trang trí cửa kính
Dán lên cửa kính để làm hoa tuyết

Trang trí cửa kính
Trang trí quà tặng.

Mẫu giấy in
Mẫu giấy tuyệt đẹp trong việc in.

Thiệp Giáng sinh 3D
Thiệp Giáng sinh 3D.

Thứ Bảy, 23/12/2017 08:14
3,914 👨 39.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel