Cách cài iOS 16 Beta, iPadOS Beta, watchOS Beta và macOS Ventura Beta

Không bao lâu sau khi chính thức trình làng iOS 16, Apple đã phát hành bản beta đầu tiên của hệ điều hành di động này cho nhà phát triển. Do dành cho nhà phát triển nên iOS 16 Beta 1 sẽ không hoàn hảo, tiềm ẩn một số lỗi. Chính vì thế, người dùng không nên tải về để sử dụng hàng ngày.

Các mẫu iPhone tương thích với iOS 16 bao gồm iPhone 8, 8 Plus, iPhone X, iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone SE (2020), iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max.

Các mẫu iPhone cũ hơn (từng được hỗ trợ nhiều phiên bản iOS mới) như iPhone 6s, 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone SE (2016) đã bị loại khỏi danh sách hỗ trợ của iOS 16.

LƯU Ý 1: CÁC BẠN CẦN SAO LƯU DỮ LIỆU TRƯỚC KHI CÀI IOS 16 BETA.

LƯU Ý 2: DO TRANG TẢI PROFILE BETAPROFILES.COM ĐÃ BỊ APPLE BUỘC PHẢI ĐÓNG CỬA NÊN GIỜ ĐÂY BẠN CHỈ CÓ THỂ CÀI ĐẶT PHIÊN BẢN PUBLIC BETA.

Cách cài đặt iOS 16 Beta

B1: Bạn truy cập vào trang web chương trình beta của Apple và đăng ký bằng Apple ID của mình.

B2: Truy cập vào Beta Software Program.

B3: Nhấn enroll your iOS device. Nếu đã từng đăng ký phiên bản beta trước đó, bạn cần gỡ profile cũ và đăng ký lại profile mới.

B4: Truy cập https://beta.apple.com/profile trên máy cần cài đặt iOS 16 public beta.

B5: Tải và cài đặt cấu hình profile. Bạn cần truy cập Settings để kích hoạt profile. Profile được đặt trong phần General > VPN and Device Management.

B6: Sau khi hoàn tất việc cài đặt profile, bạn truy cập General > Software Update để kiểm tra và cài đặt bản iOS beta.

Cách cập nhật iPadOS 16 Beta

Đi kèm với iOS mới luôn là một loạt phần mềm mới khác của Apple trong đó có iPadOS. Nếu đang sở hữu iPad tương thích với iPadOS 16, bạn có thể trải nghiệm sớm bằng cách cài đặt phiên bản Beta. Như thường lệ, Quản Trị Mạng khuyên bạn nên cân nhắc trước khi cài bởi các bản beta thường tiềm ẩn nhiều vấn đề.

Cũng giống như iPhone, bạn cần dùng trình duyệt Safari trên iPad để truy cập trang Beta Program của Apple.

Quá trình cài đặt Profile và cập nhật, cài đặt iPadOS Beta giống y hệt như cách cài iOS Beta.

Cách cài đặt watchOS 9 Beta

Để cập nhật watchOS 9 Beta cho Apple Watch của mình, bạn cần truy cập trang Beta Program của Apple bằng Safari trên iPhone. Tiếp theo, tìm đến phần đăng ký tham gia thử nghiệm watchOS 9 beta. Thực hiện theo các bước như hướng dẫn ở phần cài iOS Beta để cài đặt profile.

Sau khi cài đặt Profile xong, bạn cần mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone, nhấn vào mục Đồng hồ của tôi > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > chọn Tải về và cài đặt để bắt đầu cập nhật.

Cách cập nhật macOS Ventura Beta (macOS 13)

Trên các máy Mac hỗ trợ macOS 13, bạn truy cập trang Beta Program của Apple sau đó tham gia chương trình thử nghiệm macOS 13 Beta. Tiếp theo, bạn truy cập vào phần hệ thống để kiểm tra và tải về macOS 13 Ventura.

Lưu ý: Việc quan trọng phải nhắc hai lần, iOS 16 Beta, iPadOS 16 Beta, watchOS 9 Beta và macOS 13 Beta là những bản thử nghiệm nên chắc chắn sẽ tiềm ẩn nhiều vấn đề. Nếu thiết bị của bạn có nhiều ứng dụng và phục vụ công việc quan trọng thì đừng mạo hiểm mà cài đặt thử. Thứ mà bạn nhận được sẽ không xứng đáng với những phiền toái mà bạn phải đối mặt.

Ngoài ra, hãy sao lưu thiết bị của bạn trước khi tiến hành cài đặt các phần mềm beta để có thể khôi phục dữ liệu nếu như gặp vấn đề trong quá trình thực hiện.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 11/08/2022 14:10
43 👨 8.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ