Cách cài Gadget cho Windows 10 bằng Gadgetarian

Gadget trên màn hình Desktop

Gadget trên máy tính đã có từ bản Windows 7 nhưng tới bản Windows 8 trở đi thì Gadget lại không được sử dụng. Gadget là tập hợp những tiện ích nhỏ như đồng hồ, lịch, máy tính,… được hiển thị trên màn hình máy tính để người dùng có thể theo dõi, cũng như sử dụng ngay khi cần thiết. Vậy làm sao để mang Gadget lên Windows 10?

Hiện tại đã có một số công cụ mang lại Gadget lên Windows 10, đáp ứng nhu cầu của những người muốn sử dụng Gadget. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn công cụ Gadgetarian, tạo Gadget trên máy tính Windows 10.

Hướng dẫn dùng Gadgetarian tạo Gadget

Bước 1:

Để tải công cụ Gadgetarian người dùng truy cập vào link dưới đây. Tại đây bạn sẽ thấy công cụ được chia ra với Windows 64bit và 32bit.

https://windowslivegadgets.com/gallery/317/enable-sidebar-gadgets-windows-8-metro/

Tải công cụ Gadgetarian

Bước 2:

Tải công cụ Gadgetarian phù hợp xuống máy tính với định dạng zip, rồi tiến hành giải nén. Sau đó bạn click vào file setup để cài đặt Gadgetarian.

Nhấn vào file setup

Ở giao diện đầu tiên nhấn nút Next.

Cài đặt Gadgetarian

Bước 3:

Đồng ý với các điều khoản của Gadgetarian rồi nhấn tiếp nút Next bên dưới. Sau đó quá trình cài đặt Gadgetarian sẽ được tiến hành. Bạn chờ quá trình cài đặt hoàn thành kết thúc.

Điều khoản cài đặt

Bước 4:

Quay trở lại giao diện màn hình nhấn chuột phải và bạn sẽ thấy có thêm mục Gadgets xuất hiện.

Nhấn chọn Gadgets

Khi nhấn chọn vào đó sẽ xuất hiện giao diện Gadgets để người dùng lựa chọn những tiện ích nào muốn xuất hiện trên màn hình. Chúng ta chỉ cần kéo tiện ích đó ra màn hình là xong.

Chọn Gadget hiển thị

Bước 5:

Giao diện màn hình khi xuất hiện thêm Gadgets như hình dưới đây.

Hiện Gadget trên desktop

Ở từng Gadget sẽ có thêm những tùy chỉnh như phóng to kích cỡ, thiết lập Gadget, tắt Gadgets. Những tùy chỉnh này sẽ tùy vào từng loại Gadget để hiển thị.

Tùy chỉnh các Gadget

Một số Gadget sẽ có tùy chỉnh sâu hơn như chỉnh sửa về mặt giao diện để bạn có thể thay đổi theo ý thích.

Chỉnh sửa giao diện Gadget

Như vậy với công cụ Gadgetarian và vài bước cài đặt đơn giản, tính năng Gadget đã được mang trở lại trên Windows 10. Các Gadget sẽ hiển thị trên màn hình cho đến khi người dùng tắt chúng đi.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 07/08/2018 22:29
51 👨 2.506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10