Cách cài đặt mật khẩu cho Google Chrome

Sử dụng tiện ích Set password for your browser

Để khóa trình duyệt Chrome, ngăn người khác truy cập khi chưa được phép sử dụng, chúng ta có thể cài đặt tiện ích Set password for your browser. Tiện ích này sẽ thiết lập mật khẩu để người dùng bảo mật trình duyệt Chrome, không cho ai sử dụng trừ khi có mật khẩu.

Việc này cũng tương tự như khi đặt mật khẩu Win 7, hay đặt mật khẩu Win 10. Chúng ta cũng cần thiết lập dãy mật khẩu để ngăn những truy cập trái phép vào trình duyệt, từ đó bảo mật những dữ liệu trên Chrome như mật khẩu, tài khoản,.... Có thể coi đây là lớp bảo mật thứ 2 sau khi chúng cài mật khẩu cho máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài mật khẩu cho Chrome, bằng tiện ích Set password for your browser.

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để truy cập vào trang cài đặt tiện ích Set password for your browser.

  • https://chrome.google.com/webstore/detail/set-password-for-your-bro/cjmjgijhapgicbhmniemjkjeaedanank

Bước 2:

Nhấn chọn nút Thêm và Chrome để tiến hành cài đặt tiện ích trên trình duyệt.

Tiện ích Set password for your browser

Sau đó, nhấn tiếp vào nút Thêm tiện ích để cài đặt.

Cài đặt Set password for your browser Chrome

Bước 3:

Khi việc cài đặt tiện ích hoàn thành, người dùng sẽ thấy biểu tượng của Set password for your browser ở cuối thanh địa chỉ trình duyệt.

Biểu tượng tiện ích Set password for your browser

Đồng thời trên giao diện của trình duyệt sẽ xuất hiện khung Set password for your browser (chrome lock) để người dùng nhập mật khẩu cho trình duyệt. Tiện ích sẽ không giới hạn độ ngắn dài của mật khẩu cũng như bắt buộc phải dùng ký tự nào trong mật khẩu.

Tuy nhiên, bạn nên đặt mật khẩu bảo mật Chrome có kèm thêm ký tự chữ, hoặc ký tự đặc biệt bên cạnh ký tự số để tăng tính khó đoán cho dãy password Google Chrome.

Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Đặt pass cho Chrome

Bước 4:

Sau đó giao diện thông báo Password saved.... xuất hiện nghĩa là bạn đã cài đặt password cho Google Chrome thành công. Nhấn OK để thoát.

Đặt mật khẩu cho Chrome

Bước 5:

Thoát trình duyệt và khởi động lại để việc tạo mật khẩu cho Chrome được áp dụng. Khi mở trình duyệt Chrome, hộp thoại yêu cầu bạn nhập mật khẩu xuất hiện. Nhập đúng mật khẩu rồi nhấn OK để mở trình duyệt Chrome. Như vậy, chỉ những ai biết mật khẩu đã tạo cho Chrome mới có thể sử dụng trình duyệt này.

Nhập mật khẩu trên Chrome

Bước 6:

Trong trường hợp muốn đổi lại pass bảo mật Google Chrome, click vào biểu tượng tiện ích Set password for your browser ở cuối thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt rồi click vào Tùy chọn.

Tùy chọn trình duyệt Set password for your browser

Sau đó bạn sẽ được chuyển sang giao diện Change Password. Hãy nhập mật khẩu hiện tại vào ô Enter old password rồi nhập mật khẩu mới tại Enter new password. Cuối cùng nhấn Save ở bên dưới để lưu lại thay đổi mới.

Phần Dynamic Password sẽ cài đặt mât khẩu phức tạp hơn, với kiểu bảo mật theo câu hỏi. Người dùng cần đọc kỹ khi thiết lập dạng bảo mật cho Chrome kiểu câu hỏi này.

Đổi mật khẩu bảo mật Chrome

Trên đây là phương pháp bảo mật cho trình duyệt Chrome, với cách thức đặt mật khẩu vô cùng quen thuộc, bằng việc cài đặt tiện ích Set password for your browser trên trình duyệt. Với những gia đình có con nhỏ mà không muốn con mình truy cập vào Google, tiện ích này chắc chắn sẽ là giải pháp hiệu quả.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 27/10/2017 22:04
3,69 👨 65.468
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • bạch dương
    bạch dương bạn ơi cho mik hỏi nếu cài đặt phần mềm này trong trường hợp quên mk thì phải  làm sao vậy
    Thích Phản hồi 10/01/22
    • Vy Yến
      Vy Yến

      m hỏi nếu bấm vào huỷ thì nó vẫn vào dc mà???

      Thích Phản hồi 21:21 02/08
      • Sanzu Haruchiyo
        Sanzu Haruchiyo nếu quên mật khẩu thì phải làm sao hả ad??
        Thích Phản hồi 09/01/22
        ❖ Google Chrome