Các vụ tấn công IM ngày càng tăng

Báo cáo tổng kết của hãng bảo mật Postini vừa cho biết tỉ lệ các vụ tấn công vào trình tin nhắn tức thời (IM) ngày càng tăng trong khi IM đang trở thành công cụ không thể thiếu với các doanh nghiệp.

Theo Postini, các vụ tấn công nhắm vào IM doanh nghiệp trong tháng 7/2006 đã tăng 160% so với một tháng trước đó. Một trong những phần mềm độc hại nhất lây nhiễm qua IM là Prokeylogger, một dạng ghi bàn phím, đánh cắp mật khẩu và chụp màn hình, rồi gửi các thông tin này cho kẻ tấn công.

Tuy nhiên, Postini cũng cho rằng các doanh nghiệp đã tích cực hơn và ý thức hơn về vấn đề bảo mật khi ngày càng nhiều e-mail được mã hoá. Thống kê của Postini cho thấy, đã có hơn 325 tỷ e-mail được mã hoá trong tháng 7/2006, tăng 13% so với tháng 6 trước đó.

Báo cáo của Postini cũng chỉ ra rằng tất cả các máy chủ e-mail hiện đại đều tích hợp sẵn lớp bảo mật Transport Layer Security (TLS), dùng để mã hoá e-mail. Tuy nhiên, cũng theo Postini, mặc dù TTS được sử dụng khá phổ biến nhưng có tới 90% các doanh nghiệp trên toàn thế giới không có công cụ này.

Trong số 26 tỷ kết nối e-mail SMTP được Postini xử lý trong tháng 7/2006 thì có tới 62% bị khoá vì có dấu hiệu tấn công Directory Harvest Attacks (DHA). Postini cũng khoá 6 tỷ thông điệp được xác định là thư rác (spam) - chiếm tới 77% số e-mail xử lý; và khoá hơn 26 triệu virus trong tháng 7/2006.

Thứ Ba, 08/08/2006 15:43
31 👨 41
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp