Cách bật giao diện nền tối trên các ứng dụng iPhone

Chế độ Dark Mode trên ứng dụng

Từ Android 7.0 và iOS 9.3 đã được cập nhật tính năng Dark Mode hay giao diện nền tối. Điều này giúp giảm đi tác hại của ánh sáng xanh trên màn hình tới mắt người dùng. Tuy nhiên, không phải thiết bị smartphone nào cũng được cung cấp tính năng này. Nếu vậy, bạn có thể sử dụng chế độ nền tối trên các ứng dụng.

Có rất nhiều ứng dụng đã có chế độ nền tối để người dùng sử dụng và kích hoạt mỗi khi cần thiết. Vậy những ứng dụng có chế độ nền tối là gì và cách kích hoạt chúng như thế nào sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn bật chế độ nền tối trên ứng dụng iPhone

1. Ứng dụng Youtube

Youtube mới được cung cấp tính năng bật nền tối đến tất cả các phiên bản hệ điều hành ứng dụng. Để kích hoạt chế độ nền tối trên Youtube, nhấn chọn vào ảnh đại diện tài khoản rồi chọn Settings, rồi kích hoạt chế độ Dark Them cho Youtube. Bạn đọc có thể xem cách thực hiện chi tiết trong bài viết dưới đây.

Bật nền tối trên Youtube Giao diện Youtube nền tối

2. Ứng dụng Twitter

Không chỉ trên bản Twitter nền web có chế độ nền tối, ứng dụng Twitter trên iPhone cũng đã có tính năng này. Để bật Dark Mode trên Twitter, truy cập vào giao diện tài khoản rồi nhấn vào ảnh đại diện, chọn Settings and Privacy > Display and Sound > Night Mode.

Nhấn chọn Settings Nhấn chọn Display Bật nền tối trên Twitter

3. Ứng dụng Kindle

Hầu hết những ứng dụng đọc sách hiện tại đều đã được cung cấp chế độ nền tối và Kindle cũng không ngoại lệ. Chúng ta nhấn chọn biểu tượng More ở cuối góc dưới bên phải màn hình, rồi chọn Settings > Color Theme > Dark.

Chế độ nền sáng Kindle nền tối

4. Ứng dụng Pocket

Ứng dụng đọc báo offline Pocket đã được cung cấp thêm những tính năng mới trong đó có chế độ nền tối. Bạn nhấn vào mục Profile ở dưới góc bên phải, chọn Settings ở góc trên bên phải, kéo xuống dưới và bật chế độ Dark Theme.

Pocket nền sáng Pocket nền tối

5. Ứng dụng Reddit

Reddit là mạng xã hội chia sẻ những thông tin thú vị trên thế giới với tốc độ nhanh chóng. Ứng dụng sẽ chia thành nhiều chuyên mục khác nhau như tin tức, hình ảnh, giải trí, video,... để người dùng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận.

Để bật chế độ màn hình tối trên Reddit, nhấn vào biểu tượng Profile ở góc bên trái rồi kéo xuống dưới màn hình tiếp theo và chọn biểu tượng trăng khuyết để chuyển sang giao diện nền tối.

Reddit nền sáng  Reddit nền tối

6. Ứng dụng Twitch

Twitch có lẽ đã quen thuộc với những game thủ, mạng xã hội game nơi người chơi có thể trao đổi những kinh nghiệm chơi game của mình. Twitch cũng có giao diện nền tối và được bật bằng cách nhấn vào biểu tượng Profile chọn Settings chọn tiếp Enable Dark Theme.

Twitch nền sáng Giao diện Twitch nền tối

7. Ứng dụng Telegram

Cùng với những ứng dụng nhắn tin khác, Telegram ngày được nhiều người sử dụng. Telegram mang tới nhiều tính năng hữu ích như chia sẻ file có sẵn trên máy tính hoặc những ứng dụng lưu trữ, lưu trữ tin nhắn trên đám mây để tìm lại khi cần thiết.

Để bật Dark Mode tên Telegram, nhấn chọn Settings, chọn Appearance > Night hoặc NightBlue.

Bật nền tối Telegram

8. Ứng dụng Google Map

Google Map cũng có chế độ nền tối nhưng khác với những ứng dụng trên, đó là bạn phải chờ tới 7h tối mới có thể kích hoạt được. Lúc này chúng ta sẽ kích hoạt chế độ chỉ đường vào ban tối để sử dụng là xong.

Google map nền tối Chỉ đường trên Google map trời tối

Trên đây là cách kích hoạt chế độ nền tối trên các ứng dụng của iPhone. Chế độ nền tối này có thể kích hoạt hoặc tắt đi nếu người dùng thay đổi nhu cầu sử dụng. Bạn có thể sử dụng chế độ này để giảm đi những tác hại từ màn hình tới mắt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 12/04/2018 20:29
51 👨 1.929
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng