Các ứng dụng Android nổi bật trong tuần

Sử dụng ứng dụng Task Killer để tắt hết các ứng dụng đang chạy trên chiếc điện thoại của bạn để tăng tốc độ hay tiết kiệm pin không phải là một lựa chọn sáng suốt.

Thay vào đó kiểm tra xem ứng dụng nào sử dụng CPU nhiều nhất để can thiệp sẽ có hiệu quả hơn, Watchdog Task Mananger giúp bạn làm điều đó với hệ thống cảnh báo thông minh khi một ứng dụng hoạt động bất thường.


Watchdog Task Manager giám sát mức sử dụng CPU của các ứng dụng.

Sau khi khởi động Watchdog sẽ chạy như một ứng dụng nền kiểm tra các ứng dụng khác đang chạy trên máy để xem ứng dụng nào sử dụng CPU quá mức cho phép (mức này do người dùng đặt ra, mặc định là 80%). Nếu phát hiện ứng dụng vượt quá mức đặt ra, Watchdog sẽ báo bạn biết và đưa ra lựa chọn tắt ứng dụng đó hoặc thêm vào danh sách Whitelist (danh sách các ứng dụng bạn đã tin tưởng, lần sau Watchdog sẽ không cảnh báo về nó nữa).

Watchdog không sử dụng nhiều tài nguyên CPU vì chỉ tự động kiểm tra độ sử dụng CPU của các ứng dụng mỗi 2 phút một lần, ngoài ra có thể chọn Watchdog kiểm tra theo thời gian thực liên tục thông báo tình trạng sử dụng CPU của các ứng dụng (điều này rất cần thiết mỗi khi tình trạng chậm máy hoặc tốn pin xảy ra và bạn muốn biết là do ứng dụng nào gây ra).

Watchdog Task Manager Lite miễn phí cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, bản trả tiền ($3.49) sẽ không hiển thị bảng quảng cáo.

3G Watchdog giám sát dung lượng sử dụng mạng 3G

Bạn đang sử dụng gói cước 3G giới hạn dung lượng hàng tháng cho điện thoại của bạn và cần một ứng dụng để quản lý dung lượng đã sử dụng? 3G Watchdog chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm.


Giao diện 3G Watchdog

3G Watchdog sẽ đưa ra bảng thông báo dung lượng sử dụng theo ngày, theo tuần và theo tháng, bạn có thể thiết lập dung lượng giới hạn và ngày bắt đầu tính cước của gói cước 3G mình đang dùng, sau khi thiết lập gói cước, biểu tượng của 3G Watchdog trên góc trái màn hình sẽ hiển thị theo màu xanh, vàng hay đỏ tương ứng với mức dung lượng bạn đã sử dụng trong tháng.


Widget của 3G Watchdog

Nếu bạn không muốn mình dùng quá giới hạn của gói cước bạn có thể cài đặt thêm ứng dụng APNDroid kết hợp với thiết lập trên 3G Watchdog điện thoại của bạn sẽ tự động ngắt kết nối internet thông qua mạng 3G. Bạn cũng có thể thêm widget vào màn hình điện thoại của bạn để tiện theo dõi bạn đã dùng hết bao nhiêu dung lượng.

3G Watchdog miễn phí, hỗ trợ 3G/GPRS/EDGE bạn có thể tải ứng dụng tại đây.

IP Webcam biến chiếc điện thoại Android của bạn thành camera không dây

Đã có lúc bạn đã nghĩ tới việc biến chiếc điện thoại của mình thành một camera an ninh theo dõi mọi diễn biến của một phòng khác trong nhà? IP Webcam có thể biến điều đó thành sự thật. Bạn có thể thiết lập chất lượng hình ảnh, độ lớn của khung hình, hay cả tài khoản và mật khẩu nếu muốn xem hình ảnh được truyền từ camera của mình. Điều tuyệt vời hơn cả là bạn không cần một trình chiếu đặc biệt trên máy tính của mình để xem, bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt như Firefox hoặc Chrome với liên kết được IP Webcam cung cấp.

Trước tiên bạn hãy tải ứng dụng Ip Camera trên Android Market về và chạy nó. Màn hình thiết lập chính sẽ xuất hiện với hình ảnh từ camera là hình nền. Trước tiên bạn chỉnh kích cỡ ảnh dựa theo độ phân giải của camera. Bạn cũng có thể tăng hoặc giảm chất lượng hình ảnh.


IP Webcam

Nếu bạn thiếp lập kích cỡ ảnh cao hơn khả năng của camera điện thoại bạn Ip Camera sẽ đưa ra cảnh báo. Nếu điện thoại bạn sử dụng camera 5 chấm thì không có vấn đề gì cả. Sau đó bạn chỉ cần nhấp “Start server

Thử nghiệm trên Chrome (kết quả trên Firefox đã không cho ra hình ảnh) khi nhập địa chỉ vào ‘http://10.0.2.15:8080’ máy chủ Ip Webcam xuất hiện một loạt lựa chọn, có thể xem trực tiếp trên VLC Media Player. Để xem trực tiếp trên trình duyệt bạn cần cài đặt java plugin.

Ip Webcam miễn phí nhưng đòi hỏi bạn phải sử dụng Android 2.2 trở lên. Bạn có thể tải ứng dụng tại đây.

Thứ Bảy, 02/10/2010 11:03
31 👨 881
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp