Các tính năng trên smartphone được quan tâm ở VN

Tại thị trường trong nước, số người sắm điện thoại thông minh ngày càng tăng và tốc độ xử lý, kiểu dáng, thời lượng pin là những đặc điểm mà khách hàng để ý nhất.

Bên cạnh đó, một số cá nhân tập trung vào những yếu tố khác như giá cả, khuyến mại đi kèm, hỗ trợ tiếng Việt và tốc độ Wi-Fi, 3G.

Dưới đây là những đặc điểm quan trọng trên smartphone được nhiều người VN quan tâm.

Tốc độ

Theo nhiều chủ cửa hàng bán điện thoại, tốc độ là đặc điểm được người mua quan tâm nhất. Tính năng này phụ thuộc phần lớn vào bộ vi xử lý tích hợp trong máy. Thông thường, chip có xung nhịp càng cao đồng nghĩa với khả năng xử lý ứng dụng càng nhanh.

Trên thị trường xuất hiện nhiều điện thoại sử dụng chip tốc độ cao nhất 1 GHz như iPhone 4, Samsung Galaxy S, HTC Desire...

Kiểu dáng

Người dùng VN thường để ý đến sản phẩm có kiểu dáng mỏng. Ngoài ra, họ không yêu cầu nhẹ mà cầm phải “đầm tay”, máy sử dụng vỏ kim loại sẽ chiếm ưu thế hơn so với vỏ nhựa.

Thời lượng pin

Ngoài tính năng nghe gọi thông thường, smartphone còn dùng để đọc e-mail, chơi game, duyệt web… nên thời gian sử dụng của pin cũng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, để đánh giá thời lượng pin của một sản phẩm rất khó vì các hãng sản xuất thường chỉ đưa ra thời gian chờ và đàm thoại.

Độ rộng và cảm ứng của màn hình

Điện thoại màn hình lớn cho phép hiển thị nhiều nội dung trên trang web hơn và xem video "đã" hơn. Khách hàng thường có xu hướng chọn màn hình cỡ 3,5 inch trở lên.

Các smartphone trên thị trường hỗ trợ 1 trong 2 loại cảm ứng là điện trở và điện dung.

Cảm ứng điện trở (Resistive touchscreen) sử dụng trong các model như Samsung Jet (i8003), Omnia (i900) hay HTC Touch Diamond… Ưu điểm của công nghệ này là giá rẻ, cho phép sử dụng tất cả các vật dụng như tăm, bút… để điều khiển.

Cảm ứng điện dung (Capacitive touchscreen) xuất hiện trên điện thoại iPhone, HTC Hero, Nokia X6… Ưu điểm của nó là có thể hỗ trợ cảm ứng đa điểm, không phải dùng nhiều lực và nhạy hơn điện trở.

Xu hướng của người tiêu dùng VN là chọn cảm ứng điện dung. Tuy nhiên, giá thành của các sản phẩm này thường cao hơn so với thiết bị sử dụng cảm ứng điện trở.

Một yếu tố quan trọng không kém là công nghệ sản xuất màn hình. Trong đó có Super AMOLED (trên Samsung Wave, Galaxy S), AMOLED (Nexus One hoặc HTC Desire) và LCD TFT (Sony Ericsson Xperia X10, Motorola Milestone). Thường người mua sẽ bị thu hút bởi màn hình AMOLED và Super AMOLED do hiển thị sắc nét và góc nhìn rộng.

Hệ điều hành và ứng dụng

Ngoài Symbian của Nokia, iPhone, người tiêu dùng VN đang dần chú ý đến điện thoại chạy Android nhờ ứng dụng phong phú. Đây là hệ điều hành được phát triển bởi hãng tìm kiếm số 1 thế giới Google và nhiều công ty lớn trên thế giới như Samsung, LG, HTC, Sony Ericsson… hỗ trợ. Google gần đây cho biết, ứng dụng cho Android đạt đến con số 70.000 và hơn 60% trong đó là miễn phí.

Thứ Ba, 03/08/2010 08:31
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp