Các tiện ích miễn phí tăng tốc và điều chỉnh PC

Preston Gralla

Quản trị mạng – Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 6 tiện ích miễn phí để sửa lỗi Registry, tăng sức mạnh cho Windows Clipboard, ghi lại bất cứ hành động nào diễn ra trên màn hình và chuyển đổi nó thành video, quản lý và dồn ổ đĩa cứng.

Advanced SystemCare Free: Download này có thể tăng tốc cho hệ thống của bạn bằng cách sửa các lỗiRegistry, xóa spyware và các file tạp, gỡ bỏ các chương trình không cần thiết chạy trong startup,… Cung cấp tùy chọn one-click để tự động tìm tất cả các vấn đề và sửa chúng. (Chương trình này cũng cài đặt Yahoo Toolbar một cách mặc định, chính vì vậy nếu bạn không muốn, hãy hủy chọn trong hộp kiểm thích hợp trong quá trình cài đặt).

Clipboard Help and Spell: Clipboard của Windows chưa thực sự mang lại sự hài lòng hay có thể nói là gần như vô dụng. Hãy trang bị thêm cho tính năng này hai thành phần Clipboard Help và Clipboard Spell để giữ một danh sách các mục văn bản mà bạn copy vào nó để có thể lấy lại chúng sau đó. Download này cũng kiểm tra lỗi chính tả và cho phép bạn tổ chức các clip và trong các thư mục của mình.

Defraggler

Defraggler: Không cảm thấy hài lòng với tiện ích dồn ổ đĩa của Windows thì đây chính là phần mềm bạn cần tìm đến. Defraggler có thể nói là một tiện ích dồn ổ tốt hơn tính năng này của chính Windows ở nhiều góc độ. Trước hết, nó quét đĩa cứng của bạn nhanh hơn, điều này sẽ làm cho những người có ổ đĩa cứng lớn sẽ cảm thấy hài lòng. Thêm vào đó, nó có thể dồn mảnh các file riêng lẻ thay vì toàn bộ ổ đĩa cứng và,…

Drive Manager: Nếu bạn có nhiều ổ đĩa trên máy tính, có thể là các ổ đĩa ngoài USB, các thiết bị đọc thẻ khác nhau, CD và DVD, các ổ đĩa mạng, hẳn cuộc sống của bạn sẽ rất phức tạp. Download đơn giản này sẽ làm sạch mọi thứ. Nó sẽ nhanh chóng nhận dạng tất cả các ổ đĩa của bạn, hiển thị cho bạn kiểu ổ đĩa trong số đó. Bạn cũng có thể thấy được hiển thị thoáng qua về dung lượng của ổ đĩa, số lượng không gian được sử dụng và các thông tin quan trọng khác. Nếu bạn có các ổ đĩa SMART thì bạn có thể khai thác sâu hơn, xem được nhiệt độ của chúng, model và số serial cũng như các thông tin chi tiết khác.

Recuva: Bạn đã bao giờ vô tình xóa một file quan trọng nào đó, hay đã remove nó khỏi Recycle Bin, sau đó nhận ra rằng đó là thiếu sót, sai lầm của mình? Khi đó download này sẽ giúp bạn sửa sai thao tác đó, nó sẽ giúp bạn khôi phục lại file mà bạn vừa vô tình xóa mất. Ứng dụng này sẽ quét hệ thống các file của bạn vừa bị xóa, danh sách bất cứ thứ gì nó tìm thấy, sau đó hiển thị cho bạn những khả năng mà bạn có thể khôi phục nó. Đơn giản chỉ cần chọn các file mà bạn muốn khôi phục, các công việc còn lại sẽ thuộc về phần mềm. (Recuva cũng cài đặt Yahoo Toolbar mặc định chính vì vậy hãy đưa ra lựa chọn của mình trong quá trình cài đặt).

ScreenToaster

ScreenToaster: Nếu bạn cần ghi lại những gì xảy ra trên màn hình của mình để thể hiện ứng dụng làm việc như thế nào, cho ví dụ, thử dịch vụ web đơn giản trong sử dụng này. Hãy hướng đến site và nhấn Alt-S, nó sẽ ghi lại mọi hoạt động mà bạn thao tác. Nhấn Alt-S lần nữa, nó sẽ dừng lại. Bạn có thể chỉnh sửa những gì mình ghi được, chẳng hạn như thêm vào tiêu đề và âm thanh. Sau đó bạn có thể upload đoạn video của mình lên ScreenToaster hoặc YouTube, hoặc download nó về PC.

Cho cảm nhận phong phú hơn

Để điều chỉnh hoặc không điều chỉnh? Chúng tôi có giới thiệu 6 download để bạn điều chỉnh chế độ.

Đây là một số download thú vị có thể giúp ích cho hệ thống của bạn. Bạn có thể tối ưu Windows Vista, tăng cảm nhận phong phú hơn trên màn hình mà không cần phải mua một màn hình mới, cho phép PC của bạn dock giống Mac để truy cập nhanh vào các phần mềm hay được sử dụng của bạn.

Wubi Ubuntu Installer cho phép bạn dễ dàng cài đặt Ubuntu Linux trên máy như một tùy chọn khởi động song song.

RocketDock

Với RocketDock bạn có thể thêm dock của Mac vào máy tính Windows để tăng tính truy cập cho các ứng dngj hay được sử dụng. Phần mềm dock tuyệt vời này làm cho Vista trở nên thú vị hơn.

Để tăng tốc cho máy tính của bạn và trừ khử những vấn đề không cần thiết đối với hệ thống, hãy sử dụng StartUpLite, download này sẽ làm cho hệ thống của bạn đạt năng suất cao hơn sau một vài kích chuột.

360Desktop, đúng như tên của nó, download này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều không gian. Với sự trợ giúp của nó, bạn sẽ có được một hệ điều hành Vista hấp dẫn mà không cần phải mua màn hình lớn hơn.

Trong Ultimate Windows Tweaker bạn có rất nhiều cách để tối ưu hóa Windows Vista. Ứng dụng được tổ chức thành 7 hạng mục, cho phép bạn truy cập một cách dễ dàng vào tất cả các điều chỉnh.

Vista Services Optimizer

Vista Services Optimizer sẽ loại bỏ các dịch vụ không cần thiết đang chạy trong background trong hệ điều hành Vista. Mọi người phàn nàn rằng Vista quá chậm – thì đây chính là cách tăng tốc cho hệ điều hành này.

Thứ Năm, 26/03/2009 17:01
51 👨 4.311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp