Các tập đoàn IT là đối tác chiến lược của Việt Nam

ảnh Lê Quang
Sáng 22/1/2006, tại Hà Nội, dưới sự chỉ trì của Thứ trưởng Bộ Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) Vũ Đức Đam "Diễn đàn thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghê thông tin Việt Nam" đã khai mạc.

Tham dự diễn đàn có các lãnh đạo của nhiều tập đoàn CNTT hàng đầu trên thế giới: Intel, Microsoft, Cisco, HP, IBM, IDG,... Đây là cầu nối giữa công nghiệp CNTT thế giới và Việt Nam.

Sáng kiến tổ chức diễn đàn này của Bộ BCVT nhằm tăng cường đối thoại giữa Bộ BCVT và giới CNTT. Thông qua diễn đàn, các diễn giả sẽ chia sẻ, đóng góp ý kiến, hỗ trợ để thúc đẩy phát triển thị trường CNTT Việt Nam. Theo kế hoạch, diễn đàn sẽ được tổ chức thường kỳ.

Tới dự và phát biểu tại phiên khai mạc, Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá đã điểm lại những thành tựu phát triển của ngành CNTT, Internet Việt Nam. Theo Bộ trưởng, các bên tham gia diễn đàn cần hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ nhau trong mọi nỗ lực thúc đẩy thị trường CNTT Việt Nam. Phù hợp với xu thế phát triển chung trên thế giới, Bộ BCVT sẽ coi trọng hơn nữa sự tham gia tích cực của các tập đoàn IT hàng đầu thế giới vào thị trường CNTT Việt Nam. Bộ BCVT mong muốn các tập đoàn này không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm IT mà còn là các đối tác chiến lược tại Việt Nam. Bộ BCVT sẵn sàng hỗ trợ các kế hoạch hành động của các tập đoàn IT tại Việt Nam.

Tại diễn đàn lần này, một số nội dung quan trọng được thảo luận là: Những vấn đề then chốt để thúc đẩy CNTT Việt Nam; Triển khai các chương trình ưu tiên và một số khó khăn vướng mắc chính mà CNTT Việt Nam đang phải đối mặt; Thúc đẩy ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực như chính phủ điện tử, thương mại điện tử; Đào tạo nhân lực cho CNTT; Một số hoạt động CNTT hướng tới Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2006. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng thảo luận phương thức hoạt động trong thời gian tới của diễn đàn này.

Lê Quang

Thứ Tư, 22/02/2006 15:47
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp