Các “sếp” của Microsoft bị giảm lương

Từ Tổng giám đốc Steve Ballmer cho đến các giám đốc chuyên môn đều phải nhận được số tiền lương thấp hơn hẳn do kết quả kinh doanh kém cỏi trong năm qua.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa kết thúc năm tài chính tồi tệ nhất trong lịch sử tồn tại của mình với mức tổng doanh thu giảm 3% đồng thời cũng là lần đầu tiên doanh số bán ra của hãng cũng giảm.

Lãnh đạo và nhân viên quản lý cao cấp của hãng đã trở thành những người đầu tiên bị “trảm” vì kết quả này. Tất cả các lãnh đạo cao cấp của Microsoft đều phải chịu cảnh bị “xén bớt” gói tiền công trực tiếp, bao gồm cả tiền lương, tiền thưởng và cổ phiếu thưởng.

Tổng giám đốc Steve Ballmer nhận được 1,26 triệu USD trong khi đáng ra phải được 1,34 triệu USD, Giám đốc bộ phận thiết bị và giải trí Robbie Bach nhận được 6,2 triệu USD so với 8,3 triệu USD của năm ngoái, Giám đốc Tài chính Chris Liddell nhận được 3,5 triệu USD (năm ngoái là 4,8 triệu), Giám đốc điều hành Kevin Turner nhận được 5,4 triệu USD (năm ngoái là 8,6 triệu)... Người duy nhất có mức lương cao hơn của năm ngoái là Stephen Elop – Giám đốc kinh doanh với 4,8 triệu USD so với mức 4 triệu USD trong năm 2008 nhưng thực tế mức lương này vẫn thấp hơn tổng số thu nhập hàng năm mà đáng ra ông sẽ được hưởng.

Trong văn bản gửi tới Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ, Microsoft đã lý giải rằng mức lương bị cắt giảm này không phản ánh đúng công sức mà các lãnh đạo của họ đã bỏ ra nhưng trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế đã tác động mạnh vào kết quả kinh doanh, họ buộc phải hành động.

Trong báo cáo không thấy đề cập đến vấn đề lương bổng của Qi Lu, giám đốc bộ phận dịch vụ trực tuyến, một cựu lãnh đạo của Yahoo mới về đầu quân cho Microsoft từ giữa năm 2009.

Thứ Sáu, 02/10/2009 14:51
51 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp