Các nhà phát triển nói gì về iOS 9?

Theo Apple, iOS 9 bản hoàn thiện sẽ được phát hành vào tháng Chín. iOS 9 được trang bị một loạt tính năng mới và quan trọng hơn là những tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng. Đồng thời, iOS 9 sẽ là nền móng để Apple định hình cho các iPhone và iPad trong tương lai.

iOS 9 cho phép lập trình viên chặn quảng cáo trên Safari

Tính năng chia màn hình trên iPad là một "cú huých" lớn

Tính năng chia màn hình trên iPad là một "cú huých" lớn

Các nhà phát triển khá hào hứng với tính năng chia màn hình dành cho iPad mà iOS 9 hỗ trợ. Họ tin rằng nó thực sự rất quan trọng đối với tương lai của hệ điều hành di động của Apple.

Nhà sáng lập Erez Pilosof đến từ Hop, công ty chuyên cung cấp các ứng dụng nhắn tin, email cho biết, chế độ chia màn hình này sẽ là cơ sở quan trọng để Apple tung ra các mẫu iPad màn hình lớn vào mùa thu năm nay.

iOS 9 hoạt động hiệu quả hơn

iOS 9 hoạt động hiệu quả hơn

Trong iOS 9, các bộ ứng dụng sẽ có kích thước nhỏ hơn trước. Điều này cũng có nghĩa rằng người dùng có thể tải về các ứng dụng với tốc độ nhanh và dễ dàng hơn mà không tốn kém quá nhiều chi phí để tải dữ liệu.

Andreas Blixt, giám đốc công nghệ của ứng dụng nhắn tin video Roger, khẳng định vấn đề này đặc biệt quan trọng bởi trong nhiều khu vực khi mà Internet bị giới hạn, iOS 9 sẽ làm nên được điều khác biệt.

iOS 9 chưa hoạt động tốt với các ứng dụng bàn phím bên thứ ba

iOS 9 chưa hoạt động tốt với các ứng dụng bàn phím bên thứ ba

Nhiều người vẫn đang khá hào hứng với những cải thiện trên phím Shift trong iOS 9. Tuy vậy Apple dường như vẫn còn khá nhiều việc phải làm với bàn phím trên iOS 9.

CEO Ouriel Ohayon của Appsfire, mạng quảng cáo địa phương dành cho các ứng dụng di động, cho biết phiên bản beta đầu tiên của iOS 9 đang cho thấy sự không tương thích khá lớn đối với nhiều ứng dụng bàn phím từ bên thứ ba như Swype và Swiftkey. Các ứng dụng dường như luôn bị crash và do đó, các nhà phát triển vẫn phải sử dụng các bàn phím mặc định từ Apple.

iOS 9 gợi ý về Forch Touch trên iPhone mới

iOS 9 gợi ý về Forch Touch trên iPhone mới

Apple đã bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ cho công nghệ Force Touch trong iOS 9. Đây là công nghệ màn hình cảm ứng đặc biệt cho phép phát hiện điểm tiếp xúc mà người dùng chạm vào màn hình để đưa ra các phản hồi chính xác nhất có thể.

Công nghệ Force Touch đã được giới thiệu trên Apple Watch và MacBook mới, do đó các nhà phát triển khẳng định khả năng iPhone thế hệ mới sẽ sở hữu tính năng này cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

iOS 9 đang bắt kịp Android của Google

iOS 9 đang bắt kịp Android của Google

iOS 9 mang tới nhiều cải tiến và tính năng mới hơn nhiều so với iOS 8. Theo giới công nghệ, nhiều tính năng được cho là đã chạy theo Android khá nhiều. Theo CEO Ouriel Ohayon thì "rất nhiều thứ dường như đã được cải tiến và bắt kịp so với Google".

Ví dụ đơn cử như Siri trên iOS 9. Trợ lý ảo của Apple giờ đây đã được tích hợp thêm Calendar và Maps để cung cấp nhiều câu trả lời phù hợp hơn với ngữ cảnh câu hỏi của người dùng, điều mà trợ lý ảo Google Now của Google đã làm được cách đây khá nhiều năm.

iOS 9 vẫn chưa phải là một thay đổi lớn so với iOS 8

iOS 9 vẫn chưa phải là một thay đổi lớn so với iOS 8

iOS 9 được đánh giá là phiên bản cải tiến với nhiều tính năng hơn so với iOS 7, BusinessInsider dẫn lời James Thomson, một nhà phát triển iOS và Mac khi nói về iOS 9.

Nhưng bên cạnh sự hạn chế này, iOS 9 cũng phần nào đem lại niềm vui cho các nhà phát triển bởi lẽ nhiều ứng dụng của họ sẽ không cần phải thiết kế hay chỉnh sửa lại quá nhiều để tương thích với hệ điều hành này. Thay vào đó, các nhà phát trển chỉ cần cập nhật một số thay đổi nhỏ trên ứng dụng và phát hành tới người dùng sau đó.

iOS 9 không thực sự là một biến đổi quá mạnh mẽ so với iOS 8 hay iOS 7 nhưng trên hết, nó đã phần nào bổ sung được nhiều tính năng còn thiếu vắng và đặt nền tảng quan trọng cho nhiều sản phẩm của Apple trong tương lai.

Thứ Năm, 18/06/2015 07:17
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp