Các nhà phát triển game Anh sắp phá sản?

Báo cáo của Hiệp hội các nhà phát triển game Anh cho biết ngành công nghiệp game của họ sẽ phá sản nếu Chính phủ không giảm ít nhất 20% thuế.

Bản báo cáo này cho biết ngành công nghiệp game của họ đang đầu tư khoảng 14% tổng doanh thu của họ cho các dự án R&D nhưng thành quả của các dự án này đôi khi lại làm lợi cho các ngành kinh tế khác.

Với hơn 100.000 nhà phát triển game, lĩnh vực này đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 28.100 người, đóng góp hơn 1 tỷ bảng vào GDP và hơn 420 triệu bảng tiền thuế cho Vương quốc Anh. Không chỉ mang về nguồn thu ngân sách cho quốc gia, các nhà phát triển game Anh còn cho rằng họ cũng đang đóng góp vào các hoạt động khác như củng cố hình ảnh quốc gia, thúc đẩy các thành tựu và tiến bộ về công nghệ và thậm chí là thu hút thêm lượng khách du lịch. Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế, sự cạnh tranh không bình đẳng trên “sân chơi quốc tế” bởi các nhà phát triển game của Mỹ, Pháp, Canada hay Australia đang được ưu đãi mạnh mẽ hơn từ phía chính phủ của họ… đang khiến ngành công nghiệp game của Anh lâm vào hoàn cảnhh rất khó khăn.

Nếu không có sự hỗ trợ từ phía Chính phủ, cụ thể là cắt giảm ít nhất 20% mức thuế đang đánh vào lĩnh vực game, các nhà phát triển game của “xứ sở sương mù” sẽ phá sản trong một thời gian ngắn nữa.

Thứ Ba, 14/10/2008 13:47
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp