Các nhà nghiên cứu NCSU có sự đột phá trong việc mã hóa bộ nhớ

Sự mã hóa dựa trên phần cứng bảo vệ dữ liệu trong bộ nhớ chính non-volatile (non-volatile main memory - NVMM).

Các nhà nghiên cứu NCSU có sự đột phá trong việc mã hóa bộ nhớ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Bắc Carolina (NCSU) của Mỹ khẳng định, họ đã đạt được một bước đột phá trong cách sử dụng mã hóa cho công nghệ NVMM. NVMM được xem như là sự thay thế cuối cùng cho bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (dynamic random-access memory - DRAM) thông thường.

Không giống như DRAM, với NVMM "khi bạn tắt nguồn điện, dữ liệu vẫn còn ở đó", giáo sư kỹ thuật điện và điện toán Yan Solihin tại NCSU giải thích. Ông lưu ý, lợi thế của điều đó là rõ ràng. Tuy nhiên, nhược điểm về bảo mật là dữ liệu ứng dụng của người dùng sẽ không biến mất khỏi bộ nhớ chính. Vì vậy, nếu máy tính của bạn bị đánh cắp, ai đó có thể dễ dàng đọc nội dung của bộ nhớ chính.

Ông Solihin cho biết, các nhà nghiên cứu NCSU đã hoàn thành việc xây dựng một phương pháp dựa trên phần cứng để tự mã hóa dữ liệu NVMM. Ý đồ là cuối cùng nó có thể được tích hợp vào chipset. "Chúng tôi thêm một engine mã hóa vào mô-đun bộ nhớ để mã hóa cho bộ nhớ", ông Solihin nói.

Trong khi trước đây, việc mã hóa dựa trên phần mềm đã được cung cấp cho NVMM, ông Solihin tin rằng đây có thể là cách tiếp cận đầu tiên dựa trên phần cứng cho câu hỏi NVMM. Cách tiếp cận của NCSU có hiệu suất mã hóa cao hơn, dựa vào chuẩn AES (Advanced Encryption Standard).

Theo ông Solihin, giờ đây NCSU đang hướng tới việc thương mại hóa phương pháp mã hóa dựa trên phần cứng cho NVMM của họ. Việc mã hóa dựa trên phần cứng cũng có thể được sử dụng trong các điện thoại thông minh và nhiều thiết bị di động khác.

Thứ Bảy, 28/05/2011 17:17
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp