Các nhà mạng khóa ứng dụng tethering miễn phí trên Android

Các nhà mạng ở Mỹ, gồm AT&T, Verizon Wireless và T-Mobile đã khóa ứng dụng chia sẻ kết nối Internet (tethering) miễn phí trên điện thoại Android.

Các nhà mạng khóa ứng dụng tethering miễn phí trên Android

Tuy nhiên, Sprint vẫn hỗ trợ ứng dụng này, có lẽ vì hãng có kế hoạch cung cấp khả năng truyền tải không giới hạn dữ liệu và âm thanh dạng văn bản (voice text).

Các nhà mạng khác thu phí 15 đô la Mỹ/tháng (~ 300 ngàn đồng) đến 20 đô la Mỹ/tháng (~ 400 ngàn đồng) đối với người dùng sử dụng điện thoại thông minh như thiết bị modem kết nối máy tính hay máy tính bảng, cho phép các thiết bị này truy cập mạng. Các ứng dụng tethering miễn phí hay có phí rất rẻ, như PDANet, đang xuất hiện rất nhiều trên Android Market.

Theo Technologizer và các trang blog khác, T-Mobile từ lâu đã phản đối các ứng dụng tethering miễn phí như vậy, trong khi Verizon và AT&T mới chỉ bắt đầu phản đối, thông qua việc khóa ứng dụng tethering trên Android.

Khi người dùng cài đặt ứng dụng tethering trên điện thoại của nhà mạng, họ sẽ nhận thông báo “không thể dùng với mạng”. Phát ngôn viên của Verizon cho rằng Google, nhà phát triển hệ điều hành Android, nên là người chặn các ứng dụng tethering miễn phí này.

Thứ Năm, 05/05/2011 09:07
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp