Các nhà mạng châu Âu tẩy chay Nokia N97

Hai nhà mạng O2 và Orange đã thông báo sẽ từ chối bán những chiếc Nokia N97 trừ phi hãng sản xuất gỡ bỏ phần mềm Skype trên mẫu máy này.

Việc hãng sản xuất di động lớn nhất thế giới Nokia ký kết thỏa thuận đưa phần mềm gọi điện qua giao thức Internet (VoIP) Skype vào trong một số mẫu điện thoại đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động châu Âu.

Quan điểm của các nhà mạng là phần mềm Skype sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu từ dịch vụ thoại, đặc biệt là dịch vụ thoại đường dài quốc tế của họ. Một điều dễ hiểu, nếu những mẫu điện thoại cao cấp của Nokia có cả khả năng kết nối Internet qua Wi-Fi, mỗi khi cần gọi điện quốc tế, chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn Skype trước. Theo kế hoạch của Nokia, mẫu điện thoại đầu tiên có tích hợp Skype của hãng sẽ là những chiếc N97 đang rất được khách hàng chờ đợi.

Ngày 28/2, Hai nhà mạng lớn của châu Âu là O2 và Orange đã thông báo sẽ từ chối bán những chiếc Nokia N97 trừ phi hãng sản xuất gỡ bỏ phần mềm Skype trên mẫu máy này. Tờ Mobile Today còn trích dẫn một nguồn tin dấu tên nói rằng: "Đây là một ví dụ nữa cho thấy Nokia đang là mối đe dọa đến doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ. Một số khách hàng có thể chấp nhận việc này nhưng nếu bạn là người bỏ ra hơn 40 triệu bảng (khoảng 45 triêu euro) để xây dựng thương hiệu, liệu bạn có muốn chấp nhận nhìn doanh thu của mình bị cắt xén hay không?"

Xem ra, cho dù Nokia có muốn đến đâu thì với sự quyết liệt này của các nhà mạng, Nokia sẽ không còn sự lựa chọn nào khác là gỡ bỏ Skype. Khách hàng cuối cùng vẫn là những người chịu thiệt thòi.

Thứ Ba, 03/03/2009 11:17
31 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp