Các máy tính bảng Android đáng giá sắp đổ bộ thị trường

Thị trường máy tính bảng Android cuối năm khá sôi động với rất nhiều các siêu phẩm đáng giá sắp đổ bộ thị trường. Dưới đây là những sản phẩm đáng chờ đợi nhất.

Một vài mẫu máy sẽ ra trong vài tháng tới

Nexus 7 thế hệ mới hay Nexus 7 HD sẽ đổ bộ thị trường trước thời điểm cuối tháng này.

Nếu chiến lược làm mới hàng năm của Samsung được thực hiện đúng tiến độ thì Galaxy Note 10.1 thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện. Phiên bản Note 10.1 năm ngoái xuất hiện vào tháng 8 do đó hi vọng phiên bản mới sẽ xuất đầu lộ diện trong tháng 8 năm nay.

Asus Transformer Pad Infinity sẽ phát hành tại Anh vào ngày 31/8 tới.

HP Slatebook x2 đến với khẩu hiệu “100% máy tính bảng, 100% máy tính xách tay, 100% Android” và sẽ phát hành ngay trong tháng 8.

Nexus 10 thế hệ mới sẽ phát hành vào cuối năm nay và có thể cùng với Nexus 5 là những sản phẩm đầu tiên sử dụng nền tảng Android 5.0.

Samsung Ativ Q, thiết bị lai giữa máy tính bảng và laptop có khả năng khởi động hai hệ điều hành. Tuy nhiên, thiết bị lai chạy trên Android/Windows 8 vẫn chưa ấn định ngày phát hành cho dù dự kiến tung ra vào cuối năm nay.

Asus Transformer Book Trio cũng là thiết bị lai có khả năng tháo rời bàn phím và khởi động hai hệ điều hành sẽ ra mắt trong quý 3 năm nay.

Máy tính bảng giá hợp lí

Nexus 7 được đánh giá có giá hời trong năm 2012 và Google sẽ làm mới sản phẩm này với cấu hình cải tiến nhưng giá không thay đổi. Sản phẩm sẽ do Asus sản xuất sử dụng màn hình FullHD, chip Snapdragon 600, RAM 2 GB, tích hợp camera 5 Mpx ở mặt sau, camera 1,2 Mpx ở mặt trước và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean.

Các máy tính bảng Android đáng giá sắp đổ bộ thị trường

Thông số kĩ thuật kể trên khá ấn tượng nhưng sẽ ấn tượng hơn nếu sản phẩm tiếp cận mức giá 200 USD như phiên bản tiền nhiệm. Nexus 7 thế hệ mới được dự kiến ra mắt trước thời điểm cuối tháng 7 tới.

Máy tính bảng dành cho công việc

Các máy tính bảng Android đáng giá sắp đổ bộ thị trường

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng hiệu suất dành cho công việc thì có thể chờ đợi Galaxy Note 10.1 thế hệ mới. Sản phẩm thuộc dòng Note này sẽ trang bị bút từ S-Pen cho phép người dùng có thể ghi chú ngay trên tài liệu. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm phát hành sản phẩm này nhưng dự đoán, Samsung sẽ cải thiện cả bộ xử lí và độ phân giải màn hình cho phiên bản mới của Galaxy Note 10.1 trong nửa cuối năm nay.

Thiết bị lai hoạt động trên Android

Máy tính bảng Asus Transformer Pad Infinity mới kèm bàn phím gồm pin bổ sung và một bộ đầy đủ thông số phần cứng và các cổng quan trọng sẽ được phát hành trong quý 3 năm nay. Trong khi đó, HP Slatebook X2 cũng là máy tính bảng lai tương tự đã ra mắt cách đây vài tháng và chính thức đổ bộ thị trường trong tháng 8 năm nay.

Các máy tính bảng Android đáng giá sắp đổ bộ thị trường
HP SlateBook x2

Cả hai máy tính bảng này đều mang sức mạnh bộ xử lí Nvidia Tegra 4 mới nhất, bộ nhớ RAM 2 GB. Màn hình của Asus Transformer Pad Infinity mới sẽ có độ phân giải 2560x1600 pixel, tương đương với Nexus 10 của Google hiện nay.

Một thiết bị lai với bản lề lật, khởi động hai hệ điều hành

Asus Transformer Book Trio là một thiết bị lai có khả năng tháo rời bàn phím và khởi động cùng lúc hai hệ điều hành Windows 8 và Android. Nếu người dùng tháo bàn phím ra khỏi màn hình thì sẽ trở thành một máy tính bảng hoạt động trên Android và nếu đặt trở lại sẽ sử dụng như một laptop Windows 8 đầy đủ chức năng. Máy trang bị màn hình Full HD cỡ 11,6 inch, độ phân giải 1920x1080 pixel, chip Intel Core i7, bộ nhớ RAM 2 GB và ổ trạng thái rắn 64 GB. Dự kiến, Asus Transformer Book Trio ra mắt trong quý 3 năm nay.

Các máy tính bảng Android đáng giá sắp đổ bộ thị trường
Asus Transformer Book Trio

Samsung Ativ Q là một thiết bị lai khác cũng hoạt động trên hai hệ điều hành Android và Windows 8. Sản phẩm có thiết kế dạng bản lề lật cho phép chuyển đổi dễ dàng giữa chế độ laptop sang máy tính bảng.

Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean ở dạng thiết bị ảo, có nghĩa rằng, có thể chuyển đổi liên tục giữa hai hệ điều hành. Điểm nổi bật là sản phẩm có màn hình với độ phân giải lên tới 3200x1800 pixel, cao nhất trong số các thiết bị lai hiện có. Dự kiến sản phẩm sẽ ra vào cuối năm nay.

Các máy tính bảng Android đáng giá sắp đổ bộ thị trường
Samsung Ativ Q

Máy tính bảng thời trang mạnh mẽ

Nếu bạn tìm kiếm máy tính bảng lai có cấu hình mạnh mẽ có thể chạy tất cả các trò chơi mới nhất, và quan trọng là nhẹ, dễ mang theo khi di chuyển thì nên chờ đợi Nexus 10 thế hệ mới.

Phiên bản này sẽ phát hành vào cuối năm nay và là một trong những thiết bị đầu tiên chạy trên hệ điều hành Android 5.0. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về thông số kĩ thuật của sản phẩm này.

Nhìn chung, đây là thời gian khá thú vị đối với thị trường máy tính bảng Android khi các nhà sản xuất liên tục làm mới, cải tiến để tạo ra những sản phẩm mới hấp dẫn người dùng. Đó cũng chính là ưu điểm của thế giới Android, sự đa dạng để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Thứ Tư, 10/07/2013 11:50
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp